10.14.2553

FeRRaRi WoRLD THeME PaRK







ถ้าพูดถึงรถยี่ห้อ Ferrori แล้ว น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักใช่มั๊ยค่ะ แต่สำหรับ Ferrari World Abu Dhabi นี้ บางคนอาจไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยก็ได้ Ferrari World แห่งนี้เป็นสวนสนุกแห่งแรกของเฟอร์รารี่ และที่ดิฉันชอบมากก็คือเป็นสวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยล่ะค่ะ ถ้าเช่นนั้นไม่ว่าฝนจะตกหรือแดดจะออกก็ไม่เป็นอุปสรรคขัดขวางความสนุก ตื่นเต้น ของผู้เล่นอีกต่อไปแล้วค่ะ



Ferrari World Theme Park ตั้งอยู่บนเกาะ Yas ซึ่งมีพื้นที่ 25 ตร.กม. ตั้งอยู่ระหว่างชายฝั่งและเมือง Abu dhabi และ Dubai แห่ง United Arab Emirates
เกาะ Yas นี้เป็นที่ตั้งของโรงแรมระดับ world class และรีสอร์ทหลายแห่ง สวนสนุก สนามกอล์ฟ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และแหล่งรวมความบันเทิงอื่นๆ อีกมากมายค่ะ








Ferrari World Theme Park เรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรความสนุกแห่งโลกความเร็ว อยู่ภายใต้หลังคาสีแดงขนาดใหญ่ที่มีโลโก้ของ Ferrari ติดอยู่ ซึ่งได้รับการออกแบบในสไตล์ของ classic double-curve body shell ของรถแข่งเฟอร์รารี่รุ่น Ferrari GT พื้นที่โดยรวมประมาณ 200,000 ตารางเมตร ส่วนที่เป็นเครื่องเล่นต่างๆ มีพื้นที่ประมาณ 86,000 ตารางเมตร



Ferrari World Theme Park เป็นการจับมือกันระหว่าง Ferrari ค่ายรถแข่งแห่งประเทศอิตาลีกับผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Aldar Properties PJSC, the government-owned properties developer of Abu Dhabi ร่วมกันเนรมิตให้สวนสนุกแห่งนี้เต็มไปความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ เพื่อท้าทายแฟนๆ เฟอร์รารี่และผู้ชื่นชอบความเร็วด้วยความเร็วแรง โลดโผนของเครื่องเล่นต่างๆ กว่า 20 ชนิด อีกทั้งยังมีเครื่องเล่นและเอ็นเตอร์เม้นท์อื่นๆ เพื่อให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินและได้สัมผัสกับสมรรถนะและความสามารถด้านต่างๆ เช่นเดียวกับที่ผู้ขับเฟอร์รารี่ได้รับ

จาก website ของ Ferrari World Theme Park ได้มีภาพสเก็ตแสดงตัวอย่างของเครื่องเล่นบางเครื่องไว้แล้วค่ะ สวนสนุกแห่งนี้มีกำหนดการเปิดให้บริการในวันที่ 28 ตุลาคม 2553 โดยมีพิธีการเปิดในช่วงค่ำของวันที่ 27 ตุลาคม 2553 นี้แล้วนะคะ


เครื่องเล่นชิ้นแรกที่เปิดตัวเพื่อสร้างความฮือฮา และดึงดูดความสนใจจากชาวโลกเป็น Formula Rossa ซึ่งเป็นโรลเลอร์โคสเตอร์ที่จะให้ประสบการณ์เหมือนได้สัมผัสกับสมรรถนะ ความเหนือชั้น และความเร็วของรถสูตร 1 (Formula 1) ราวกับว่ากำลังอยู่ในสนามแข่งรถจริงๆ Formula Rossa มีความเร็วสูงที่สุดในโลกโดยมีความเร็วสูงถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 2 วินาที ด้วยแรงม้าที่ 20,800 ผู้เล่นจะได้สัมผัสพลังของ G-force : 1.7Gs พุ่งทะยานสู่ท้องฟ้าที่ระดับสูงสุดที่ 52 เมตร และดิ่งลงมายังระดับต่ำสุดที่ 1.5 เมตร (ถ้าใครอยากไปเล่นต้องมั่นใจว่าไม่กลัวความเร็วและความสูง และไม่เป็นโรคหัวใจนะคะ)


โรลเลอร์โคสเตอร์อีกเครื่องที่จะเร่งอัตราสูบฉีดเลือดให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดีเป็น Fiorano GT Challenge ที่จะให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ใน Ferrari F430 spider โดยรถ 1 คันมี 4 ที่นั่ง รถทั้ง 2 ขบวนประกอบด้วยรถขบวนละ 3 คัน แล่นทะยานไปตามรางคู่ด้วยความเร็วสูงและบิดทำมุมให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับในสนามแข่งรถ




เครื่องเล่นในแนวดิ่งที่จะให้ความรู้สึกถึงขุมพลัง G Force ของ ferrari เป็น G-Force ซึ่งอยู่ในอุโมงค์
คริสตัลขนาดใหญ่ ที่นั่งของเครื่องเล่นนี้ได้รับการออกแบบสไตล์เดียวกับที่นั่งของ Ferrari EnZo เครื่องเล่นนี้มีแรงขับเคลื่อนพาผู้เล่นพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยพลัง g-force เหมือนที่ผู้ขับ F1 รู้สึก ผู้เล่นจะได้มองเห็นวิวของเกาะ Yas จากระดับความสูงที่สูงที่สุดที่ระดับความสูงถึง 62 เมตร ก่อนที่จะกลับลงมาสู่พื้นโลกอีกครั้งหนึ่ง


Carousel - ม้าหมุนในสไตล์ของเฟอร์รารี่ที่จะเป็นที่ถูกอกถูกใจของเด็กๆ เป็นอย่างมาก ณ สวนสนุกแห่งนี้เด็กๆ จะได้เพลิดเพลินกับการนั่งในรถเฟอร์รารี่รุ่นต่างๆ แทนการขี่ม้าแล้วหมุนไปรอบๆ







ความสนุกสนานที่มีให้เด็กๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแข่งรถ F1 ในอนาคตเป็น Junior GT ซึ่งเปรียบเสมือนโรงเรียนสอนขับรถที่เด็กๆ จะได้เรียนรู้การขับรถแข่งด้วยรถเฟอร์รารี่ที่จำลองแบบจาก F430 Spider







เด็กๆ ที่ชื่นชอบความเร็วจะได้ลงประลองความเร็วกันที่ Junior Grand Prix ด้วยนะคะ โดยสนามแห่งนี้จะทำการย่อส่วนมาจากสนามแข่ง Ferrari F1 เชียวค่ะ







จากที่ดูตัวอย่างเครื่องเล่นต่างๆ บางเครื่องแล้วนั้นจะเห็นว่า Ferrari World แห่งนี้จะเป็นสวนสนุกที่ให้ความสนุกสนานกับผู้เล่นทุกเพศ ทุกวัย อย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ เครื่องเล่นต่างๆ ทั้งหมดมีร่วม 20 เครื่อง โดยการใช้สีของสวนสนุกแห่งนี้จะเน้นที่สีแดงนะคะ - rosso corsa ที่บ่งบอกความเป็น Ferrari นั่นเองค่ะ

เครื่องเล่นต่างๆ ที่ว่านี้จะรวมทั้งที่เป็นเครื่องเล่นที่ให้ความสนุก ตื่นเต้น และส่วนที่จัดแสดงและพิพิธภัณฑ์ต่างๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราว ความเป็นมาของเฟอร์รารี่ รวมถึงตำนาน ผลงานและชื่อเสียงของทีมรถแข่งนะคะ (ขอโพสต์เป็นภาษาอังกฤษนะคะ...ดิฉันไม่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษมากนัก ไม่อยากแปลเองทั้งหมด อยากให้อ่านเองมากกว่า จะได้นึกภาพตามที่เค้าบรรยายได้ชัดเจน ตรงตามที่เค้าบอกไว้ ไม่ผิดเพี้ยนค่ะ...)


Coasters
Formula Rossa : The hydraulically launched Formula One-Styled coaster accelerates to 149 mph in just 4 seconds, which is said to make it the fastest coaster in the world. Riders will be issued skydiving goggles to protect against sandstorms during the 1 1/4-mile indoor-outdoor journey.
Fiorana GT Challenge : The twin-tracked-launched, dueling coaster features Ferrari F430 Spider-themed trains that race to the finish line.

Rides
Viaggio in Italia : An Aerial voyage over Italian cities, monuments, mountains and coastlines while pursuing a Ferrari. Similar to Disney's Soarin' hang-gliding rides.
V12 : A Flume ride through the 12-cylinder heart of a Ferrari 599 engine. The park's most unusual ride.
Racing Legends : A dark ride through Ferrari's racing history.
Bell'Italia : Drive a Ferrari 250 California Spyder past scale replicas of the Italian landmarks, cityscapes and racing venues of "Beautyful Italy."
Made in Maranello : A motion-simulator ride taking visitors through the design, assembly and testing process of a Ferrari GT at the company's factory in Maranello, Italy.
Scuderia Challenge : Race-car simulators feature authentic Ferrari F1 steering wheels and seats used by the car manufacturer's Scuderia racing team.
G-force : A 200-foot-tall drop tower ride that shoots through the center of the indoor park's domed roof with seats inspired by the Ferrari Enzo.

Kid's rides
Carousel : Riders climb aboard Ferrari prototype vehicles instead of houses.
Junior GT : Driving School graduates navigate the course in miniature F 430 Spider.
Junior Grand Prix : Kids race around the track in scale-down Ferrari F1 race cars.
Junior Training Camp : The kiddle-play area features pedal-powered mini-Ferraris, remote-control cars, a waterless car wash and a winner's grandstand.

Shows
Speed of Magic : The 4-D film follows a boy's driving adventures through jungles, caves and ravines.
Driving With Champions : The 3-D show follows the adventures of a newly hired Ferrari engineering's ride with racing champion.
Paddock : The auto-racing attraction re-creates the Ferrari team's set up at Grand Prix races, including pit stop demonstrations.
The Pit Wall : The interactive show allows the audience to make decisions as a virtual driver in a simulated race.
Cinema Maranello : The theater screens "Coppa di Sicilia", a short film about car company founder Enzo Ferrari. The theater is named after the hometown of the Ferrari Formula One racing team.
Galleria Ferrari : A museum gallery displaying classic and contemporary Ferraris.

Dining and Shoping
: A range of concept restaurants and cafes offering authentic Italian dining experinces, in addition to unique shopping locations.














บัตรผ่านประตูมี 2 ประเภทค่ะ
1. General Admission ราคา AED 225 สำหรับผู้ที่มีความสูงมากกว่า 1.5 เมตร และ AED 165 สำหรับผู้ที่มีความสูงต่ำกว่า 1.5 เมตร
2. Premium Admission ราคา AED 375 สำหรับผู้ที่มีความสุงมากกว่า 1.5 เมตร และ AED 270 สำหรับผู้ที่มีความสูงต่ำกว่า 1.5 เมตร

Ferrari World Theme Park Abu Dhabi เปิดบริการความสนุกสัปดาห์ละ 6 วัน หยุดวันจันทร์ค่ะ ตรวจสอบวันและเวลาให้ดีก่อนเดินทางไปเที่ยวนะคะ รายละเอียดเพิ่มเติม --> Click

สายการบินที่ให้บริการสู่ United Arab Emirates --> Emirates Air


Note :
F1 Abu Dabhi Grand Prix 2010 จะมีขึ้นที่เกาะ Yas ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ด้วยนะคะ ถ้าไปเที่ยวช่วงนั้นก็ได้สนุก 2 งานเลยค่ะ แต่ว่า...ค่าใช้จ่ายแพงกว่าปกติแน่นอนค่ะ

images & contents credit : Ferrari World Theme Park Abu Dhabi



'Ferrari World is more than a theme park - it is where Ferrari's legendary story is unveiled.'
Let's Explore Your New Experience at Ferrari World Abu Dhabi!!!





ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น