9.30.2553

KRiSPy KReMe DouGHNuT in THaiLaND




ไม่พูดถึงซะหน่อยคงไม่ได้แล้วล่ะค่ะ สำหรับแฟนๆ Krispy Kreme Doughnut โดนัทแบรนด์ดังจากอเมริกาคงได้ไปเข้าแถวรอซื้อกันหลายชั่วโมง โดยเฉพาะในวันเปิดตัววันแรก (วันที่ 28 ก.ย.) ที่ห้างสยามพารากอน ชั้น G ด้วยคอนเซ็ปต์ "sharing the magic moment" เพราะนอกจากอยากทานให้สมกับที่รอคอยการมาของ Krispy Kreme Doughnut กันนานร่วมปีแล้ว ในวันเปิดตัวนี้ยังมี
โปรโมชั่นดึงดูดใจลูกค้าเป็นโปรโมชั่นทานโดนัทฟรีสำหรับลูกค้าลำดับที่ 1-200 อีกด้วยค่ะ สำหรับลูกค้าคนแรกที่มาเข้าแถวรอถึง 2 วัน 2 คืน (ทำได้งัยเนี๊ยะ???)ก็ได้ทานโดนัทฟรีสัปดาห์ละ 1 กล่อง เป็นเวลา 1 ปี ส่วนลูกค้าลำดับรองลงมาก็ได้รางวัลลดหลั่นกันลงไปค่ะ


Krispy Kreme Thailand ประสบความสำเร็จในการปลุกกระแส "Krispy Kreme Fever" ได้สำเร็จ โดยมีลูกค้ามาเข้าแถวรอซื้อกันตั้งแต่ห้างสยามพารากอนยังไม่เปิด และต่อแถวกันยาวเหยียดจากหน้าห้างฯ ไปจนถึงวัดปทุมวนาราม ได้ข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐว่าโดนัทจำนวน 270 โหล ขายหมดเกลี้ยงในวันเปิดตัววันแรกภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเองค่ะ ซึ่งลูกค้าซื้อได้คนละไม่เกิน 2 กล่อง แล้วตอนบ่ายก็ปิดการขายเพราะโดนัทหมดแล้ว (โอ้โห...ขายดีจังเลย)



เคล็ดลับความอร่อยของ Krispy Kreme Doughnut อยู่ที่การใช้วัตถุดิบชั้นดีและความสดใหม่ของขนมที่มีการผลิตวันต่อวัน บ้างก็ว่า Krispy Kreme เป็นโดนัทระดับตำนานจากประเทศอเมริกาเลยทีเดียวค่ะ นั่นคงเป็นเพราะว่า Krispy Kreme Doughnut รสต้นตำรับ Original Glazed ซึ่งเป็นการเคลือบน้ำตาลบนผิวจนดูเงางามชวนทานนั้นเป็นสูตรลับที่คิดค้นมากว่า 70 ปีแล้ว และได้รับการส่งต่อความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น สูตรที่ว่านี้ก็มีลิขสิทธิ์นะคะเพื่อให้ได้คุณภาพและรสชาติมาตรฐานที่เอร็ดอร่อยมัดใจลูกค้าทั่วโลก โดยมีคำแนะนำเพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติที่อร่อยสุดๆ ก็ต้องทานขณะที่โดนัทยังอุ่นๆ อยู่...เพิ่งออกจากสายพานลำเลียงขนมใหม่ๆ ซึงจะได้ความอร่อย...ชุ่ม...นุ่มลิ้น...

ถ้าพูดถึงราคาของโดนัทก็ค่อนข้างสูงอยู่สักหน่อยค่ะ เป็นธรรมดาของสินค้าที่ซื้อแฟรนไชส์จากต่างประเทศและใช้วัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศด้วย โดยรสออริจินัลมีราคาชิ้นละ 27 บาท เพิ่มท๊อปปิ้งราคาชิ้นละ 35 บาทค่ะ

Krispy Kreme Doughnut มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศอเมริกามานานแล้ว ก่อตั้งเมื่อ ค.ศ. 1937 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 600 สาขา ใน 21 ประเทศ

เขียนไปเขียนมาแล้วก็นึกถึง Bapple Donut ขึ้นมาตะหงิดๆ แต่เสียดายที่วันนี้มีเวลาน้อย แล้วจะกลับมาเขียนถึงโดนัทสายพันธุ์อเมริกา (เช่นเดียวกัน) ที่มาจากเมืองนิวยอร์คทีหลังนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น