11.25.2553

ARe You iN SoCiaL NeTWoRK?



อย่างที่ดิฉันเคยบอกค่ะว่า เดี๋ยวนี้ดิฉันไม่สนุกกับการใช้ facebook แล้ว และก็ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ social network ค่ายอื่นใดเลยด้วยค่ะ ไม่ใช่ว่าของเค้าไม่ดีนะคะ แต่ดิฉันต่างหากล่ะค่ะที่ไม่เหมาะกับสังคมออนไลน์ในโลกอินเทอร์เน็ตแบบนั้นต่างหากค่ะ

จริงๆ แล้ว...ดิฉันเองก็เป็นพวกเบอร์ห้า...บ้าเห่อ :D กับเค้าเหมือนกันค่ะ เป็นสมาชิก facebook ตั้งแต่รุ่นแรกๆ ที่มีเครือข่ายในบ้านเราเชียวนะคะ (พูดแล้วจะหาว่าคุย...อิ..อิ...) ตอนแรกก็ชอบมากค่ะ แล้วยังชักชวนคนอื่นให้ใช้อีกด้วยนะคะ เพราะการที่เรากรอกข้อมูลส่วนตัวตามความเป็นจริงลงไปในระบบแล้วเราก็จะสามารถค้นหาและติดต่อญาติสนิทมิตรสหายที่อยู่ห่างไกล หรือขาดการติดต่อกันไปนานแสนนานได้ เครือข่ายเค้าดีจริงๆ ค่ะ


แต่แล้วเมื่อมีคนเข้ามาใช้เครือข่ายกันมากขึ้น...มากขึ้น...ทุกวัน รวมทั้งการพัฒนาตัวเองของเครือข่ายให้มีความสามารถและประสิทธิภาพต่างๆ นานามากมายหลายอย่างนั้น ดูเหมือนว่าความเป็นส่วนตัวและเรื่องราวของเราก็เริ่มถูกเปิดเผยต่อสาธารณะมากขึ้นค่ะ ด้วยความที่ดิฉันมีนิสัยชอบความเป็นส่วนตัวและไม่นิยมการเปิดเผยตัวตนสู่สาธารณะเท่าไรนัก (กลัวเป็นข่าวค่ะ...ฮ่า...ฮ่า...) ดิฉันเลยค่อยๆ ห่างจากสังคม facebook และ ไม่ได้ตอบรับการเชิญชวนจากเพื่อนๆ ที่ใช้ social network ค่ายอื่นๆ เลย...ฟังดูเหมือนเป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปีเลยนะคะ...ไม่หรอกค่ะ ดิฉันเป็นคนอินเทรนด์ระดับแนวหน้าเลยนะคะ *.*

~~~ขอฝากบอกคนที่ส่งเมล์มาชวนให้ add เป็นเพื่อนว่าขอโทษด้วยนะคะ ดิฉันไม่ค่อยได้ใช้ social network แบบนี้ค่ะ ดิฉันชอบการติดต่อทางเมล์หรือฝากคอมเม้นต์ไว้ก็ได้นะคะ~~~

แล้วนี่...ดิฉันก็มัวแต่โม้เพลินเชียว...ตั้งใจว่าจะชวนดูภาพยนตร์เรื่อง The Social Network ค่ะ

"YOU DON'T GET TO 500 MILLION FRIENDS WITHOUT MAKING A FEW EMEMIES"
เห็นคำโฆษณานี้แล้วทำให้อยากติดตามเรื่องราวค่ะว่าจะดำเนินไปอย่างไรบ้าง

ใน www.sonypicture.in.th บอกว่า The Social Network เป็นภาพยนตร์แห่งศตวรรษที่โคลัมเบีย พิกเจอร์สภูมิใจเสนอเชียวนะคะ

เรื่องราวของภาพยนตร์ก็เป็นเหมือนประวัติความเป็นมา บอกเล่าตำนานการก่อตั้งสังคม Facebook ของ Mark Zuckerberg นี่ล่ะค่ะ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีเค้าโครงการจากหนังสือ The Accidectal Bilionaires : The founding of Facebook, A Tale of Sex, Money, Genius, and Betrayer ซึ่งเขียนโดย Ben Mezrich


การเผยชีวิตอีกด้านหนึ่งของเศรษฐีหนุ่มผู้นี้เป็นการยืนยันความเป็นจริงของชีวิตที่ว่า...ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ล้วนแล้วแต่มีดี-มีร้าย มีขึ้น-มีลง มีทุกข์-มีสุข มีสำเร็จ-มีล้มเหลว ฯลฯ ปะปนกันไปค่ะ แม้แต่คนที่ประสบความสำเร็จ ร่ำรวยเป็นอภิมหาเศรษฐีระดับโลก และน่าจะมีความสุขมากมายมหาศาลอย่าง Mark Zuckerberg ยังต้องประสบกับปัญหาชีวิต มีเรื่องมีราว ฟ้องร้องเรื่องผลประโยชน์กับหุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Facebook ด้วยกันเลยค่ะ

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ วันที่ 2 ธันวาคมนี้ค่ะ สำหรับช่วงนี้มีฉายแต่รอบดึกค่ะ เช็คเวลาได้ที่นี่ค่ะ





Enjoy your life...as good as it get, Cheers!!!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น