1.20.2554

DeCoRaTeD RoLL CaKe



หลายคนคงทราบแล้วนะคะว่าช่วงนี้ดิฉันติดรายการทีวีแชมเปี้ยนงอมแงมเชียวค่ะ ชอบดูฝีไม้ลายมือและไอเดียของ baker ชาวญี่ปุ่นค่ะ ดูทางโทรทัศน์ก็เห็นแต่ภาพไม่รู้ว่ารสชาติอร่อยหรือเปล่านะคะ แค่เห็นภาพขนมที่เค้าประดิดประดอยแข่งขันกันก็น้ำลายหกแทบแย่แล้วล่ะค่ะ น่าทานทุกชิ้นเลยเชียวค่ะ

ขอยกนิ้วให้ไอเดียสร้างสรรค์ขนมให้น่าทานให้ชาวญี่ปุ่นเค้าไปเลยค่ะ ขนมที่เห็นนี้ก็เป็น Roll Cake ทั่วไปนี่แหล่ะค่ะ คุณ Junko เค้าก็ยังทำให้ดูน่ารัก และน่าทานกว่า Roll Cake ธรรมดา ทั่วๆ ไปได้อีกค่ะ

คุณ Junko แต่งแต้มลวดลายและสีสันผลงานโดยใช้สูตร Spong Cake ที่หลายคนใช้ทำ Roll Cake นั่นล่ะค่ะ ดูจาก blog แล้วก็ไม่น่าจะยากนะคะ เพิ่มขั้นตอนการทำลวดลายบนกระดาษไขก่อนที่จะเทส่วนผสมเค้กลงในถาดอบ ก็จะได้ Roll Cake ที่น่าทานนี้แล้วค่ะ ใน blog มีสูตรขนมให้ด้วยนะคะ น่าเสียดายที่เป็น blog ภาษาญี่ปุ่นซึ่งดิฉันก็อ่านไม่ออกอีกตามเคยค่ะ ก็เดาๆ เอาน่ะค่ะ แฮ่ะ...แฮ่... : P ใน blog มีรูปขั้นตอนการทำให้ดูด้วย ถ้าได้เห็นแล้วต้องอยากทำเหมือนดิฉันแน่ๆ เลยล่ะค่ะ *.*



ดูๆ แล้วก็ไม่น่ายากนะคะ น่าสนุกอีกต่างหาก...ใช่มั๊ยค่ะ






ถึงจะอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก แต่ดิฉันก็ชอบดู blog ของคุณ Junko มากค่ะ เค้าคงจะบอกสูตร และอธิบายวิธีการทำไว้เยอะเลย ถ้าใครอ่านภาษาญี่ปุ่นออกหรือหาคนแปลให้ได้ล่ะก็เยี่ยมไปเลยล่ะค่ะ


คุณ Junko รวมเล่มผลงานการทำ Roll Cake น่ารักๆ นี้ด้วยนะคะ 


มีขายที่ website amazon japan ค่ะ




หรือจะลองสร้างลายกันเองก็น่าจะได้นะคะ



Yummy & Have fun!!! Hope you enjoy decolating your Roll Cake 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น