3.20.2554

SuPeR MooN, WHaT'S HaPPeN LaST NiGHT?


images credit : Bangkok Post

เมื่อคืนบางคนคงจะเฝ้ารอดูพระจันทร์ดวงโตตอนราวๆ ตี 1 ตี 2 กันนะคะ แต่ดิฉันไม่ได้อยู่รอหรอกค่ะ ช่วงเวลานั้นดิฉันนอนหลับปุ๋ยไปนานแล้วล่ะค่ะ...ฮิ...ฮิ... : D 

องค์การนาซ่าแจ้งว่า Super Moon ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนั้นทำให้เราเห็นดวงจันทร์ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 14% และทำให้แสงจันทร์สว่างกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวงปกติ 30% นั่นก็เป็นเพราะว่าดวงจันทร์โคจรเข้าใกล้โลกของเรามากนั่นเอง โดยมีระยะห่างจากโลกเพียง 356,577 กิโลเมตรค่ะ 

หลายคนเชื่อและบอกต่อๆ กันว่าเมื่อดวงจันทร์โคจรเข้าใกล้โลกในระยะที่ใกล้ผิดปกติ แรงดึงดูดของดวงจันทร์อาจจะส่งผลให้เกิดความหายนะบางอย่างขึ้นบนโลก และอาจเกิดภัยพิบัติร้ายแรงขึ้นได้ค่ะ 

เราทราบกันมาตั้งแต่เด็กแล้วนะคะว่าระยะห่างของดวงจันทร์มีผลต่อระดับน้ำทะเลทำให้เกิด "น้ำขึ้น-น้ำลง" ทำให้บางคนเชื่อมโยงปรากฏการณ์ "super moon" กับเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มประเทศญี่ปุ่นค่ะ แต่ทางนาซ่าก็บอกว่าเหตุการณ์ทั้งสองมิได้เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใดค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

เมื่อวันก่อนดิฉันยังคุยล้อเล่นกันกับหลานตัวน้อยว่า "คืนพระจันทร์เต็มดวงให้ระวังว่าจะมีมนุษย์หมาป่าแปลงร่าง" 

มีใครเจออะไรแปลกๆ หรือเห็นอะไรแปลงร่างในคืนพระจันทร์เต็มดวงเมื่อคืนนี้บ้างมั๊ยค่ะ...
ที่บ้านของดิฉันมีค่ะ...มีโทรทัศน์สี...แปลงร่างเป็นโทรทัศน์ขาว-ดำค่ะ!?!?

แล้วมันเกี่ยวกันหรือเปล่านี่???...ถ้าจะเพี้ยนไปแล้วซิเรา...
ถ้าซ่อมไม่ได้ คงต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่ซะแล้วซิ...เฮ้อ... ว่าแต่ว่าเครื่องนี้ก็ไม่ได้เก่ามากมายอะไร ก็ราวๆ 5 ปีเท่านั้นเองค่ะ...ไม่น่าเสียเร็วอย่างนี้เลยนี่นา...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ช่วงสัปดาห์นี้มีงาน HomePro Expo ที่เมืองทองธานีซะด้วยซิ อย่างนี้ดิฉันต้องหาเวลาแวะไปด้อมๆ มองๆ และสืบราคาโทรทัศน์เครื่องใหม่ซะหน่อยแล้วล่ะค่ะ

งานนี้มีตั้งแต่วันที่ 18-27 มีนาคม 2554 นะคะ


Have a Nice Day & Enjoy Shopping.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น