11.11.2553

HoLiDaY PaPeR-PieCiNG PaTTeRNS



ลมหนาวมาเยือนได้ซักระยะแล้วนะคะ ดิฉันชอบช่วงเวลานี้ของปีมากค่ะ เพราะนอกจากอากาศจะเย็นสบายแล้วยังได้แต่งเนื้อ แต่งตัวสวยๆ...ใส่โน่น...เพิ่มนี่...ไหนจะเสื้อแขนยาว เสื้อกันหนาว ผ้าพันคอ...สนุก สนานค่ะเผลอแป๊บเดียวเดี๋ยวก็จะหมดปีอีกแล้วค่ะ เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองใกล้จะเริ่มขึ้นแล้วนะคะ ดิฉันเริ่มเตรียมของขวัญวันปีใหม่แล้วล่ะค่ะ บางคนอาจจะทำหน้างงๆ ว่าจะรีบไปมั๊ย?...ไม่หรอกค่ะ เพราะดิฉันชอบทำของแฮนด์เมดให้เป็นของขวัญวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ค่ะ เมื่อปีที่แล้วก็ทำคุกกี้แสนอร่อยให้เป็นของขวัญปีใหม่ :D เมื่อวันก่อนก็มีคนถามแล้วว่าปีนี้จะทำอะไรให้...ดีใจจัง...อย่างนี้ต้องครีเอทให้เริ่ดดด...เพื่อนๆ จะได้ไม่ผิดหวังค่ะ ^.^

ก่อนอื่นต้องรีบทำการ์ดกับ gift tags เตรียมไว้ก่อนเยอะๆ เลยค่ะ ดิฉันมีไอเดียเด็ดสำหรับปีนี้แล้วล่ะค่ะ เป็น 'card with paper-piecings' ซึ่งก็คือเทคนิกการทำการ์ดโดยการตกแต่งลวดลายจากกระดาษชิ้นเล็กชิ้นน้อยนั่นเองค่ะ ดิฉันมีตัวช่วยสำคัญเป็นเว็บไซต์ www.scrapbooksetc.com ค่ะ ดิฉันชอบเปิดดูไอเดียงาน paper craft ในเว็บไซต์นี้บ่อยๆ ค่ะ แล้วก็มีของแพทเทิร์นน่ารักๆแจกฟรีมากมายเลยด้วยนะคะ

งาน paper-piecings นี้ไม่ยุ่งยากค่ะ ยิ่งมีแพทเทิร์นแจกฟรีด้วยแล้วนี่ยิ่งง่ายเข้าไปอีกค่ะ แต่ว่าต้องลทะเบียนเป็นสมาชิกก่อนนะคะ ก็แค่ใส่ e-mail address กับ password เท่านั้นล่ะค่ะ



ต้นคริสต์มาสนี้ทำจากกระดาษที่ตัดเป็นแถบสี่เหลี่ยมผืนผ้าแล้วนำมาวางเรียงลดหลั่นกัน และประดับประดาด้วยกระดาษรูปวงกลมหลายขนาด และรูปดาวดวงเล็กหลายดวงและดวงใหญ่หนึ่งดวงบนยอดต้นคริสต์มาส...ไม่ยากเลยใช่มั๊ยค่ะ

ถ้ามี paper punch (ที่เจาะกระดาษ) ก็จะยิ่งสนุกกันใหญ่ค่ะ แต่ไม่ค่อยมีขายในเมืองไทยหรือถ้ามีก็ราคาค่อนข้างสูงค่ะ หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ทำ scrapbook ค่ะ สำหรับpaper punch ขนาดเล็กๆ หาซื้อได้ที่ร้าน daiso ค่ะ ราคา 60 บาท มีให้เลือกหลายรูปค่ะ





ต้นคริสต์มาสสองต้นนี้ก็ทำง่ายค่ะ...ตัดกระดาษเป็นรูปสามเหลี่ยมมาทำเป็นส่วนต้นคริสต์มาส...ตัดกระดาษเป็นแถบสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็กๆ มาทำเป็นลำต้นและกิ่งก้าน แล้วก็ประดับประดาด้วยกระดาษที่ตัดเป็นรูปวงกลม




ในเว็บไชต์ www.scrapboksetc.com มีแพทเทิร์นให้เลือกอีกมากมายหลายแบบค่ะ




















































































เข้าไปชมเว็บไซต์หาไอเดียทำการ์ดน่ารักๆ กันนะคะ ส่วนคนที่ไม่ถนัดทำงานฝีมือ หากสนใจการ์ดทำมือของดิฉันก็ไปซื้อได้ที่
ร้านปันกัน ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์พาร์คค่ะ ดิฉันจะทำการ์ดไปให้ที่ร้านจำหน่าย แล้วที่ร้านจะนำเงินไปอุปการะเด็กน้อยผู้ยากไร้ เพื่อให้โอกาสได้เรียนหนังสือค่ะ



Note:
อุปกรณ์ paper craft หลายอย่างสามารถซื้อได้จาก www.amazon.com ค่ะ บางช่วงจะมีสินค้าราคาพิเศษจำหน่ายหรือข้อเสนอดีๆ ให้ด้วยนะคะ
































ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น