6.13.2554

I'Ve JuST KNoWN 'GiMP', IT'S CooL!


ระยะนี้ดิฉันเริ่มจะเสียนิสัยแล้วล่ะค่ะ หายหน้าหายตาไปบ่อยๆ ครั้งละหลายๆ วัน ไม่น่ารักเลยนะคะ

ช่วงนี้ดิฉันมัวไปหาวิธีติดตั้งโปรแกรม Photoshop for Mac น่ะค่ะ ตั้งแต่ซื้อเครื่อง Mac มาใช้ก็ยังไม่มีโปรแกรมนี้ใช้เลย ก่อนหน้านี้ก็ใช้ Photoshop ในเครื่อง PC เดิมไปพลางๆ ก่อน แต่พอนานวันเข้าก็รู้สึกว่าใช้สองเครื่องพร้อมกันไม่ค่อยจะสะดวกน่ะค่ะ

ด้วยความที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของโปรแกรม Photoshop ใช้กันมานานร่วมสิบปีแล้วนี่ค่ะ : O ดิฉันก็พยายามติดตั้ง Photoshop for Mac อยู่นานนน...จนท้อแล้วล่ะค่ะ เมื่อความพยายามลดน้อยลงดิฉันก็ลองหาโปรแกรมตกแต่งภาพโปรแกรมอื่นมาใช้แทนค่ะ : P

จากคำแนะนำของกูรูทางอินเทอร์เนตหลายๆ ท่าน เค้าแนะนำให้ใช้โปรแกรม Gimp ค่ะ หลายคนบอกว่าเป็นโปรแกรมตกแต่งรูปภาพขั้นเทพ มีความสามารถมากมายไม่น้อยหน้า Photoshop เชียวค่ะ และที่สำคัญที่หลายๆ คนชื่นชอบก็คือเป็น free ware ซึ่งทางผู้พัฒนาโปรแกรมเค้าแจกให้ดาวน์โหลดไปใช้กันได้แบบไม่ต้องเสียเงินเลยล่ะค่ะ (จะให้ใช้กันฟรีๆ อีกนานมั๊ยหนอ... ^.^)

โปรแกรม Gimp นี้มีใช้กันตั้งแต่เมื่อไรนี่ดิฉันก็ไม่ทราบหรอกนะคะ แต่ก็มีการพัฒนา เพิ่มความสามารถขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ และเป็นโปรแกรมที่ใช้งานได้ทั้งบน Windows และ Mac ค่ะ ไปดาวน์โหลดโปรแกรมกันได้ที่ website : http://www.gimp.org/docs/

Gimp for Windows --> click

Gimp for Mac OS X --> click

คู่มือ Gimp 2.4 ภาษาไทย --> click

60+ Best GIMP Tutorials of 2010 --> click

ดิฉันเพิ่งดาวน์โหลดโปรแกรม Gimp มาใช้ได้ 2-3 วันเองค่ะ ยังมะงุมมะงาหรา ไม่คุ้นเคยกับปุ่มและฟังก์ชั่นต่างๆ เลยค่ะ แถมยังมีนิสัย (ที่ไม่ดี T.T) ที่ไม่ชอบอ่านคู่มืออีกด้วย คงอีกนานล่ะค่ะกว่าดิฉันจะใช้โปรแกรมนี้ได้คล่องน่ะ สู้...สู้...ไฟท์ติ้งค่ะ \\(^.^)//


Cheers, Have a happy raining day.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น