7.12.2553

Toys R Us

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วเพิ่งไปโอนคอนโดค่ะ ทันเวลาได้รับสิทธิลดค่าธรรมเนียมการโอนอสังหาริมทรัพย์เหลือ 0.01% จาก 1% และลดค่าธรรมเนียมการจดจำนองเหลือ 0.01% จาก 2% ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเหมือนกันค่ะ จะได้ไม่เหงื่อตกมากนักตอนซื้อเฟอร์นิเจอร์สวยๆ มาตกแต่งห้อง แต่กว่าจะได้โอนก็เหงื่อตกไปเยอะแล้วค่ะ ลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าจะโอนห้องทันมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมที่ว่านี้หรือเปล่า

คอนโดนี้เสร็จล่าช้ากว่ากำหนดมากเลยค่ะ ตามสัญญาระบุว่าจะแล้วเสร็จสิ้นปี 2552 แต่เพิ่งจะได้โอนเมื่อปลายเดือนมิถุนายนนี้นี่เอง แล้วก็ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการนะคะ มีอีกหลายห้องที่ยังไม่เสร็จ ยังไม่ได้โอน ตอนนี้ยังมีคนงานเดินเข้า เดินออกทุกวันเลย แต่ก็มีบางคนเข้าไปอยู่แล้วนะคะ ส่วนดิฉันจะรอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อนค่อยเข้าไปอยู่ดีกว่า

ห้องที่ดิฉันซื้อเป็นห้องเล็กๆ ค่ะ พื้นที่ห้องประมาณ 35-36 ตร.ม. ไม่รวมพื้นที่ระเบียง เมื่อวันเสาร์เข้าไปวัดพื้นที่เตรียมซื้อเฟอร์นิเจอร์ค่ะ พอไปวัดพื้นที่ห้องแล้วไปคุยกับร้านเฟอร์นิเจอร์ยิ่งรู้สึกว่าห้องนี้เล็กจัง วางเฟอร์นิเจอร์ 2-3 ชิ้นก็แทบจะเต็มห้องแล้วหล่ะค่ะ

วันนี้เสริชหาไอเดียแต่งห้อง ได้เจอบล็อคของคุณ High Bridge มีรูปสวยๆ ให้ดูเป็นไอเดียตกแต่งบ้านและสวนเยอะแยะมากมาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดิฉันดูรูปในบล็อคนี้เพลินทั้งวันเลยค่ะ


ไอเดียที่ดิฉันชอบมากเป็นพิเศษจะเป็นชั้นวางของเล่นตามรูปนี้เลยค่ะ ตั้งใจว่าจะทำชั้นเล็กๆ
ที่ผนังห้องนั่งเล่นอยู่พอดีเชียว

เหมือนถูกมนต์สะกด...ดิฉันติดใจของเล่นพวกนี้เข้าอย่างจัง เลยคลิ๊กตาม link ไปดูที่มาของภาพนี้ ซึ่ง upload โดย multiple Personalities โอ้โห... ดิฉันเจอนักสะสมของเล่นตัวยงเข้าให้แล้วค่ะ คนนี้เค้ามีของเล่นสะสมมากมายเลยค่ะ แต่น่าเสียดายจังที่อยู่ต่างประเทศ ถ้าอยู่ประเทศไทยจะขอตามไปดูถึงที่บ้านแน่ๆ ค่ะ







แล้วผนังอีกด้านหนึ่งในห้องนอนก็ว่าจะทำเป็นชั้น
วางหนังสือประมาณนี้ค่ะ

















ตอนนี้ไอเดียบรรเจิดแล้ว ที่เหลือต่อจากนี้ก็ต้องยกให้เป็นหน้าที่ช่างทำเฟอร์นิเจอร์และช่างตกแต่ง
ภายในแล้วค่ะ ห้องเล็กๆ ของดิฉันจะออกมาเป็นอย่างไรจะเอามาอวดโฉมทีหลังนะคะ

ขอบคุณภาพสวยๆ จากบล็อคคุณ High Bridge ค่ะ
Credit image : multiple personalities


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น