7.08.2553

HoNeY LeMoN DRiNKiNG YoGhuRT



โยเกริ์ตพร้อมดื่มรสน้ำผึ้งผสมมะนาว


นิตยสาร Premium ฉบับล่าสุดของ Central มีสูตรเครื่องดื่มอร่อยๆ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ ดิฉันจึงอดไม่ได้ที่จะนำมาบอกต่อค่ะ เครื่องดื่มนี้อร่อยมากๆ และจะช่วยล้างของเสียและไขมันในลำไส้ด้วยนะคะ (^.^)b



ส่วนผสม
1. น้ำเลมอนหรือมะนาวคั้นสด ............................. 1 ลูก
2. นมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ต ..................................... 150 cc. (หรือน้อยกว่านี้ถ้าเป็นคนธาตุอ่อน)
3. น้ำผึ้ง .......................................................... 1 ช้อนโต๊ะ
4. นมสด ......................................................... 100 cc.


วิธีทำ
ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้วดื่มทันที ... ง๊าย...ง่าย...ค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


ในนิตยสารแนะนำให้ดื่มช่วงเช้าก่อนอาหาร จะช่วยละลายของเสียในลำไส้ ไขมันอุดตันต่างๆ และช่วยลดน้ำหนัก (จริงป่าววว...) ประมาณ 2 อาทิตย์ จะเห็นผลว่า คุณนอนหลับง่าย ไม่หงุดหงิดง่าย ผิวที่แห้งกร้านจะขาวผ่อง รอยเหี่ยวย่นจัดเลือน ร่างกายจะสดชื่น สังเกตจากตอนตื่นนอนจะไม่รู้สึกเพลีย และช่วยลดการเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง ......สรรพคุณดีมากๆ เลยค่ะ



พอดิฉันเห็นสูตรเครื่องดื่มนี้ก็นึกถึงเครื่องดื่มที่แช่อยู่ในตู้เย็นทันทีค่ะ รีบลุกไปหยิบขึ้นมาดูส่วนผสมข้างขวด...ท้าดา...ส่วนผสมเหมือนกันเลยค่ะ ซึ่งเครื่องดื่มนี้ก็คือ "Honey Lemon Dringing Yoghurt" ยี่ห้อ Dairy home นั่นเองค่ะ โดยมีส่วนผสมของนมสด 50% Yoghurt 38.5% น้ำผึ้ง 6.5% น้ำมะนาว 5 % ถ้าใครไม่ค่อยขยันผสมเครื่องดื่มสูตรนี้ดื่มเองก็สามารถไปซื้อมาดื่มได้ค่ะ ดิฉันไม่แน่ใจว่ามีขายที่ไหนบ้าง ลองเดินดูใน Foodland นะคะ ดิฉันเคยซื้อบ่อยๆ ที่ Foodland สาขา IT square และเพิ่งซื้อมาจากร้าน Lemon Farm สาขา Paradise Park ค่ะ




Note :
มะนาว มีประโยชน์ใช้เป็นยาสมุนไพร ขับเสมหะ แก้ไอ เลือดออกตามไรฟัน เหงือกบวม ช่วยแก้อาการปวดศรีษะ แก้อาเจียน เมาเหล้าได้ด้วยค่ะ
น้ำผึ้ง น้ำตาลในน้ำผึ้งส่วนใหญ่เป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวซึ่งสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและนำไปใช้ประโยชน์ได้ง่าย น้ำผึ้งสามารถฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ ได้ ในน้ำผึ้งมีสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์และสารแอนตี้ออกซิแดนท์ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียด้วยค่ะ



Enjoy your beverage and get healthy!!!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น