4.30.2556

Go SouTH To KRaBi - SoNGKRaN 2013

ปกติแล้ว...ทุกๆ ปีครอบครัวดิฉันจะอยู่บ้านช่วงวันสงกรานต์กันเสมอ
แต่เพราะอะไรก็ไม่ทราบ...ปีนี้คุณพี่ชายเกิดอยากจะไปเที่ยวทะเลอันดามัน จ. กระบี่น่ะค่ะ
แล้วกว่าคุณพี่จะนึกอยากไป...ก็ช้าไปแล้วล่ะ ตั๋วเครื่องบินแทบจะไม่มีที่ว่างให้เลยค่ะ
เราก็เลยได้ตั๋วเครื่องบินขาไปวันที่ 14 เมษายน และขากลับวันที่ 17 เมษายนค่ะ

วันที่ 14 เมษายน 2556...ออกเดินทางไปกับสายการบินไทยสไมล์ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ดิฉันใช้บริการ
สายการบินนี้....และไม่ประทับใจการให้บริการของพนักงานที่เคาน์เตอร์เช็คอินเลยค่ะ

มองเห็นท้องฟ้า...ฟ้ายังฟ้าอยู่...ก็สบายใจหน่อยว่าไม่น่าจะเจอฝนค่ะ
และก็หวังว่าทางภาคใต้ก็จะไม่มีฝนตกตามที่กรมอุตุนิยมได้พยากรณ์อากาศไว้ว่า
ช่วงวันที่ 15-17 เมษายนจะมีฝนตกในพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่จังหวันครศรีธรรมราชลงไป...

เห็นหลัง....จำหน้าได้...น้องคิตตี้นั่นเองคร่า....

เจ้าหมีคุมะก็มาด้วยนะคะ...แต่ไม่ค่อยขึ้นกล้องเลยค่ะ...แฮ่ะ...แฮ่ะ...

เริ่มออกเดินทางแล้วค่ะ พนักงานต้อนรับเค้าก็มายืนอธิบายอะไรต่างๆ ตามระเบียบ
และบอกวิธีเอาตัวรอดเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน...โน่น...นี่..นั่น....

เครื่องบินลำนี้เป็น AIRBUS A320-200 ค่ะ

เดินทางกันมาได้ประมาณครึ่งทาง...น้องคิตตี้ก็เริ่มมองเห็นเมฆฝนแล้วล่ะค่ะ u_u

ขอคุมะดูบ้างซิฮ๊าฟฟฟฟ.....

ประมาณหนึ่งชั่วโมงเศษ...เครื่องบินก็เริ่มลดระดับเตรียมลงจอดแล้วค่ะ
ระหว่างการเดินทางก็มีเรื่องตื่นเต้นๆ เล็กน้อย....เครื่องบินต้องบินผ่านกลุ่มเมฆฝนก้อนโต
ก็เลยมีอาการเครื่องสั่นๆ บ้าง...ครั้งสองครั้งน่ะค่ะ (^_^')

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

พอถึงสนามบินกระบี่เราก็มีรถของโรมแรมไปรับค่ะ

ถึงแล้วค่ะ....Anvayee Tubkaek Beach Resort

บริเวณล็อบบี้ค่ะ

ดูรายละเอียดของโรงแรมคลิ๊ก ที่นี่ ค่ะ

บรรยากาศภายในห้องพัก....

ส่วน pantry

ห้องอาบน้ำกับห้องสุขาแยกกันคนละห้อง...สะดวกดีค่ะ

ด้านหลังห้องจะมีอ่างอาบน้ำไว้ให้นั่งแช่...นอนแช่น้ำเล่นด้วยล่ะค่ะ
แต่ดิฉันคิดว่าน่าจะมีแต่เด็กๆ ลงไปแช่น้ำเล่นนะคะ
ก็แหม...โล่งโจ่งออกขนาดนี้ ถ้าผู้ใหญ่อย่างเราๆ ลงไปแช่น้ำเล่นก็ดูจะประเจิดประเจ้อเกินไปค่ะ

น้องคิตตี้นอนเตียงไหนดีน้าาาา....

สำรวจห้องพักกันได้แป๊บเดียวก็เห็นพระอาทิตย์ค่อยๆ คล้อยต่ำลงมาแล้วล่ะ
เลยชวนกันออกไปเดินเล่นรับลมทะเลกันก่อนดีกว่าค่ะ

บรรยากาศยามเย็น ณ ชายหาดทับแขก จ.กระบี่

น้องคิตตี้ขอเป็นนางแบบก่อนใครเลยเชียวค่ะ

เดินชมวิวกันสักพักก็ได้เวลาอาหารเย็นแล้วค่ะ

จุดไฟแบบนี้ก็ได้บรรยากาศดีอยู่หรอกนะคะ
แต่ถ้าเข้ามายืนใกล้ๆ แล้วล่ะก็จะได้กลิ่นเหม็น...แสบจมูกมากเลยค่ะ

และแล้ว....วันนี้ก็หมดไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ยังไม่ได้ไปไหนเลย....
ก็อย่างที่ดิฉันบอกไว้น่ะค่ะว่าเรามากันแบบไม่ได้วางแผนล่วงหน้านานนัก
...เลยได้ตั๋วเครื่องบินตอนบ่าย กว่าจะมาถึงที่พักก็เกือบจะเย็นย่ำค่ำมืดแล้วค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

เช้าวันต่อมา....เริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าก่อนเลยค่ะ

ห้องอาหารเช้าจะอยู่ชั้นบนค่ะ กว่าเราจะไต่ขึ้นมาถึง...ก็มีอาการหอบกันเล็กน้อย...
เพราะห้องอาหารอยู่บนชั้นสามแน่ะ แต่ได้นั่งมองวิวสวยๆ นะคะ (^_^)b

ท้องฟ้าเช้านี้มีเมฆเยอะพอสมควรค่ะ

ตอนที่ภาคใต้โดนซึนามิถล่มเมื่อปี 2547 นั้นบริเวณหาดทับแขกนี้ไม่ได้รับความเสียหายค่ะ
นั่นก็เพราะบริเวณนี้มีแนวหมู่เกาะน้อยใหญ่ตั้งเรียงรายกันเป็นเสมือนกำแพงกั้นไว้น่ะค่ะ
และตั้งแต่เกิดซึนามิครั้งนั้น...เราจะมาพักที่หาดทับแขกทุกครั้งที่มาเที่ยวกระบี่กันค่ะ

น้องคิตตี้ออกเดินสำรวจอาหารเช้าแล้วค่ะ

อาหารเช้าเป็นแบบอเมริกันเบรคฟาสต์ทั่วๆ ไปค่ะ

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

รับประทานอาหารเช้ากันแล้วก็ไปเดินชมวิวยามเช้ากันต่อค่ะ

ห้องพักโซนที่อยู่ด้านบน...มีสระเล็กๆ ด้านหลังห้องพักด้วยล่ะ
แต่คงทำได้แค่นั่งแช่เท้ามั้งคะ...ไม่น่าจะลงไปเล่นน้ำได้หรอกค่ะ

ไม่นาน...ฟ้าก็เริ่มเปิด มีแสงแดดส่องลงมารำไรแล้วค่ะ

ดูภาพพาโนรามาขนาดใหญ่เต็มตาได้ที่ flickr ค่ะ

เรือสามลำที่เห็นจอดคอยตั้งแต่เช้านี่มีคนจองไว้แล้วค่ะ

เราก็ได้แต่ยืนมองคนอื่นนั่งเรือออกไปเที่ยวกันค่ะ

แม้ว่าท้องฟ้าจะมีเมฆค่อนข้างมาก...แต่คาดว่าวันนี้น่าจะไม่มีฝนหรอกค่ะ

พอสายๆ ...ท้องฟ้าก็มีสีสวยมากขึ้นเรื่อยๆ เลยล่ะค่ะ

หลังจากที่นั่งเล่น...นอนเล่นกันได้สักพักนึง
พี่ชายของดิฉันก็บอกให้เก็บของเพราะ...เราจะย้ายโรงแรมกันค่ะ o_O

ดิฉันขอไม่บอกเหตุผลที่เราย้ายโรงแรมกันนะคะ

เราย้ายมาพักที่โรงแรมเดอะทับแขก บูทิค รีสอร์ท...
โรงแรมนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากที่เดิม เดินมาแป๊บเดียวเอง...ยังไม่ทันเหนื่อยก็ถึงแล้วล่ะค่ะ

โรงแรมนี้ร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาค่ะ

เรามานั่งทานอาหารกลางวันระหว่างรอทางโรงแรมทำความสะอาดห้องพักค่ะ

แสงแดดช่วงเที่ยงๆ อย่างนี้ร้อนมากเลยล่ะ
ดิฉันต้องหลบอยู่ใต้ต้นไม้แต่ก็ยังเห็นบางคนสู้แดด...เล่นน้ำอย่างสนุกสนานเชียวค่ะ

ดูภาพพาโนรามาขนาดใหญ่เต็มตาได้ที่ flickr ค่ะ

ชอบนอนอาบแดดอย่างนี้...ชาวต่าวชาติแน่นอนค่ะ

นั่งผึ่งพุงริมชายหาดกันไม่นานเราก็ได้เข้าห้องพักกันแล้วค่ะ

บ้านพักหนึ่งหลังจะมีสี่ห้อง ชั้นบนสองห้อง...ชั้นล่างสองห้องค่ะ

เดี๋ยวบ่ายๆ คงจะได้มาแช่น้ำเล่นที่นี่กันก่อนลงทะเลค่ะ

พอเข้ามาในห้องพักแล้วเริ่มขี้เกียจ...อยากนอนจังเลยค่ะ

ด้านนอกมีระเบียงให้นั่งเล่นด้วยค่ะ

น้องคิตตี้ไม่อยากนอนกลางวัน...แต่อยากลงไปเล่นน้ำค่ะ

บ่ายๆ ก็ออกไปสำรวจสถานที่กันต่อค่ะ

ห้องสมุด...มีหนังสือให้อ่านและมีอินเทอร์เนตบริการด้วยค่ะ

บ้านที่อยู่ด้านล่างบริเวณทางไปชายหาดเป็นบ้านเดี่ยวค่ะ

บ้านหลังนี้มีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วยล่ะคร่าาาา... *_*

ค่าห้องคงจะแพงเชียวล่ะ

นั่งพักแป๊บนึงก่อนนะคร้าาา....

มีเรือคายัคบริการด้วย...เดี๋ยวต้องใช้บริการซะหน่อยแล้ว....

สบาย...สบาย....

นั่งเล่นริมหาด...เล่นน้ำ...พายเรือคายัคกันไปเรื่อยๆ...จนแดดร่มลมตกค่ะ

มีเสียงเพลงขับกล่อมด้วยล่ะค่ะ

พระอาทิตย์ใกล้จะตกแล้วค่ะ เห็นเมฆบนฟ้าแล้วหวั่นใจ...พรุ่งนี้ฝนอย่าตกเลยนะ
เพราะเราจะนั่งเรือออกไปเที่ยวกันน่ะค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

เช้าแล้วคร่าาา....วันนี้จะได้ออกไปท่องทะเลกันแล้วววว....

กิจกรรมยามเช้าของคนรักสุขภาพค่ะ

พวกเรารีบตรงมาที่ห้องอาหารก่อนเลย...เติมพลังกันก่อนออกเดินทาง
นัดให้เรือมารับประมาณแปดโมงครึ่งค่ะ

เตรียมขึ้นเรือได้แล้ว...เราไปสปี๊ดโบ๊ทกันนะคะ
วันนี้ท้องฟ้าไม่ใสเหมือนเมื่อวาน...แต่ก็ดีแล้วที่ไม่มีฝนค่ะ

จุดหมายแรก...ทะเลแหวกค่ะ

การถ่ายรูปบนเรือนี่ไม่ง่ายเลยล่ะ...เรือเอียงไปเอียงมา...
กว่าจะถ่ายได้แต่ละรูปก็เล็งแล้วเล็งอีก จนบางทีก็พลาดวิวสวยๆ ไปเยอะเลยค่ะ

โอ้โห...มีคนมาถึงก่อนเราเยอะเลยล่ะค่ะ

จอดเรือเรียงกันแบบนี้แล้วเราจะกลับมาขึ้นเรือถูกลำกันรึป่าวหนอ....

สวยจังเลยคร่าาา...

ที่เห็นเค้าใส่เสื้อชูชีพกันนี่ไม่ใช่เพราะน้ำลึกหรอกนะคะ
แต่เค้าใส่กันมาตั้งแต่ตอนอยู่บนเรือแล้วล่ะค่ะ

น้ำทะเลสูงขึ้นเรื่อยๆ แล้วล่ะค่ะ

น้องคิิตตี้โพสต์ท่าถ่ายรูปแข่งกะน้องเสื้อฟ้าคนนั้นค่ะ

ยิ่งสาย...คนยิ่งเยอะค่ะ

ส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติค่ะ

หลายคนก็ถ่ายรูปที่ระลึกกับป้ายบอกสถานที่...ก็ดีค่ะ...เผื่อลืมว่าไปที่ไหนมา

อ่ะ!! น้องคิตตี้เจอสองคนนี้อีกแล้วค่ะ

ไม่ได้ตั้งใจจะแอบดูเค้านะคะ

อ๋อ...คราวนี้เค้าถ่ายรูปคู่อ่ะค่ะ...คริ...คริ....

น้องคิตตี้เจอนักท่องเที่ยวชาวต่าวชาติกลุ่มนึงที่ไม่มีความเกรงใจคนอื่นเลยค่ะ
เค้าตั้งวงเตะลูกบอลกันโดยไม่สนใจว่าจะโดนคนอื่นบ้างมั้ยหรือจะเกะกะกีดขวางใครหรือป่าว
ไม่มีมารยาทเลยล่ะค่ะ...แย่จัง....

ตอนแรกก็เตะกันแค่ 3-4 คนเอง...เตะไปเตะมาแล้วกลายเป็นวงใหญ่เลยล่ะค่ะ

ได้เวลากลับไปขึ้นเรือ...ไปที่อื่นกันต่อแล้วล่ะค่ะ

บ๊ายยย....ปีหน้าจะมากันอีกค่ะ

นั่งเรือผ่านเกาะหัวไก่ค่ะ

ดำน้ำดูปลาสีสวยๆ ค่ะ

น้องคิตตี้เริงร่า...ชอบถ่ายรูปมากๆ ค่ะ

จุดหมายต่อไป...เป็นหาดไร่เลย์คร่าาา...

เรือเทียบท่า...จอดกันเป็นระเบียบ

ทุ่นนี้เป็นเส้นแบ่งเขต...ไม่ให้เรือเข้าไปจอด เพราะเป็นบริเวณให้เล่นน้ำน่ะค่ะ

เกือบบ่ายโมงแล้ว...หยุดพักทานอาหารกลางวันกันก่อนค่ะ

ที่หาดนี้มีโรงแรมหลายแห่งค่ะ บางแห่งก็จะไม่รับลูกค้าที่มาทานอาหารอย่างเดียวเหมือนพวกเรา
คงเกรงว่าจะเป็นการรบกวนแขกของโรงแรมน่ะค่ะ

อิ่มแล้วก็ไปลงทะเลกันต่อ...น่าเสียดายแถวนี้ไม่มีปลาสีสวยๆ แหวกว่ายเลยล่ะค่ะ

ไปที่หาดอื่นกันต่อค่ะ

จุดหมายต่อไป....อ่าวนางค่ะ
แต่...ไม่มีที่ว่างให้เรือของเราเข้าเทียบท่าค่ะ...เศร้าเลย...

ใกล้ๆ อ่าวนางเป็นโรงแรมในเครือเซ็นทรัล...สวยเชียวล่ะ
แต่เราแวะที่นี่ไม่ได้เพราะเป็นหาดส่วนตัวค่ะ

การท่องเที่ยวในวันนี้จบลงเร็วไปหน่อย...ยังสนุกกันอยู่เลย
เพราะเรือที่เราเช่ามาลำนี้ได้รับใบอนุญาตในการเดินเรือแค่ในระแวกใกล้ๆ เท่านี้เองค่ะ
คราวหน้าเราคงต้องจองเรือเอาไว้ล่วงหน้า จะได้ไปเที่ยวกันให้ถึงเกาะพีพีเลยล่ะค่ะ

เกาะในระแวกนี้ที่หลายคนเคยได้ยินชื่ออีกเกาะนึงคือเกาะปอดะ
แต่เราไม่ได้แวะไปเที่ยวกันเพราะคราวที่แล้วไม่ประทับใจน่ะค่ะ
แต่เราก็นั่งเรือผ่านด้วยนะคะ เห็นเค้าล้อมรั้วลวดหนามไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปด้านใน...
ให้เล่นน้ำและเดินเที่ยวบริเวณชายหาดได้ค่ะ

กลับถึงโรงแรม...น้องคิตตี้ก็หมดแรงแล้วคร่าาา....

ตอนแรกเราตั้งใจว่าจะออกไปหาอาหารทะเลอร่อยๆ ทานกันแถวอ่าวนาง
แต่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ...คาดว่าเย็นวันนี้จะมีฝนกระหน่ำลงมาแน่ๆ
ก็เลยเปลี่ยนแผน...ทานอาหารเย็นกันที่โรงแรมเลยจะสะดวกกว่าค่ะ

น้องคิตตี้เห็นฝนตกอยู่ตรงโน้นนน....แล้วค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

เป็นจริงดังคาด... พายุเข้า...ฝนตกหนักทั้งคืนค่ะ
โชคดีนะนี่...ที่เราได้ไปเที่ยวกันแล้ว ไม่งั้นล่ะก็เซ็งเลยล่ะค่ะ

เช้านี้ก็ยังมีฝนลงเม็ดอยู่หน่อยๆ ค่ะ

ได้เวลาอำลาท้องทะเลแล้วค่ะ

ขากลับเราเดินทางโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ค่ะ

วันนึงมีสองเที่ยวบินค่ะ...ตอนแรกเราจะกลับเที่ยวเย็นกัน แต่ก็เปลี่ยนใจ
เพราะคำนวณเวลาแล้วคาดว่าเราจะกลับถึงบ้านกันประมาณสี่ทุ่ม-ห้าทุ่ม...
เดี๋ยววันรุ่งขึ้นจะขี้เกียจตื่นไปทำงานกันน่ะค่ะ

ตอนที่จองตั๋วกลับเที่ยวแรกนั้น เราก็เสียดายกันว่าน่าจะได้เที่ยวกันอีกซักครึ่งค่อนวัน
แต่ก็ดีแล้วที่เปลี่ยนแผน...ฝนตกๆ อย่างนี้ก็ไปเที่ยวไหนไม่ได้อยู่ดีค่ะ

เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์อยู่อาคาร 2 นะคะ
สายการบินแอร์เอเชียกับไทยสมายล์ก็ด้วยเช่นกันค่ะ

เอากระเป๋าไปผ่านเครื่อง x-ray กันก่อนค่ะ

แล้วก็เข้าคิวรอเช็คอินนะคะ

แป๊บเดียวเอง...แถวยาวเหยียดแล้วค่ะ

น้องคิตตี้มาหาเครื่องดื่มเย็นๆ รอดีกว่า...คริ...คริ....

นั่นงัย...เครื่องบินบางกอกแอร์เวย์มาแล้ว เข้าไปรอในโถงผู้โดยสารกันได้แล้วค่ะ

มีเคาน์เตอร์บริการอาหารว่างระหว่างรอขึ้นเครื่องด้วยล่ะ

ผู้โดยสารแยะเชียว อย่างนี้น่าจะเต็มลำแน่เลยล่ะค่ะ

ฝนจะตกมั้ยน้าาา....

น้องคิตตี้มัวแต่ถ่ายรูป ตอนนี้แทบไม่เหลืออะไรให้ทานเลย
รอไปทานอาหารบนเครื่องล่ะกันค่ะ

น้องคิตตี้พร้อมที่จะออกเดินทางแล้วคร่าาาา....

เที่ยงกว่าแล้ว...น้องคิตตี้หิวข้าว ชะเง้อคอมองหาพี่ๆ จะเอาอาหารมาเสริฟได้รึยังคร้าาา...

มีแค่นี้เอง...ดูจะน้อยไปหน่อยนะคะสำหรับอาหารกลางวันอ่ะค่ะ u_u

ทริปนี้ผ่านไปอย่างรวดเร็วเชียวค่ะ ยังมีรูปน้องคิตตี้น่ารักและทะเลสวยๆ ให้ดูอีกเยอะที่ flickr นะคะ

เอาไว้คราวหน้าไปเที่ยวที่ไหนอีกจะให้เจ้าหมีคุมะมาเข้ากล้องเยอะๆ กว่านี้ค่ะ