12.21.2553

IDeas FoR CuPCaKe DeCoRaTioN



หลายวันมานี้ดิฉันอบขนมแทบทุกวันเลยค่ะ ทั้งเหนื่อยทั้งสนุกค่ะ ดิฉันก็ไม่ได้ทำขนมที่หรูหรา วิจิตร อลังการอะไรหรอกนะคะ ดิฉันเลือกทำคุกกี้และคัพเค้กสูตรที่ง่ายๆ ถูกใจหลายๆ คน ที่สำคัญคือเลือกใช้วัตถุดิบที่คุณภาพดี และใส่ใจลงไปเต็มร้อยค่ะ แล้วขนมที่ได้ก็จะอร่อยล้ำ ประทับใจคนรับค่ะ

สูตรคัพเค้กที่ดิฉันเลือกทำเป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่นี้เป็นสูตร Classic Chocolate Cake ของ Donna Hay ที่ดิฉันใช้ทำ Chocolate Cupcake บ่อยๆ และสูตร Old Fashion Vanilla Cupcake ของ Magnolia Bakery ที่ดิฉันเพิ่งนำเสนอไปค่ะ ด้วยสูตรยอดนิยมทั้งสองสูตรนี้ดิฉันก็มีขนมไว้จัดเลี้ยงในงานปาร์ตี้และของขวัญน่ารักที่แสนอร่อยล้ำยัมมี่ให้หลายๆ คนแล้วล่ะค่ะ

ดิฉันทำคัพเค้กแค่ 2 รสแล้วนำมาตกแต่งด้วยบัทเทอร์ครีมรสชาติและสีต่างๆ ให้สวยงาม มีสีสันคัลเลอร์ฟูลค่ะ แต่เสียดายตรงที่ว่าดิฉันหาซื้อหัวบีบครีมขนาดใหญ่หน่อยไม่ได้ อยากบีบบัทเทอร์ครีมให้ดูฟูๆ ให้สะใจไปเลยน่ะค่ะ

ตอนนี้ดิฉันก็เลยเป็นแฟนประจำที่ http://cococakecupcakes.blogspot.com/  จนบล็อคนี้เป็นบล็อคในดวงใจไปแล้วล่ะค่ะ ที่นี่มีไอเดียการตกแต่งคัพเค้กและเค้กให้ดูเป็นร้อยแบบเลยค่ะ ทุกแบบสวยงาม น่ารัก น่าทานทั้งนั้นเลย มีทั้งแบบที่เป็นการบีบบัทเทอร์ครีมสีสันต่างๆ ที่ฟูๆ ทั่วไปและตกแต่งด้วยผลไม้หรือตัวการ์ตูนเล็กๆ ไปจนถึงแบบที่ต้องใช้ฝีมือระดับโปรเลยค่ะ ดูไปดูมาดิฉันเริ่มอยากไปเรียนทำขนมและตกแต่งหน้าเค้กกับเค้าบ้างแล้วค่ะ :-D










ดิฉันมีไอเดียง่ายๆ สำหรับคนที่อยากสนุกกับการคิด ออกแบบ แต่งแต้ม วาดลวดลายคัพเค้กหรือเค้กเพื่อให้เป็นของขวัญสุดประทับใจในเทศกาลต่างๆ ค่ะ เดี๋ยวนี้มีแป้งสำเร็จรูปที่ช่วยให้การทำขนมนั้นง่าย สะดวก และรวดเร็วขึ้นค่ะ เพียงแค่เติมน้ำมันพืช นมสด และไข่ไก่ลงในแป้งสำเร็จรูป แล้วผสมให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี จากนั้นจึงนำไปอบให้สุก ก็จะได้คัพเค้กหรือเค้กให้นำไปตกแต่งเพิ่มความสวยงามตามจินตนาการของแต่ละคนแล้วล่ะค่ะ

แป้งสำเร็จรูปที่ว่านี้มีทั้งของในประเทศและที่นำเข้ามาจากต่างประเทศให้เลือกซื้อกันตามความพอใจ มีขายในร้านขายอุปกรณ์เบเกอร์รี่ทั่วไป และซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ค่ะ


Have fun...enjoy decorating your cupcakes!!!








1 ความคิดเห็น :