11.13.2553

IDea FoR DeCoRaTiNG a BoTTLe oF WiNE



อีก 2-3 วัน จะเป็นวันเกิดของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ดิฉันเคารพรักเสมือนหนึ่งเป็นคุณแม่ของดิฉันเองค่ะ ดิฉันเตรียมไวน์แดงและไวน์ขาวไว้ให้ท่านอย่างละ 1 ขวดค่ะ แล้วก็นั่งคิด...นอนคิด...ตะแคงคิด...ตีลังกาคิด :D ...อยู่หลายตลบว่าจะตกแต่งขวดไวน์อย่างไรให้กิ๊บเก๋ สมกับตำแหน่งเจ้าแม่ครีเอทีฟที่ดิฉันแต่งตั้งให้ตัวเอง...ฮ่า...ฮ่า...

ทีแรกคิดว่าจะจัดใส่กระเช้าหวาย หาริบบิ้นสวยๆ มาผูกเป็นโบว์งามๆ แต่คิดไปคิดมาก็รู้สึกว่าจะเป็นมุขเก่า...ไอเดียเดิม...ไม่ตื่นตา ตื่นใจไปซะแล้ว และแล้วดิฉันก็ปิ๊งไอเดียใหม่ได้ทันเวลา...อิ...อิ...ดีใจจังเลยค่ะ ^.^

อุปกรณ์ที่ใช้มีไม่มากไม่มาย...แค่ริบบิ้นเส้นใหญ่สวยๆ กับกระดาษกาวสองหน้าแบบบางและ gift tags
น่ารักๆ เท่านั้นเองค่ะ งานนี้ไม่ยาก แต่เปลี่ยนลุคขวดไวน์ธรรมดาให้ดูสวยงามได้ในเวลาเพียงชั่วอึดใจเดียวค่ะ...มา...มาดูกันค่ะ



BEFORE & AFTER



วิธีทำ


1. เตรียมไวน์ที่ต้องการตกแต่ง และเลือกริบบิ้นสวยๆ สีและลวดลายตามชอบค่ะ














2. ตัดริบบิ้นให้ได้ขนาดโดยวัดความยาวของริบบิ้นจากขวดไวน์กะระยะให้สวยงาม แล้วใช้กระดาษกาวสองหน้าติดริบบิ้นเข้ากับขวดไวน์ตามแบบในรูปนะคะ













3. ต้ดริบบิ้นมาพับเป็นโบว์แล้วใช้กระดาษกาวสองหน้าติดโบว์ที่ได้ทับบนริบบิ้นในข้อ 2 ให้ได้ตามรูปค่ะ














4. ท้าดา...เสร็จแล้วค่า...แป๊บเดียวเองนะคะ แล้วอย่าลืมผูก gift tags น่ารักๆ พร้อมเขียนคำอวยพรลงไปด้วยนะคะ














Close up...gift tags ให้ดูกันชัดๆ ดิฉันชอบลายนี้มากค่ะ เป็นลายนางฟ้าตัวน้อยน่ารักซะด้วย คิดไว้ว่าอยากทำเป็น gift tags ... giveaway ให้กับผู้อ่านที่มาเยี่ยมชมบล็อคซะหน่อย แต่ไม่รู้ว่าจะมีใครสนใจ อยากได้บ้างหรือเปล่าน้า....ขอเสียงหน่อยค่ะ :D ...อยากให้ค่ะ...












So easy...step by step..





~~~~ Happy Birthday to you...Wish you're very happy and healthy ~~~~

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น