11.03.2553

BReaD & BuTTeR STRiCK



หลายคนคงฉงนสงสัยว่าพักนี้ดิฉันเป็นอะไรไปหรือเปล่าถึงไม่อวดฝีมือการอบขนมเลย เช่นเดียวกับหลายๆ คนแถวนี้ค่ะ...ดิฉันไม่ได้อบขนมมาให้ทานราวๆ 2 สัปดาห์แล้ว...บางคนถึงกับโอดครวญว่าอยากทานขนม.... ทำมาให้ทานหน่อยซิ...นะ...นะ....


เหตุผลที่ระยะนี้ไม่ค่อยสนุกสนานกับการอบขนม ก็เพราะว่า....น้ำหนักขึ้นค่ะ...ฮือ...ฮือ...จะทานอะไรเข้าไปแต่ละอย่างก็คิดแล้วคิดอีก นู่น...ก็อยาก นี่...ก็อยาก ทรมานจิตใจค่ะ ต้องคอยหักห้าม สะกดกลั้นจิตใจตลอดเลย แล้วก็ไม่รู้เป็นงัยซิ ยิ่งควบคุมน้ำหนัก...แต่น้ำหนักกลับยิ่งเพิ่มขึ้นนี่ซิ...แย่จัง :O


ช่วงบ่ายที่มักจะต้องมีขนม น้ำชา กาแฟ จัดเสริฟให้เอ็นจอยอีตติ้งกันทุกวัน...เป็นอันต้องเพลาๆ ลงบ้าง หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นทานผลไม้แทนขนมกันไป แต่ดิฉันชอบทานขนมมากกว่าค่ะ ^.^


แต่เมื่อมีคนเอ่ยปากขอให้ทำขนมแล้วทั้งที...ดิฉันก็อดไม่ได้ เพราะก็อยากทำอยู่แล้วด้วยเหมือนกัน ในยามที่ห่วงเรื่องน้ำหนักอยู่นี้ก็ทำเมนูที่ไม่ค่อยอ้วนทานกันดีกว่าค่ะ และก็เตรียมวัตถุดิบแสนง่าย....แค่มีขนมปังแบบแผ่นกับเนยและน้ำตาลก็ทำได้แล้วค่ะ


ดิฉันมักจะทำเมนูนี้ตอนที่ขนมปังที่เตรียมไว้เป็นอาหารเช้านั้นตั้งไว้นาน 2-3 วันแล้วยังทานกันไม่หมด โดยปกติแล้วขนมปังที่บ้านก็ทานกันไม่ค่อยหมดหรอกค่ะ ถ้าเหลือทิ้งก็เสียดาย...เอามาทาเนยโรยน้ำตาล แล้วเอาไปอบให้กรอบ เปลี่ยนมาเป็นขนมทานเล่นยามบ่ายดีกว่าจะได้ไม่ต้องทิ้ง...เสียดายค่ะ...


ขนมปังกรอบทาเนยที่ง่าย...แสนง่ายนี้ พอเอาไปวางขายในร้านเบเกอรี่ก็ราคาสูงน่าดูค่ะ เห็นมีขายในร้าน S&P, Village Bake 'n cake ฯลฯ ราคาประมาณครึ่งร้อยเชียวนะคะ ....ทำทานเองถูกกว่าเยอะเลย...อิ...อิ... :D



Note:
1. ขนมปังที่ใช้ทำจะเป็นขนมปังชนิดไหนก็ทำได้อร่อยทุกแบบค่ะ ดิฉันใช้ขนมปังทุกแบบที่มีเหลือค่ะ *.* ทั้งแบบราคาไม่กี่สิบบาท แบบโฮลวีท แบบสายรุ้ง แบบตัดขอบ แบบหัวกระโหลก ฯลฯ
2. ตัดขนมปังให้เป็นรูปต่างๆ ได้หลายรูปนะคะ ตัดเป็นแบบแท่งอย่างที่เห็นนี้ก็ได้ เป็นสี่เหลี่ยมขนาดพอดีคำก็ได้ หรือจะใช้ cookie cutter ตัดเป็นรูปต่างๆ ก็น่ารักค่ะ แต่แบบหลังนี้จะทิ้งขนมปังไปบางส่วน...ก็น่าเสียดายนะคะ
3. อาจดัดแปลงเป็นเมนูเพื่อสุขภาพโดยทาขนมปังด้วยเนยชนิดไขมันต่ำ และใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาลก็ดีนะคะ แต่ไม่แนะนำให้ใช้มาร์การีนนะคะ (แอบเห็นที่ร้าน S&P ใช้มาร์การีนทาขนมปังค่ะ...แหม่...ต้นทุนก็ถูก ไม่น่าขายแพงเลยนะคะ)



Yummy.... Happy & Healthy.....

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น