1.12.2554

CHeRRy BLoSSoM TRee HouSE



ตั้งแต่ขึ้นปีใหม่มานี้ดิฉันจะติดรายการโชว์หลังข่าวภาคค่ำ ก่อนรายการข่าวข้นคนข่าวทางช่อง 9 ค่ะ ดิฉันติดตามดูแทบทุกวันเลยค่ะ เป็นรายการโชว์ของญี่ปุ่นน่ะค่ะ ถ้าบอกว่าเป็นรายการโชว์ประเภททีวีแชมเปี้ยน หลายคนน่าจะร้องอ๋อ...พยักหน้ารู้จักทันทีเลยใช่มั๊ยค่ะ

วันนี้เป็นรายการเกมซ่าท้ากึ๋นค่ะ ดิฉันชอบดูไอเดียของชาวญี่ปุ่นมากค่ะ เค้าช่างคิดค้น ประดิษฐ์โน่นน่ีนั่นกันจังเลย ความสามารถด้านนี้คงจะเป็นยีนส์ที่ถ่ายทอดกันมาในหมู่คนชาวญี่ปุ่นแน่ๆ เลยนะคะ

พอพูดถึงความช่างคิดของคนญี่ปุ่นดิฉันเลยอยากให้ดูบ้านหลังนี้ค่ะ ดิฉันเห็นแล้วปิ๊งเลยค่ะ วิวสวยสุดยอดเลย เสียดายแต่ว่าดอกซากุระแสนสวยนี้ไม่ได้มีให้ชื่นชมกันทั้งปีนี่ซิค่ะ



บ้านหลังนี้เป็นฝีมือการออกแบบของ Junichi Sampei / A.L.X. สถาปนิกชาวญี่ปุ่นค่ะ สร้างบนพื้นที่จำกัดตรงมุมถนนสายหนึ่งในกรุงโตเกียวค่ะ เค้าออกแบบบ้านให้มีรูปทรงง่ายๆ เป็นทรงสี่เหลี่ยม มีทั้งหมด 3 ชั้น มีพ้ืนที่ใช้สอยครบครัน โดยมีพื้นที่จอดรถที่ชั้นล่างของบ้านด้วยนะคะ และที่ดิฉันชื่นชอบที่สุดก็เป็นผนังกระจกที่สามารถมองเห็นวิวด้านนอกอย่างเต็มที่ ได้วิวของซากุระที่อยู่ตรงข้ามบ้านอย่างสวยงามค่ะ

น่าจะเป็นไอเดียดีๆ ในการออกแบบบ้านในประเทศเราบ้างนะคะ ถ้าเปลี่ยนวิวซากุระเป็นวิวชมพูพันธ์ุทิพย์หรือวิวเหลืองปรีดิยาทรบ้าง ดิฉันมั่นใจว่าสวยงาม ติดตา ตรึงใจ ไม่แพ้กันค่ะ

ในเว็ปไซต์ design boom มี floor plan กับ section plan ให้ดูด้วยค่ะ ดูกันเป็นไอเดียได้ แต่ไม่ควรลอกเลียนแบบเค้าหรอกนะคะ เดี๋ยวเค้าจะหาว่าคนไทยชอบก็อปปี้...อายเค้าค่ะ


project info:

structure: reinforced steel
height: 9.98 m
site area: 71.13 m2
built area: 46.32 m2
total floor area: 85.32 m2
level -1: 9.36 m2
level 0: 8.59 m2
level +1: 27.31 m2
level +2: 40.06 m2


Have a nice day!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น