9.18.2553

MooNCaKes YoU DoNT WaNT To MiSS in 2010

เทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นเทศกาลของชาวจีนโดยปกติจะมีวันเพ็ญ เดือน 8 (เดือนกันยายน หรือตุลาคม) เทศกาลนี้จัดขึ้นกลางฤดูใบไม้ร่วงจึงเรียกว่า "จงชิว" (Zhong Qiu) แปลว่า "กลางฤดูใบไม้ร่วง" เพื่อระลึกถึงเทพธิดาแห่งพระจันทร์ ซึ่งเชื่อกันว่าถือกำเนิดขึ้นในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับต้นกำเนิดของเทศกาลนี้ยังคงไม่เป็นที่ปรากฏแน่ชัด บ้างก็ว่าจักรพรรดิ์วูแห่งราชวงศ์ฮั่นเป็นผู้ริเริ่มการฉลองเพื่อกราบไหว้พระจันทร์เป็นเวลา 3 วันในฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่หลายคนก็แย้งว่า ความจริงแล้วเทศกาลนี้เกิดขึ้นในราวปี พ.ศ. 1911 ในช่วงมองโกลยึดครองจีน ขนมเค้กที่ทำขึ้นก็เพื่อซุกซ่อนข้อความลับของพวกกบฎที่มีถึงประชาชนทั่วทั้งประเทศให้มาชุมนุมกันครั้งใหญ่ในเดือน 8 นี้ ทหารมองโกลไม่ได้ระแวงถึงจุดประสงค์ของพวกกบฎ เพราะคิดว่าขนมเค้กเหล่านั้นเป็นการทำตามประเพณีดั่งเดิมของชาวจีน ด้วยเหตุนี้ในคืนนั้นเองทหารมองโกลจึงถูกปราบเสียราบคาบหลังจากที่ราชวงศ์ใหม่คือราชวงศ์หมิงได้ถูกจัดตั้งขึ้นแล้ว ประเพณีนี้ก็ถือปฏิบัติกันมาจนถึงทุกวันนี้

read more at wikipedia

ตั้งใจว่าจะเขียนบอกเพื่อนๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนแล้วว่าที่ไหนมีขนมไหว้พระจันทร์อร่อยๆ บ้าง จะได้ไปซื้อมาลองลิ้มชิมรสกัน แต่ก็มัวแต่ชิมอยู่คนเดียวจนเกือบจะถึงวันไหว้พระจันทร์อยู่แล้วก็ยังไม่ได้เขียนซักที วันนี้ต้องเร่งมือหน่อยเดี๋ยวจะไม่ทันการณ์

เมื่อก่อนขนมไหว้พระจันทร์อร่อยๆ ต้องซื้อมาจากภัตตาคารจีน หรือโรงแรมชื่อดัง แต่เดี๋ยวนี้ร้านเบเกอร์รี่ ร้านกาแฟ และร้านไอศกรีมก็มีขนมไหว้พระจันทร์ขายกับเค้าด้วยนะคะ

ลูกหลานเชื้อสายจีนที่กำลังเตรียมของเซ่นไหว้ก็เลือกดูนะคะว่าจะมีร้านไหนถูกใจบ้าง


Starbucks Mooncake












ขนมไหว้พระจันทร์ (Mooncake) ราคาชิ้นละ 100 - 110 บาท

สตาร์บัคส์ร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ประจำปี ด้วยขนมไหว้พระจันทร์หลากหลายรสชาติ ทั้ง ขนมไหว้พระจันทร์ไส้กาแฟเอสเพรสโซ่และไข่ 1 ฟอง ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทองและไข่ 1 ฟอง ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ชาเขียวสตาร์บัคส์และถั่วแดง และขนมไหว้พระจันทร์ไส้โหงวยิง (ประกอบด้วยเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ฝักเชื่อม เมล็ดแตงโม เมล็ดงาขาว เม็ดเฮ่งยิ้ง ถั่วแมคคาเดเมีย หมูหวาน)



S&P Mooncake


















The Mooncake FANTASY

พบกับความวิจิตรแห่งรสชาติขนมไหว้พระจันทร์ สูตรต้นตำรับลับเฉพาะจาก S&P พร้อมรับความพิเศษเมื่อซื้อ 4 กล่องฟรีอีก 1 กล่องทันที วันนี้ - 22 กันยายน ที่ร้าน S&P ที่ร่วมรายการ


Shangri-La Hotel Mooncake
























ขนมไหว้พระจันทร์ ต้นตำรับขนมเปลือกบางเนื้อนุ่ม จำหน่ายทุกปีในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปีนี้ขอแนะนำไส้กาแฟโสม ไส้แปดเซียน แคลิฟอร์เนีย ไส้เกาลัด-แมคคาเดเมีย และไส้ยอดนิยมทุเรียนหมอนทอง ลูกบัว โหงวยิ้ง บรรจุในกล่องใหม่ สวยหรู 2 แบบ กล่องมอบจันทร์แทนใจและกล่องสานพรร้อยมงคล มีจำหน่ายที่ The Mall และ Tesco Lotus ทุกสาขา พร้อมตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และภัตตาคารเชียงกรีลาทุกสาขา


Ambasador Hotel Mooncake



















"ขนมไหว้พระจันทร์" อมตะความอร่อย

15 กรกฎาคม - 24 กันยายน 2553 พิเศษ ! ราคาเดียว ทุกรส ทุกชิ้น 88 บาท เท่านั้น

ปีนี้เชฟฮ่องกง เหล่า ชิ หว่อง รังสรรค์ความอร่อยใหม่ของ บัวหิมะ ครีมชีส ขนมไหว้
พระจันทร์มะตูม


"มะตูม" : สมุนไพรไทยอุดมด้วยโปรตีน วิตามินบี 1 วิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียม สรรพคุณเป็นยาระบาย ย่อยอาหาร แก้ลมจุกเสียด
"ชีส" : อุดมด้วยพลังงานและสารอาหารเข้มข้น แคลเซียม โปรตีน ฟอสฟอรัส วิตามินบี 12 สังกะสี สรรพคุณ ช่วยให้กระดูกแข็งแรง

ลิ้มลองความอร่อยของ "ขนมไหว้พระจันทร์" ที่... ล๊อบบี้ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ สุขุมวิท 11 10.00 - 20.00 น.ทุกวัน

The Ambassador Bangkok



JW Marriott Hotel Mooncake
















กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลไหว้พระจันทร์ หนึ่งในพิธีสำคัญของชาวจีน ห้องอาหารจีนมานโฮ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ได้เตรียมขนมไหว้พระจันทร์ทั้งแบบแป้งอบและแป้งสดสารพัดไส้หอมอร่อยไว้คอยบริการทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็น ไส้ทุเรียน ไส้เม็ดบัว ไส้ถั่วรวม และไส้ถั่วแดง

ขนมไหว้พระจันทร์ จำหน่ายในราคาชิ้นละ 120 บาท และแบบบรรจุกล่อง ขนาด 4 ชิ้น ราคา 620 บาท และขนาด 6 ชิ้น ราคา 890 บาท พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ดังต่อไปนี้

- ซื้อแบบกล่องขนาด 4 ชิ้น จำนวน 20 กล่อง รับบัตรรับประทานบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันสำหรับ 2 ท่าน ที่ห้องอาหารไทยไวท์ เอเลเฟ่นท์

- ซื้อแบบกล่องขนาด 4 ชิ้น จำนวน 30 กล่อง รับบัตรรับประทานอาหารติ่มซำมื้อกลางวัน สำหรับ 2 ท่านที่ห้องอาหารจีนมานโฮ

- ซื้อแบบกล่องขนาด 4 ชิ้น จำนวน 40 กล่อง รับบัตรรับประทานบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ สำหรับ 2 ท่านที่ห้องอาหารแมริออทคาเฟ่

- ซื้อแบบกล่องขนาด 6 ชิ้น จำนวน 30 กล่อง รับบัตรรับประทานบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ สำหรับ 2 ท่านที่ห้องอาหารแมริออทคาเฟ่

สั่งจองล่วงได้แล้ววันนี้ สำหรับโปรโมชั่นขนมไหว้พระจันทร์ เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน ศกนี้ ที่ห้องอาหารจีนมานโฮ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ +66 2656 7700 ต่อ 4245



Mandarin Oriental Hotel Mooncake
























ขนมไหว้พระจันทร์ตำรับเดิม สอดไส้รสชาติต่างๆ ได้แก่ งาดำ ทุเรียนและไข่แดง เม็ดบัวและไข่แดง และครีมคัสตาร์ด บรรจุอยู่ในกล่อง 8 ชิ้น ราคา 428 บาท++ สามารถเลือก
รสชาติคละกันได้ มีจำหน่ายที่โรงแรม และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้แก่ สยามพารากอน เอ็มโพเรียม และเซ้นทรัลชิดลม โทรฯ สั่งจองที่ 0 2659 9000 ต่อ 6812, 6813



The Peninsula Hotel Mooncake
























มีให้ลิ้มลอง 2 รสชาติ คือ เม็ดบัวและครีมคัสตาร์ด สำหรับครีมคัสตาร์ดเป็นสูตรยอดนิยมจากโรงแรม Peninsula ฮ่องกง บรรจุในกล่อง 8 ชิ้น ราคา 490 บาท++ หาซื้อได้ทีห้องอาหารเหมาเจียงโรงแรมของโรงแรม และที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้แก่ สยามพารากอน เอ็มโพเรียม และเซ็นทรัลชิดลม โทรฯ สั่งจองที่ 0 2861 2888 ต่อ 6931


Swensen's Icecrem Mooncake
























ขนมไหว้พระจันทร์โมจิไส้ไอศกรีม มี 4 รสชาติ สตรอเบอร์รี่ คอบเบลอร์ คุ้กกี้แอนด์ครีม มอคค่าอัลม่อนด์ฟัดจ์ และช็อคโกแลต อัลมอนด์ บราวนี่ ราคาเพียง 389 บาท ตั้งแต่วันนี้ 30 ก.ย.
2553



Golden Dragon Mooncake
























ขนมไหว้พระจันทร์มังกรทอง ได้จัดโปรโมชั่นซื้อขนมไหว้พระจันทร์ 4 กล่อง รับฟรี 1 กล่องทันที

สำหรับไส้ของขนมไหว้พระจันทร์ก็มีมากมายหลายไส้ให้เลือกทั้ง ไส้บัว, ไส้โหงวยิ้ง, ไส้เต่าซา, ไส้ถั่วแดง, ไส้ทุเรียนหมอนทอง, ไส้ทุเรียน, ไส้พุทราลำไยแก้ว, ไส้โป๊ยเซียน และไส้บัวฮ่องกง

ด้วยความพิถีพิถันในการจัดทำขนมไหว้พระจันทร์ ขนมไหว้พระจันทร์มังกรทอง จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะซื้อเป็นของฝากแก่ผู้อื่น รวมถึงเพื่อบูชาพระจันทร์ร่วมกับครอบครัว และด้วยขนมไหว้พระจันทร์มังกรทองนี้จะทำให้การไหว้พระจันทร์ของท่านมีความหมายกว่าแต่เคย

สถานที่จัดจำหน่าย : ร้านอาหาร และเบอเกอรี่ช๊อป S&P ที่ร่วมรายการ และห้างสรรพสินค้าทั่วไป

See Fah Mooncake





























ร้านอาหารสีฟ้าส่งขนมไหว้พระจันทร์ปิดทองเจ้าแรกในเมืองไทย สูตรต้นตำรับฮ่องกงแท้ ๆ
ที่คุ้นเคย จากการปรุงแต่งรสชาติของเชฟผู้มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในสไตล์โฮมเมด 8 รสชาติดั้งเดิม ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เช่น ทุเรียนทอง ลูกบัว โหงวยิ้งแฮมยูนาน และงาดำ ที่คงความอร่อยด้วยเนื้อแป้งห่อหุ้มที่เหนียวนุ่ม เนียนบาง ให้รสชาติกลมกล่อมละมุนลิ้น ปราศจากส่วนผสมของสารกันเสีย บรรจุในกล่องสีทองสลับฝาสีแดงดีไซน์สวยทันสมัย เพื่อสื่อถึงความสุขและความเป็นศิริมงคล ในขนาดบรรจุที่มีให้เลือกตั้งแต่ 2 – 4 ชิ้น พร้อมกระเป๋าผ้าสุดเก๋ เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญ หรือของฝากสำหรับผู้ใหญ่ ญาติมิตรและบุคคลใกล้ชิด สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถเลือกซื้อขนมไหว้พระจันทร์ปิดทองที่ร้านสีฟ้า
ทั้ง 19 สาขา หรือใช้บริการสีฟ้า ดิลิเวอรี่ 02 800 8080 พร้อมสอบถามรายละเอียด และ
โปรโมชั่นพิเศษได้ที่ 0 2655 0251-60 ต่อฝ่ายการตลาด ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 22 กันยายน 2553 นี้


Coca Resturant Mooncake























โคคาขอมอบความสุขเพื่อเก็บความทรงจำในโอกาสพิเศษนี้ ผ่านความอร่อยของขนม
ไหว้พระจันทร์ ไส้ทุเรียน ลูกบัว ลูกบัวขิง โหงวยิ้ง ถั่วแดง มันเทศญี่ปุ่น และคัสตาร์ด
โดยคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศมาบรรจงทำสูตรต้นตำรับของโคคาที่สืบทอดมากว่า 50 ปี รสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ ยากที่จะหาลิ้มลองได้จากที่ไหน บรรจุในกล่องหนังแฮนด์เมด สวยงาม คงทน ควรค่าแก่การเก็บไว้เพื่อระลึกถึง เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 30 สิงหาคมนี้ ที่โคคา สุรวงศ์ สยามสแควร์ สุขุมวิท 39 ไทม์สแควร์ สยามเซ็นเตอร์
สอบถามเพิ่มเติม โทร.085-123-4575


Buono Gelato Mooncake

















เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ บูโอโน่ทุกท่านอิ่มเอมความสุขกับรสชาติ "บูโอโน่ เจลาโต้โมจิ มูนเค้ก" ขนมไหว้พระจันทร์รูปแบบใหม่
Oriental Supreme - เจลาโต้โมจิมูนเค้กสุดหรูขนาดใหญ่ ที่คงความอร่อยด้วยรสชาติแท้ๆ ของขนมไหว้พระจันทร์ มี 4 รสชาติให้เลือกชิม
Petite Bloom - เจลาโต้โมจิมูนเค้กไซส์มินิ พร้อมลวดลายดอกไม้แสนหวาน 4 แบบ 4 รสชาติ ใหม่ล่าสุด
พบกับ "บูโอโน่ เจลาโต้โมจิ มูนเค้ก" ได้ที่ร้านบูโอโน่ สยามพารากอนชั้น 3 และชั้น G
อิเซตัน ชั้น 5 เพชรเกษม และพาราไดซ์พาร์ค ชั้น 3 และจุดจัดรายการเทศกาลขนม
ไหว้พระจันทร์ ณ. Top Supermarket,
The Mall, Emporium และ Siam Paragon




Royal Princess Hotel Mooncake

















โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง ร่วมสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ด้วยการรังสรรค์ของเชฟฝีมือเยี่ยมจากครัวดิ เอมเพรส เลือกซื้อขนมไหว้พระจันทร์สูตรต้นตำรับที่อบจากเตาทุกวันหลากหลายรสชาติ อาทิ ไส้ทุเรียน ไส้เกาลัด ไส้พุทราจีน ไส้เม็ดบัว ไส้ช็อกโกแลตบราวนี่ ไส้คัสตาร์ด พร้อมทั้งขอแนะนำ ไส้งาดำ และ ไส้ธัญพืช 9 ชนิด สำหรับผู้ที่รักสุขภาพโดยเฉพาะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-2813088 ต่อ 129


The Twin Tower Hotel Mooncake
























โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ ต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ ด้วยขนมไหว้พระจันทร์เลิศรสครบเครื่อง ด้วยวัตถุดิบชั้นยอด ให้ทุกท่านซื้อเป็นของไหว้ ของฝากผู้ใหญ่ ญาติสนิทมิตรสหาย หลากหลายรสให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียนหมอนทองไข่ โหงวยิ้ง ลูกบัว เต้าซาดำไข่ หรือพุทราจีนไข่ ทั้งแบบชิ้นและบรรจุในกล่อง

สนใจโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0-2216-9555 ต่อ 11448-9



Chatrium Suites Hotel Mooncake























เบเกอรี่ คอร์เนอร์ โรงแรมชาเทรียม สวีท กรุงเทพฯ ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวจีน ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งได้ตระเตรียมขนมไหว้พระจันทร์ หอมอร่อย บรรจุในกล่องสวยหรู มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ ไส้ลูกบัว และ ไส้ทุเรียน-ไข่เดี่ยว ราคาเพียง กล่องละ 260++ บาท (บรรจุ 2 ชิ้น) ตั้งแต่วันนี้ถึง 22 กันยายน ศกนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบเกอรี่ คอร์เนอร์ โรงแรมชาเทรียม สวีท กรุงเทพฯ หนึ่งในโรงแรมของเครือดุสิตธานี โทร 0 2307 8888 ต่อ 1921 หรือ อีเมล์: dining@chatrium.com, www.chatrium.com








ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น