2.24.2554

JuST BeiNG AuDReY, So CuTe BooK



ผลงานภาพเขียนลายสีน้ำของ  Julia Denos ที่เพิ่งวางจำหน่ายเล่มนี้น่าสนใจมากค่ะ...'Just Being Audrey'
หลายคนอาจทำหน้างงๆ... 'แล้วมันน่าสนใจตรงไหนล่ะ?' ... 'Audrey เป็นใครเหรอ?' ....


พอเห็นรูปนี้แล้วน่าจะร้องอ๋อ...จำกันได้บ้างแล้วนะคะว่า Audrey เป็นใครกัน เธอคือ Audrey Hepburn ค่ะ เธอได้รับการจดจำในภาพของเจ้าหญิงแห่งฮอลลีวู้ดเชียวนะคะ Audrey เป็นนักแสดงอังกฤษเชื้อสายเนเธอร์แลนด์ ที่โด่งดังมากในยุคนั้น ซึ่งน่าจะเป็นยุคคุณย่า...ราวๆ ยุค 50, 60 ค่ะ เธอมีผลงานภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงและได้รับรางวัลหลายเรื่องเลยค่ะ

Audrey เสียชีวิตในปี 1993 ด้วยวัยเพียง 63 ปีเท่านั้นเองค่ะ น่าเสียดายจังเลยนะคะ แต่ความงามและความสามารถของเธอก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของหลายๆ คนค่ะ

นอกจากจะเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงแล้ว Audrey ยังเป็น Muse ที่ติดตาคนทั่วโลกของสินค้าแบรนด์ดัง Givenchy ด้วยค่ะ

'Muse' เป็นศัพท์ที่ใช้เรียกพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์สินค้า ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ที่ชื่นชอบ หลงใหลและภาคภูมิใจในแบรนด์นั้นๆ มากเป็นพิเศษค่ะ และ Audrey ก็เป็น Muse ของ Givenchy จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต นับเป็นเวลานานถึง 39 ปีเชียวค่ะ







สำหรับหนังสือ 'Just Being Audrey' นั้นบอกเล่าเรื่องราวชีวิตตั้งแต่วัยเยาว์ของ Audrey ในด้านที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนค่ะ Audrey มีชีวิตวัยเด็กและมีประสบการณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เธอเติบโตในประเทศเนเธอแลนด์ และเรียนเต้นบัลเล่ต์ตั้งแต่เด็ก เธอใฝ่ฝันอยากเป็นนักเต้น แต่เธอสูงเกินไปและคอของเธอก็ยาวเกินไป รวมทั้งรูปร่างของเธอก็ไม่ได้สัดส่วนที่เหมาะสมค่ะ

เมื่อเธอย้ายไปอยู่ที่ลอนดอน เธอได้เรียนการแสดงและทำงานเป็นนางแบบ และมีผลงานแสดงภาพยนตร์และละครเวทีค่ะ


หนังสือเล่มนี้เผยให้เราเห็น Audrey's "becoming" นั้นต้องผ่านอะไรมาบ้าง เธอมีชีวิตความเป็นอยู่และมีความรักเช่นไรตลอดช่วงชีวิตของเธอค่ะ

เห็นตัวอย่างเพียงน้อยนิดของหนังสือเล่มนี้แล้วก็รู้สึกอยากอ่านแล้วล่ะค่ะ และหนังสือที่มีรูปภาพสวยๆ อย่างนี้ก็น่าเก็บสะสมไว้ด้วยนะคะ

ตอนนี้ก็ดูคลิปวิดีโอกันไปพลางก่อนนะคะ





~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"giving is what makes the work worth it"

จากประสบการณ์ในช่วงสงครามของ Audrey ทำให้เธอมีแรงบันดาลใจในการทำงานเพื่อเพื่อนมนุษย์ค่ะ เธอทำงานกับยูนิเซฟตั้งแต่ทศวรรษ 1950 เธออุทิศช่วงเวลา 5 ปีสุดท้ายของชีวิตให้กับงานนี้ เธอเดินทางไปยังประเทศกำลังพัฒนาต่างๆ ทั่วโลก และแสดงให้ชาวโลกตระหนักถึงเด็กๆ ที่กำลังเจ็บป่วย การดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด หรือการต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานค่ะ

ในปี 1994 ลูกชายทั้งสองของเธอได้ก่อตั้ง Audrey Hepburn Children's Fund ขึ้น และปัจจุบันกองทุนนี้ได้สนับสนุนองค์กรต่างๆ ทั่วโลกที่อุทิศตนเพื่อช่วยพัฒนาชีวิตของเด็กๆ โดยผ่านโครงการหลากหลายต่างๆ ค่ะ

หากท่านใดสนใจอยากร่วมบริจาคก็เข้าไปดูข้อมูลในเว็บไซต์เลยนะคะ และมีรายละเอียดเพิ่มเติมใน YouTube ด้วยค่ะ


"We make a living by what we get, but we make a life by what we give" - Winston Churchill.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น