2.01.2554

HoW To MaKE STRaWBeRRy SmooTHieS



ช่วงนี้อากาศบ้านเราแปลกๆ นะคะ เดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อน เปลี่ยนกลับไปกลับมา จนงงแล้วล่ะค่ะ ดูแลรักษาสุขภาพกันให้ดีนะคะ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้จะทำให้เราป่วยกันได้ง่ายๆ ค่ะ 


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดิฉันเองก็ร่ำๆ เกือบจะไม่สบายอีกแล้วล่ะค่ะ ยังดีที่อากาศไม่เย็นลงมากนักเลยปรับตัวได้ทันค่ะ เพื่อให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกัน ไม่แพ้อากาศง่ายๆ ดิฉันจะทานวิตามินซีเสริมเป็นประจำค่ะ แต่การทานวิตามินซีนี่ก็ไม่ใช่วิธีที่ดีนักหรอกนะคะ ถ้าจะให้ดีแล้วดิฉันว่าการทานผลไม้ที่มีวิตามินซีน่าจะดีกว่าค่ะ

ดิฉันเป็นคนไม่ค่อยชอบทานผลไม้เท่าไรหรอกค่ะ แต่ถ้าเป็นน้ำผลไม้คั้นหรือปั่นนี่จะชอบมาก แล้วถ้าเป็นผลไม้ปั่นกับนมสด หรือโยเกิร์ตก็ยิ่งอร่อยมากเลยค่ะ เมนูน้ำผลไม้ที่ชอบมากเป็นพิเศษก็จะเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลายค่ะ ดื่มแล้วสดชื่น มีประโยชน์ทั้งด้านสุขภาพและความงามค่ะ

สตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่หาซื้อได้ไม่ยากค่ะ เป็นผลไม้ที่มีอานุภาพสูงมากในการต้านอนุมูลอิสระและอุดมไปด้วยวิตามินซี, เอ, ฟอสฟอรัส และแคลเซียม จึงช่วยป้องกันได้สารพัดโรค ทั้งการเกิดมะเร็ง โรคหลอดเลือดอุดตัน โรคหวัด และโรคภูมิแพ้ ผลการศึกษาทางการแพทย์ยังพบว่าเมื่อเทียบน้ำหนักที่เท่ากันกับผลไม้ชนิดอื่นๆ สตรอเบอร์รี่มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้สูงกว่าส้มหนึ่งเท่าครึ่ง สูงกว่าองุ่นแดงสองเท่า สูงกว่ากีวีสามเท่า สูงกว่ากล้วยหอมกับมะเขือเทศเจ็ดเท่า และสูงกว่าลูกแพรถึงสิบห้าเท่าค่ะ.... wow....!!!


Let's eat strawberry....Yummy & Healthy.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น