11.20.2553

CHRiSTMaS GiFT TaGS




เฮ้อ...วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ดิฉันเป็นแม่สายบัวฯ ค่ะ...ไม่ได้ไปเที่ยวเหนือรับลมหนาวตามที่วางแผนไว้ร่วมเดือน เนื่องด้วยเหตุขัดข้องบางประการ เลยต้องอยู่โยงเฝ้าบ้านแทนค่ะ

วันเสาร์-อาทิตย์นี้เลยว่าง มีเวลาเหลือเฟือเชียว ซึ่งปกติแล้ว...วันว่างๆ แบบนี้ดิฉันชอบทำขนมค่ะ แต่คราวนี้ตะลุยทำการ์ดและ gift tags ดีกว่า เพราะอีกไม่กี่สัปดาห์ก็เป็นเทศกาลให้ของขวัญกันแล้ว ทำเตรียมไว้แต่เนิ่นๆ เลย ถึงตอนนั้นจะได้ไม่ฉุกละหุก

พอดีเมื่อวานดิฉันไปแวะที่ร้านปันกันก่อนกลับบ้านด้วย เห็นในร้านมีสินค้าวางขายไม่มากนัก เลยคิดว่าจะทำการ์ดและ gift tags ไปให้อีก

บางคนอาจสงสัยว่าถ้าดิฉันอยากช่วยสนับสนุนโครงการฯ แล้วทำไมไม่บริจาคเงินไปเลย จะมัวมาทำการ์ดและ gift tags ทำไม ดิฉันคิดว่าการทำสินค้าไปให้ที่ร้านจำหน่ายเป็นการเพิ่มมูลค่าของเงินค่ะ สมมุติว่าดิฉันนำเงินที่จะบริจาคจำนวน 1,000 บาทไปซื้ออุปกรณ์มาทำการ์ดและ gift tags แล้วแปรรูปเป็นสินค้าไปจำหน่ายจะได้เงินมากกว่า 1,000 บาทซะอีก แล้วคนที่ซื้อสินค้าไปเค้าก็ได้ร่วมบริจาคด้วย เมื่อเค้าเอาการ์ดและ gift tags ไปให้คนอื่น คนอื่นก็จะดีใจที่ได้รับของขวัญ (มั่นใจว่าหลายๆ คนจะชอบงานของตัวเอง...ฮิ...ฮิ...
) นอกจากนี้ดิฉันยังได้สนุกสนานกับการครีเอทการ์ดและ gift tags ในแบบต่างๆ นานาตามแต่จะจิตนาการด้วย...เห็นมั๊ยล่ะค่ะว่า...นี่เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกตั้งหลายแน่ะ :)

gift tags วันนี้เป็นธีมของคริสต์มาสค่ะ สีที่ใช้ก็ต้องเน้นสีเขียวและสีแดงทั้งสีของกระดาษและสีที่ใช้ปั้๊มรูป

ดิฉันเริ่มด้วยการปั๊มรูปบนกระดาษสีขาวเตรียมไว้เยอะๆ ก่อนเลย เซ็ตคริสต์มาสนี้มี 6 ลาย ดิฉันปั๊มแต่ละลายทั้งสีเขียวและสีแดง เลยกลายเป็นเหมือนมี 12 ลายค่ะ...ดีจัง :D





















จากนั้นก็ตัดกระดาษเตรียมไว้ ดิฉันใช้กระดาษ 3 สี ตัดเป็น 2 แบบค่ะ ตัดกระดาษสีน้ำตาลด้วย paper punch ลายดอกไม้ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 นิ้ว และตัดกระดาษสีเขียวและสีแดงเป็นรูปวงกลมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 นิ้วครึ่ง แล้วตัดลายที่ปั๊มไว้ออกเป็นชิ้นๆ ตามเส้นขอบของรูปโดยเว้นขอบให้เป็นสีขาวด้วยค่ะ



























เมื่อเตรียมชิ้นส่วนกระดาษพร้อมแล้วก็นำมาทากาวติดกันค่ะ โดย gift tags 1 ชิ้นจะประกอบด้วยกระดาษ 3 ชิ้น ชิ้นที่ 1 เป็นกระดาษสีน้ำตาล ชิ้นที่ 2 เป็นกระดาษสีเขียว (หรือสีแดง) ชิ้นที่ 3 เป็นกระดาษสีขาวที่ปั๊มลายคริสต์มาสไว้ด้วยสีแดง (หรือสีเขียว) ดิฉันจะสลับสีของกระดาษชิ้นที่ 2 กับสีของลายที่ปั๊มไว้บนกระดาษสีขาวนะคะ

จากนั้นก็เจาะรูตรงตำแหน่งที่จะร้อยเชือก





















วันนี้ลายที่ปั๊มด้วยสีแดงไม่ค่อยสวยเลยค่ะ คาดว่าน้ำหมึกสีแดงน่าจะค่อนข้างแห้งแล้ว ลายที่ปั๊มออกมาเลยกระท่อนกระแท่น...ไม่สม่ำเสมอกัน ดูแล้วไม่ค่อยสวยเลย เอาไว้ไปซื้อหมึกมาใหม่แล้วค่อยทำลายสีแดงอีกจะดีกว่าค่ะ แล้วก็ว่าจะไปหากระดาษสีเขียวมาใหม่ด้วยค่ะ กระดาษสีเขียวเข้ม (สีเขียวใบไม้) น่าจะสวยกว่านี้นะคะ





















gift tags
หนึ่งลายจะมี 2 สี...สีเขียวกับสีแดง...แบบนี้ค่ะ





















ตัดเชือกตามความยาวที่ต้องการแล้วร้อยเชือกให้สวยงาม...ต้องไปหาเชือกสีแดงมาร้อย gift tags ลายสีแดงด้วยนะเนี๊ยะ...อุ๋ย...ต้องไปหาซื้อของมาเพิ่มอีกหลายอย่างแบบนี้ ต้องจดรายการไว้หน่อยแล้ว เดี๋ยวจะลืม...ซื้อมาไม่ครบอีกตามเคยค่ะ



ลายที่ 1 ... ต้นคริสต์มาส





















ลายที่ 2 ... กล่องของขวัญ





















ลายที่ 3 ... ถุงเท้า





















ลายที่ 4 ... หมวกปาร์ตี้





















ลายที่ 5 ... Snowflakes





















ลายที่ 6 ... peace on earth

อุ๊ย...ลืมถ่ายรูปลายนี้มาให้ดูค่ะ แล้วจะเอามาโพสต์ให้ดูกันอีกทีนะคะ






































































































เชิญเลือกซื้อ gift tags น่ารักๆ ฝีมือของดิฉันและร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้ที่ร้านปันกัน ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ค่ะ


~~~~~"It's more fun to share with everyone"~~~~~




Note :
สำหรับคนที่กำลังหาซื้อ paper punch และ ruuber stamp ขอแนะนำให้เข้าไปดูในเว็บไซด์ amazon นะคะ มีให้เลือกมากมายหลายแบบ ราคาจะถูกกว่าที่ขายตามร้าน scrapbook มากเลยค่ะ แล้วตามร้านขายอุปกรณ์ scrapbook จะมีขายไม่มาก ยิ่งถ้าเป็น paper punch ขนาดใหญ่จะไม่มีขายเลยด้วยซ้ำ

ดิฉันว่าจะเลือกซื้อ paper punch รูปวงกลมจากเว็บไซด์ amazon ไว้ใช้ซักอันสองอัน ตอนแรกคิดว่าไม่ต้องซื้อ paper punch รูปวงกลมหรอก ใช้กรรไกรตัดเอาก็ได้ แต่ถ้าตัดกระดาษรูปวงกลมหลายๆ ชิ้นด้วย paper punch จะง่ายและรวดเร็วกว่ากันเยอะเลยล่ะค่ะ









Ek Success PSPNPCS001 3-Inch X-Large Paper Shapers Scallop Circle NestingPunch

ราคา $17.45 ประมาณ 525 บาท











Ek SuccessPSPNPC001 2-3/4-Inch X-Large Paper Shapers Circle Nesting Punch

ราคา $19.99 ประมาณ 600 บาท












Ek Success PSPNP13 1-Inch Paper Shapers Circle Nesting Punch

ราคา $12.67 ประมาณ 380 บาท










Enjoy Stamping and Let's celebrate Christmas kha!!!





ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น