11.12.2553

HaTSuNe MiKu, NeW JaPaN'S 3D HoLoGRaM RoCK STaR


ใครจะไปคิดล่ะค่ะว่า ณ วันนี้ ศิลปินที่กำลังโด่งดัง เป็นขวัญใจและเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของชาวญี่ปุนจะเป็นเพียงแค่ภาพ 3 มิติ!!

เธอคือ Hatsune Miku เธอเป็น digital avator ที่ผลิตโดยบริษัท Crypton Future Media บริษัทด้านเทคโนโลยีของญี่ปุ่น

Miku ได้รับการสร้างสรรมาให้เป็นศิลปินเพลงที่สามารถเคลื่อนไหวได้ในแบบเอนิเมชั่น โดยแฟนๆ ของเธอสามารถโปรแกรมให้เธอร้องเพลงได้ในคอมพิวเตอร์ของพวกเขาเองด้วยซอฟแวร์ vocaloid ที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Vacaloidism blog นะคะ)


Crypton ใช้เสียงที่ถูกบันทึกโดยศิลปินต่างๆ แล้วใส่เข้าไปใน Yamaha's Vocaloid software เพื่อสร้างเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ขึ้นมา เสียงของ Miku ถูกสร้างโดยใช้เสียงร้องตัวอย่างมาจากนักพากย์สาวชื่อ Saki fujita

คาดว่า Miku มีอายุประมาณ 16 ปี ส่วนสูง 5 ฟุต 2 นิ้ว ผมของเธอมีสีฟ้าอมเขียว ยาวสยายรวบเป็นผมแกะ 2 ข้าง ใส่ชุดกระโปรงสั้นสไตล์นักเรียนสาวชาวญี่ปุ่น (แบบที่เราเห็นบ่อยกันบ่อยๆ ในภาพยนตร์หรือการ์ตูนญี่ปุ่นนั่นแหล่ะค่ะ)

ผลงานและภาพลักษณ์ของเธอได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงอย่างมาก ทั้งจากชาวญี่ปุ่นเองและชาวเอเชียตะวันออก จนในที่สุดบริษัท Crypton Future Media ได้จัดการแสดงของเธอขึ้น โดยให้ศิลปินสาว 3D Halogram ผู้นี้ปรากฏตัวขึ้นกลางเวที โดยการฉายในรูปแบบ Hologram หรือโมเดลสามมิติพร้อมแสดงลีลาทั้งร้องและเต้นราวกับว่ามีตัวตนจริงๆ และมีวงดนตรีจริงแสดงอยู่บนเวทีด้วยค่ะ

การแสดงคอนเสิร์ตของ Miku แต่ละครั้งนั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก ตั๋วคอนเสิร์ตจำหน่ายหมดทุกครั้ง แฟนเพลงผู้คลั่งไคล้ในตัวศิลปินสาวจะร่วมสนุกในคอนเสิร์ตกันอย่างเต็มที่ด้วยการโบกแท่งเรืองแสง (Light stick) และส่งเสียงกรีดร้องกึกก้องตลอดการแสดงเลยล่ะคะ





Miku มีการแสดงสดครั้งแรกเมื่อปี 2009 และได้ไปเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์มาแล้วนะคะ

งานเพลงของ Miku ขึ้นฮิตติดชาร์ทมาโดยตลอด และล่าสุด 'World is Mind Live in HD' ของ Hatsune Miku ก็ได้รับการตอบรับอย่างมากจากบรรดาแฟนเพลงของเธออีกเช่นเคยค่ะ




ตอนนี้ Miku เธอเป็นศิลปินดาวรุ่งแห่งวงการเพลงป็อปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ แล้วเธอก็มีทั้ง
แฟนคลับ
และ Facebook ด้วยนะคะ...ทักทายเธอใน Facebook ที่ Miku Hatsune on Facebook





~~~ อยากให้มีคอนเสิร์ตของ Miku ที่เมืองไทยบ้างจัง...ใครก็ได้...ลองจุดประกายผู้จัดฯ หน่อยซิค่ะ ~~~


images & content credit : Singularity Hub




Have fun...She's rock!!! You'll love Her...Hatsune Miku





ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น