2.22.2554

ReCyCLeD EGGSCHeLLs

image credit : Country Living.


ยามบ่ายแก่ๆ ของวันนี้ในขณะที่ดิฉันกำลังนั่งทำงานอยู่นั้นเองดิฉันก็ได้ยินเสียงร้องอวดครวญของกระเพาะอาหารตัวเองดังขึ้นเป็นระยะเชียวค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~

"ผู้หญิงใจร้าย...เมื่อกลางวันเธอให้อาหารชั้นน้อยเกินไปนะ..."
"ก็ชั้นกำลังพยายามควบคุมน้ำหนักอยู่นี่นา ชั้นก็ต้องทานอาหารให้น้อยลงน่ะซิ" ดิฉันบอกเจ้ากระเพาะน้อย
"ไม่ไหวแล้ว...ไม่ไหวแล้วน่ะ...เธอให้ขนมชั้นหน่อยซิจ๊ะ ปกติตอนบ่ายๆ อย่างนี้เธอจะให้ขนมชั้นบ่อยๆ เลยนะ" เจ้ากระเพาะน้อยพยายามต่อรอง
"ไม่ได้หรอกจ๊ะ อดทนหน่อยซิ เดี๋ยวเธอก็ชินเองแหล่ะ" ดิฉันปฏิเสธความต้องการของเจ้ากระเพาะน้อย ทั้งๆ ที่ใจก็อยากทานขนมเหมือนอย่างเคยค่ะ

~~~~~~~~~~~~~

โอ๊ย...หิวจังเลยค่ะ ดิฉันไม่มีสมาธิทำงานแล้วล่ะ เปิดอินเตอร์เน็ตเพลินๆ เบี่ยงเบนความสนใจจากความอยากทานขนมดีกว่าค่ะ

แล้วดิฉันก็เจอไอเดียน่ารักๆ ในการปลูกต้นไม้ในเปลือกไข่อย่างที่เห็นนี่ล่ะค่ะ ไอเดียน่ารักอย่างนี้ดิฉันไม่พลาดแน่ค่ะ ดูแล้วก็ไม่ยากหรอกและได้ใช้ประโยชน์จากเปลือกไข่อีกด้วยค่ะ เพื่อให้ได้เปลือกไข่อย่างในรูปต้องพิถีพิถัน ตอกไข่แบบเบามือกันหน่อยนะคะ แล้วก็ล้างเปลือกไข่ให้สะอาด จากนั้นก็ค่อยๆ เจาะรูด้านล่างด้วยเข็มเย็บผ้าเพื่อระบายน้ำด้วยค่ะ

ดิฉันดูไม่ออกค่ะว่าต้นไม้ในรูปเป็นต้นอะไร ดูๆ แล้วเหมือนต้นถั่วงอกเลยนะคะ หรือไม่ก็คงจะเป็นต้นอะไรที่กำลังงอกจากการเพาะเมล็ดแน่เลยค่ะ

เอ... แล้วถาดเซรามิกใส่ไข่นี่...ดิฉันจะไปหาที่ไหนได้ล่ะ ไม่น่าจะมีขายในบ้านเราหรอกนะคะ 


เห็นมีขายในเว็บด้วยแต่เป็นเว็บต่างประเทศนะคะ รูปนี้มาจาก Kitchen Critic ค่ะ

อ๋อ...ดิฉันนึกออกแล้วค่ะ :-D ตอนนี้ที่บ้านดิฉันมีถาดกระดาษใส่ไข่อยู่เยอะเชียวค่ะ นึกๆ อยู่เหมือนกันว่าช่วงนี้เก็บไว้เยอะแล้ว ยังไม่ได้ใช้ทำอะไรเลย ทีนี้ดิฉันก็ได้ใช้ประโยชน์จากถาดกระดาษใส่ไข่ที่ชอบเก็บไว้ใช้เป็นแพคเกจน่ารักๆ ใส่ขนมแล้วล่ะค่ะ


ไอเดียใช้ถาดกระดาษใส่ไข่เป็นแพคเกจใส่ขนมแบบนี้ ดิฉันเคยโพสท์ไว้เมื่อตอนทำ oreo cheesecake cupcakes งัยค่ะ


~~~~~~~~~~~~~~~~

ดิฉันพักสายตามองออกไปนอกหน้าต่างเห็นท้องฟ้าขมุกขมัว มองไปมองมาแล้วก็รู้สึกง่วงขึ้นมาตะงิดๆ ค่ะ บรรยากาศแบบนี้น่าจะชงกาแฟหอมๆ มาดื่มซะหน่อยดีกว่าค่ะ

ได้ดื่มกาแฟหอมๆ รสชาติกลมกล่อมในยามบ่ายนี่เป็นความสุขอย่างหนึ่งนะคะ และแล้วระหว่างที่กำลังละเลียดดื่มด่ำกับกาแฟถ้วยโปรดอยู่นั้นดิฉันก็เผลอตัวหยิบขนมปังไส้สังขยาทานแกล้มไปด้วยอย่างเอร็ดอร่อยเลยค่ะ...อ้าว! แย่แล้วซิเรา...อย่างนี้จะควบคุมน้ำหนักสำเร็จมั๊ยนี่....เฮ้อ...

~~~~~~~~~~~~~~~~

"ขอบใจนะจ๊ะ เธอเป็นผู้หญิงใจดีที่ชอบให้ชั้นได้ลิ้มรสของอร่อยๆ เหมือนเคยอีกแล้ว..." เจ้ากระเพาะน้อยบอกดิฉันด้วยความดีใจ

~~~~~~~~~~~~~~~~

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น