10.21.2553

BLueBeRRy CHeeSe (OReO) Pie



สุดสัปดาห์นี้ดิฉันจะไปเริงร่าที่ชายทะเลค่ะ ภารกิจแรกที่สำคัญกว่าการจัดกระเป๋าคือการเคลียร์ของในตู้เย็นค่ะ

อะไรที่ใกล้หมดอายุแล้ว หรือจะหมดอายุก่อนที่ดิฉันจะกลับมาก็ต้องเอาออกมารับประทานให้หมด หรือแปรรูปให้อยู่ได้นานขึ้น...ไม่มีการทิ้งค่ะ เสียดายของ... ^.^

อันดับแรกเลยต้องจัดการกับวิปครีมกล่องใหญ่ที่อยู่ในตู้เย็นเกือบสัปดาห์แล้ว ดิฉันตั้งใจว่าจะเอามาทำ strawberry shortcake น่ะค่ะ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ทำซะทีเลย....คงต้องเปลี่ยนแผนแล้วค่ะ
ดิฉันเลือกทำ Blueberry cheese pie ค่ะ .... ทำง่าย รวดเร็ว และ...อร่อย ถูกใจทุกเพศ ทุกวัย.. :D คราวนี้ดิฉันใช้ Oreo ทำฐานพายนะคะ เพราะหาซื้อขนมปัง ABC อร่อยๆ ไม่ได้มาหลายเดือนแล้วค่ะ ว่าจะลองใช้ขนมปังบุหรี่ของ little home บ้างน่าจะใช้แทนกันได้... แล้วก็หั่น Oreo    ใส่ในครีมชีสซะด้วยเลยจะได้เป็นธีมของ Oreo งัยค่ะ... yummy....yummy...

Blueberry Cheese Oreo Pie
ส่วนผสมและวิธีการทำเหมือนกับ Blueberry cheese pie ที่เคยโพสต์ไว้ก่อนหน้านี้นะคะ จะมีรายละเอียดอีกนิดๆ หน่อยๆ เพิ่มเติมเท่านั้นค่ะ
1. ละลายเนยในเตาไมโครเวฟ และบด Oreo ให้ละเอียด (จะละเอียดมาก...ละเอียดน้อย...ก็ได้แล้วแต่ความชอบนะคะ) ดิฉันแนะนำให้เอาครีมใน Oreo ออกนะคะ จะได้ไม่หวาน...เลี่ยนมากไป


2. ค่อยๆ เทเนยละลายผสมใน Oreo บด แล้วคลุกเนยกับ Oreo ให้เข้ากันจนทั่ว














3. กรุส่วนผสมลงในถาดฟลอยด์ให้แน่น แล้วนำไปอบที่อุณภูมิ 160 c เป็นเวลาประมาณ 8-10 นาที จากนั้นพักฐานพายให้เย็นก่อนนำไปแช่ในตู้เย็น















4. แช่เจลาตินในน้ำให้เจลาตินอ่อนตัว


5. หั่นครีมชีสเป็นชิ้นเล็ก แล้วนำไปใส่ในโถผสมและตีครีมชีสจนมีลักษณะฟูเบา จากนั้นใส่วิปครีมลงไปตีให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วใส่นมข้นหวานลงไปผสม ชิมรสตามชอบ


6. นำน้ำมะนาวไปอุ่นในไมโครเวฟ แล้วใส่เจลาตินที่นิ่มแล้วลงไปละลาย คนให้ความร้อนคลายลง จากนั้นนำไปผสมในส่วนผสมครีมชีส คนให้เข้ากัน ชิมรสอีกครั้งให้ถูกใจ















7. ใส่ Oreo สับหยาบ (ปริมาณตามชอบ) ในส่วนผสมครีมชีส แล้วผสมเบาๆ ให้ Oreo กระจายทั่วๆ ขอแนะนำให้ออกครีมออกด้วยเหมือนกันนะคะ แล้วตอนใส่ Oreo ในส่วนผสมก็เลือกเอาส่วนที่เป็นชิ้นๆ นะคะ ส่วนที่เป็นผงๆ ไม่ควรใส่ลงไป...เดี๋ยวครีมชีสที่ได้จะมีสีไม่สวย















8. นำฐานพายที่แช่เย็นเตรียมไว้แล้วออกมา ตักครีมชีสหยอดลงบนฐานพายให้หนาพอประมาณโดยเผื่อไว้ใส่บลูเบอร์รี่กวนด้วยนะคะ















9. จากนั้นปิดฝาถาดแล้วนำไปแช่ในตู้เย็นให้ครีมชีสเซ็ตตัว... ดิฉันแช่ตู้เย็นข้ามคืนไปเลยค่ะ ตอนเช้าค่อยตักบลูเบอร์รี่กวนใส่ลงไป















10. เมื่อฐานพายที่แช่เย็นไว้เซ็ตตัวแล้ว นำออกมาเติมบลูเบอร์รี่กวน...ปริมาณตามชอบค่ะ















....ตักบลูเบอร์รี่กวนราดทับหน้าครีมชีส...ดิฉันจะใส่เยอะมากกก...ค่ะ...ชอบ... ^.^















....เกลี่ยบลูเบอร์รี่กวนให้ทั่ว...ท้าดา....ได้ Bluberry Cheese Oreo Pie ....หน้าตาน่าทานมากๆ แล้วค่ะ
















เมื่อเสร็จสรรพแล้ว ดิฉันก็ผูกโบว์ให้สวยงาม พร้อมแนบ card หรือ gift tag ไปด้วยค่ะ














ดิฉันทำใส่ถ้วยเล็กให้สมาชิกในบ้านค่ะ ใช้ช้อนตักทานจากถ้วยได้เลย เพราะ Blueberry cheese pie สูตรนี้เป็นสูตรที่มีส่วนผสมของวิปครีมอยู่มาก ส่วนผสมครีมชีสจะค่อนข้างเหลว
ไม่ค่อยอยู่ตัวมากนัก เวลาตัดออกจากชิ้นใหญ่ก็จะเละ...เลอะเทอะ หน่อย (แต่อร่อยนะคะ) ...ทานจากถ้วยเลยจะสะดวกกว่าค่ะ


















Note: เนยแข็งเป็นอาหารจำพวกโปรตีนเช่นเดียวกับเนื้อสัตว์ และมีคุณค่าทางโภชนาการไม่แพ้น้ำนมวัว เนยแข็งให้สารอาหารจำพวก แคลเซียม โปรตีน ฟอสฟอรัส วิตามินบี 12 สังกะสี และไขมัน แต่ให้น้ำตาลแลคโตสในปริมาณที่น้อยกว่าน้ำนม ผู้ที่มีปัญหาในการดื่มนมจึงรับประทานเนยแข็งแทนได้ค่ะ









ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น