2.21.2554

My FiRST TiMe FoR SCRaPBooKiNG



และแล้ววันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีวันหยุดติดต่อกันถึงสามวันก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วอีกแล้วนะคะ หลายคนคงไปเที่ยวพักผ่อนกันที่ต่างจังหวัดเหมือนพี่ๆ น้องๆ ที่ที่ทำงานของดิฉัน บางคนอาจไปเข้าวัด ทำบุญ ร่วมปฏิบัติธรรมเหมือนเพื่อนบ้านของดิฉัน และอีกหลายคนน่าจะนอนเล่นอยู่บ้านเหมือนดิฉันแน่เลยใช่มั๊ยค่ะ :-D แต่เสียดายจังที่เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานี้อากาศร้อนเหลือเกิน ไม่เป็นใจซะจริง...เฮ้อ.... แต่ดูอากาศวันนี้ซิคะ...กลับครึ้มฟ้า ครึ้มฝน น่านอนเล่นอยู่บ้านมากกว่าค่ะ

ปกติถ้าดิฉันอยู่บ้านดิฉันก็มักจะเปิดเตาอบทำขนมอยู่เสมอๆ ค่ะ แต่ช่วงนี้ต้องงดกิจกรรมแสนสนุกนี้ไปก่อนค่ะ...เนื่องจากว่ากำลังเข้าโปรแกรมควบคุมน้ำหนัก ลดสัดส่วน กำจัดไขมันส่วนเกินอยู่ค่ะ...ฮ่า..ฮ่า...


ด้วยเหตุนี้ดิฉันก็เลยได้ฤกษ์ลองทำ scrapbook กับเค้าดูบ้าง หลังจากที่จดๆ จ้องๆ ตั้งท่าว่าจะทำมาตั้งนานแล้วค่ะ \(^.^)/


ด้วยอุปกรณ์ที่มีอยู่ไม่มากนัก แต่ใจที่มีเต็มร้อย ดิฉันก็เริ่มด้วยการทำ mini scrapbook album ก่อนค่ะ
อุปกรณ์หลักๆ ในการทำ scrapbook ก็มี รูปถ่าย ดินสอ ปากกา ไม้บรรทัด กรรไกร คัทเตอร์ กระดาษ (card stock) และกระดาษกาว ส่วนอุปกรณ์เสริมหรือวัสดุที่ใช้ตกแต่งก็มีมากมายหลายอย่างเลยล่ะค่ะ แล้วแต่เราว่าอยากจะใช้อะไรและมีอะไรอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็น die cut สติ๊กเกอร์ ริบบิ้น กระดาษดอลลี่ ดอกไม้ประดิษฐ์ กระดุมสวยๆ บัตรและตั๋วต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมายค่ะ


ตัดรูปสวยๆ จาก magazine มาตกแต่งด้วยก็ได้ค่ะ (เลือกตามจินตนาการกันเลยค่ะ) ดิฉันเลือกตัดเฉพาะพวกหนังสือแจกฟรีหรือหนังสือโฆษณาสินค้านะคะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ดิฉันคิดเสมอว่า...ความทรงจำดีๆ มีไว้เพื่อจดจำค่ะ การทำ scrapbook นี่ก็เปรียบเสมือนการบันทึกความทรงจำที่ดีของเราเช่นกันค่ะ แม้ว่าความจริงบางอย่างในชีวิตจะไม่หวานเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ความทรงจำที่ดีจะยังคงหวานซึ้ง และทำให้เรามีความสุขตลอดไปค่ะ.... *.*


คนขายอุปกรณ์ scrapbook แนะนำให้ดิฉันเริ่มทำจาก mini album ก่อนค่ะ ขนาดประมาณ 6"x6" ค่ะ....อืม...ขนาดพอๆ กับขนาดรูปที่อัดเอาไว้....4"x6"...เลยค่ะ แล้วจะทำได้มั๊ยหนอ....

เมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อมสรรพแล้วดิฉันก็ตัดโน่นนิด...นี่หน่อย...มาปะติดปะต่อกันจนได้เป็น scrapbook ชิ้นแรกในชีวิตแล้วค่ะ

ดิฉันเห็นบางคนทำ scrapbook โดยตัดรูปมาเป็นชิ้นๆ แล้วนำมาติดค่ะ แต่ดิฉันเสียดายวิวที่อยู่ในรูป...ไม่ค่อยอยากตัดเลยค่ะ ถ้าจะตัดจริงๆ ก็น่าจะเลือกรูปที่ได้วิวที่ไม่ค่อยสวยมาก็แล้วกันนะคะ


รูปนี้ไม่อยากตัดค่ะ ติดไปทั้งแผ่นเลยล่ะกัน แล้วตกแต่งด้วย die cut เล็กๆ ค่ะ
ดิฉันเองก็เพิ่งจะลองทำ scrapbook เป็นครั้งแรกค่ะ ไม่รู้จะบอกหลักหรือวิธีการอย่างไรดีนะคะ ดิฉันดูตัวอย่างและหาไอเดียจาก scrapbook etc. ค่ะ


นอกจากจะตกแต่งด้วย die cut ที่ซื้อมา ดิฉันก็ใช้ die cut ทำเองที่ดิฉันใช้ stamp ทำค่ะ...จำกันได้มั๊ยเอ่ย... :-D


แบบนี้ดิฉันใช้ริบบิ้นมาตกแต่งด้วยค่ะ...เริ่มครีเอทมากขึ้น...อิ...อิ....


แล้วก็มีโอกาสได้ใช้เจ้าหุ่นยนต์น่ารักสามตัวนี้อีกแล้วค่ะ


ส่วนมุมบนด้านซ้ายดิฉันก็ตกแต่งด้วยรูปน่ารักที่ตัดมาจากโฆษณาในหนังสือค่ะ หลายคนคงจะพอผ่านตากันมาบ้างแน่เลยค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

การทำ scrapbook นี่จะว่ายากก็ไม่ยากหรอกค่ะ....แต่ก็ไม่ค่อยง่ายเท่าไรเหมือนกันนะคะ ทำไปทำมาชักจะเลอะเทอะมากไปหน่อยแล้วล่ะค่ะ หยุดไปตั้งหลักก่อนดีกว่า แล้วจะโพสท์ให้ดูอีกนะคะ....บาย... : D


Keep your nice memory with you by scrapbooking. 
Have fun!!


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น