7.20.2553

TOT Hi-SPeeD InTeRNeT



image from ADSL Thailand
วันนี้ขอบ่นนะคะ เพราะอยากทันสมัย มีอินเทอร์เน็ต hi-speed แบบไร้สายใช้ที่บ้าน จึงไปขอใช้บริการจาก TOT ค่ะ ดิฉันไม่อยากใช้บริการของ TOT เลยนะ ด้วยสาเหตุที่หลายๆ คนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าการให้บริการของพนักงานและคุณภาพของอินเทอร์เน็ตนั้นแย่พอกัน แต่เพราะไม่มีทางเลือกค่ะ

ดิฉันไปยื่นเรื่องขอใช้บริการอินเทอร์เน็ตกับผู้ให้บริการหลายอื่น เช่น 3BB TRUE และอื่นๆ แต่ไม่สามารถใช้ของผู้ให้บริการหลายอื่นได้เนื่องจากไม่มีคู่สาย (เค้าเรียกให้เข้าใจง่ายว่าไม่ได้รับสัมปทาน)

เป็นอันว่าต้องทำใจรับสภาพค่ะ ดิฉันไปทำเรื่องขอใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่องค์การโทรศัพท์ โดยแจ้งความประสงค์ขอใช้บริการอินเทอร์เน็ต hi-speed แบบไร้สายและไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ ดิฉันเลือกโปรโมชั่นแบบ "ทำสัญญา 12 รอบบิล และซื้อ wireless router modem ราคา 1,500 บาท" จากนั้นพนักงานก็ให้ทำสัญญาโดยกรอกรายละเอียดของผู้ขอใช้บริการและทำเครื่องหมายตามที่เค้าบอก
พอทำสัญญาเสร็จแล้ว พนักงานก็ให้ modem มา 1 กล่อง และบอกว่าเรียบร้อยแล้ว และแจ้งว่าให้รอการติดต่อจากพนักงานเพื่อไปสำรวจสายโทรศัพท์และรับ username และ password
ดิฉันก็ถามว่า "ต้องจ่ายเงินเท่าไร" พนักงานตอบว่า "ไม่มีค่าใช้จ่าย" ซึ่งดิฉันก็งงๆ ว่าทำไมไม่ต้องจ่ายเงิน แต่ก็คิดว่าคงจะจ่ายกันหน้างานเมื่อติดตั้งอินเทอร์เน็ตใช้งานได้แล้ว โดยที่ไม่ได้รู้เลยว่าตัวเองทำสัญญาไม่ถูกต้อง ทั้งๆ ที่ทำเครื่องหมายตามที่พนักงานบอก (ในเมื่อเราไม่รู้...เราก็ต้องเชื่อเค้าซิ....แย่เลย)

ดิฉันรอการติดต่อจากพนักงาน TOT เกือบ 2 สัปดาห์ เพื่อเข้าไปติดตั้งอินเทอร์เน็ต โดยได้โทรศัพท์เข้าไปติดตามงานหลังจากที่รอไปแล้ว 1 สัปดาห์ซึ่งพนักงานที่รับโทรศัพท์ก็ไม่มีอัธยาศัยกันเลยยย....ก็ต้องรอกันไป

เมื่อวานตอนเย็นมีพนักงาน TOT มาดำเนินงานติดตั้งอินเทอร์เน็ตให้ (ซะที) ดิฉันก็ดีใจเหลือเกิน พนักงานขอ modem ไปเชื่อมต่อกับ port โทรศัพท์ แล้วต่อสายอินเทอร์เน็ตเข้ากับ notebook ของดิฉัน อ้าว...งงเป็นไก่ตาแตกเลย ทำไมอินเทอร์เน็ตไร้สายของเราต้องมีสายเชื่อมต่อจาก modem ด้วยหล่ะนี่.....
เซ็งเลยพอรู้ว่า modem ที่พนักงานให้มาไม่ใช่ wireless router modem

วันนี้โทรศัพท์ไปสอบถามพนักงานที่ดิฉันไปทำสัญญาด้วย ดิฉันกลับโดนเธอย้อนกลับมาว่าดิฉันทำสัญญาเป็นแบบอินเทอร์เน็ตธรรมดาก็ต้องได้ modem ธรรมดาซิ โดนเข้าอย่างนี้ก็อึ้ง..ไปเหมือนกัน ไม่น่าไปเชื่อเค้าเลยเรา... ดิฉันก็อธิบายให้ฟังว่าดิฉันคิดว่าตัวเองทำสัญญาแบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย ซึ่งก็ทำเครื่องหมายในสัญญาตามที่เธอบอก (แจ้งความประสงค์ขอใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายแล้วทำไมชี้ให้เราทำเครื่องหมายแบบอินเทอร์เน็ตธรรมดาล่ะ) ดิฉันอธิบายเพิ่มเติมว่าก่อนกลับดิฉันยังถามเลยว่าต้องจ่ายเงินเท่าไร แล้วเธอเองที่บอกว่าไม่มีค่าใช้จ่าย พอเธอรู้ว่าดิฉันไม่ได้จ่ายค่า modem ดิฉันเลยโดนซ้ำว่า "ก็ไม่จ่ายเงินแล้วจะได้ wireless modem ได้ยังงัย".... อ้าวเป็นงั้นไป ดิฉันพยายามทบทวนเหตุการณ์และบทสนทนาในวันนั้นให้เธอฟัง เธอก็บอกว่าเธอจำไม่ได้ ...โอ๊ย...ฟังแล้วเจ็บกระดองใจ...

พอได้คำตอบแบบนี้เข้าดิฉันก็จนปัญญา ไม่รู้จะทำอย่างไรได้นอกจากรับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้แต่เพียงผู้เดียว คงต้องไปซื้อ wireless router มาเชื่อมต่อเอาเอง แย่จริงๆ เลย ในเมื่อไม่มีทางเลือกก็ต้องใช้บริการของ TOT ไปก่อนจนกว่าผู้ให้บริการหลายอื่นจะได้รับสัมปทาน

หาก TOT ไม่สามารถให้บริการที่ดีกับลูกค้าได้ก็น่าจะให้ผู้บริการหลายอื่นดำเนินการแทนนะคะ



2 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ27 มกราคม 2555 เวลา 14:11

    เคยได้ยินมาเยอะเกี่ยวการให้บริการที่แย่มากของ TOT เจอมากับตัวก็เรื่องพนักงานเนี่ยแหละ มารยาททราม ทำไม TOT ถึงไม่มีระบบคัดกรองที่ได้มาตรฐานก่อนรับพนักงานนะ คนตกงานยังมีอีกตั้งมากมาย หรือว่าพนักงานแบบนี้แหละคือคุณสมบัติจำเพาะของ TOT เขา กรรมจริงๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 สิงหาคม 2555 เวลา 11:29

    น่าจะODกันสักครั้ง ทั้งองค์กรเลย นี่แนะนำหวังดีนะ

    ตอบลบ