3.16.2554

JaPan TRiP, FiNaLLy CaNCeLeD


หลังจากที่ติดตามข่าวเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับประเทศญี่ปุ่นมาร่วม 6 วันแล้ว ดิฉันและเหล่า girl gang ก็ได้ข้อสรุปว่าเราต้องระงับแผนการเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในแคมเปญ "ไปทัวร์ญี่ปุ่นยกแก็งค์...ไม่ต้องง้อโออิชิ..." ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ไปก่อนค่ะ

ช่วงเสาร์-อาทิตย์เราก็ยังคิดว่าอีกตั้งเกือบ 2 เดือนแน่ะ....กว่าเราจะไป ถึงตอนนั้นทุกอย่างก็น่าจะเรียบร้อยดีแล้วหล่ะนะ



เราหาแผนที่มาดูประกอบการตัดสินใจว่าเราพอจะไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง
สึนามิถล่มแค่แถบตะวันออกเฉียงเหนือกับแถบตะวันออก เราก็ไปเที่ยวแถบตะวันตกกับทางด้านใต้ก็ได้นี่นา....เน่อะ ^.^ ....จะได้เป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและซับน้ำตาชาวญี่ปุ่นไปด้วยค่ะ แหม่....พูดซะเหมือนเป็นโปรเจคใหญ่ระดับประเทศเชียว...ฮ่่ะ...ฮ่า....

แต่พอผ่านไปหลายวัน ภาพข่าวและเหตุการณ์มหันตภัยที่เกิดขึ้นที่เราได้เห็นทำให้เราต้องทบทวนแผนท่องเที่ยวของเรากันใหม่ เราเริ่มไม่แน่ใจถึงความสะดวกในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะการกิน การอยู่ การเดินทาง ....อื่นๆ อีกมากมายค่ะ


เราเห็นตามสื่อต่างๆ แล้วว่าตอนนี้สภาพความเป็นอยู่ของประชาชนชาวญี่ปุ่นเองก็ยังไม่เข้ารูปเข้ารอยเลย ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนถึงจะเข้าสู่สภาวะปกติ เราไปในช่วงนี้ก็มีแต่จะไปแย่งเค้ากิน...แย่งเค้าใช้ เป็นการเพิ่มภาระให้เค้ามากกว่าค่ะ


เราเปลี่ยนแผนใหม่แล้วค่ะว่าเมื่อเหตุการณ์นี้สงบแล้ว เราจะรีบเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นทันที และเมืองที่เราจะไปกันเป็นเมืองแรกก็คือเมืองเซนไดตามแผนเดิมค่ะ
Sendai and surrounding areas before - and after - a magnitude 8.9 quake triggered a massive tsunami.

Arahama in Sendai

Click --> Satellite Photos of Japan, Before and After the Quake and Tsunami



Fighting...Japan, We pray for you.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น