6.27.2554

My FaVoRiTe YoGHuRT


เมื่อสัปดาห์ที่แล้วดิฉันไปทานสเต็กที่ร้านฟาร์มโชคชัยค่ะ แต่ดิฉันจะไม่เล่าเรื่องสเต็กให้ฟังหรอกนะคะ ดิฉันอยากพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่ดิฉันติดอกติดใจเอามากๆ นั่นก็คือโยเกิร์ตนมสดค่ะ

ทุกครั้งที่ไปทานอาหารที่ร้านนี้ ดิฉันมักจะซื้อนมสดและไอศครีมติดไม้ติดมือกลับมาด้วยเสมอเลยล่ะค่ะ

คราวนี้ดิฉันซื้อโยเกิร์ตมาลองทานด้วยค่ะ ตอนสั่งซื้อดิฉันก็ไม่ได้ถามราคาก่อนหรอกนะคะ พอคิดเงินและจ่ายเงินไปแล้วค่อยมาดูราคาในใบเสร็จ...โยเกิร์ตของที่นี่ราคาแพงกว่าโยเกิร์ตยี่ห้ออื่นๆ ที่มีขายในซุปเปอร์มาร์เก็ตเยอะเชียวค่ะ

ตอนแรกดิฉันคิดว่าน่าจะราคาประมาณ 15-16 บาทค่ะ (ก็แพงกว่ายี่ห้ออื่นแล้วล่ะ) แต่โยเกิร์ต อืมม! มิลค์ราคา 22 บาท แพงกว่ายี่ห้ออื่นเกือบเท่าตัวแหน่ะ!!



โยเกิร์ตที่ว่านี้ก็อยู่ในตู้เย็น 2-3 วัน แล้วดิฉันจึงค่อยเอาออกมาลองลิ้มชิมรสค่ะ ^.^


เพียงคำแรกที่ดิฉันตักโยเกิร์ต อืมม! มิลค์ เข้าปาก ดิฉันก็อุทาน...อืมม! อร่อยมากๆ และไม่หวานมากด้วยค่ะ =(^.^)=

อร่อยขนาดนี้ดิฉันไม่เสียดายเงินที่ต้องจ่ายแพงกว่าโยเกิร์ตยี่ห้ออื่นแล้วล่ะค่ะ

เมื่อวานดิฉันก็ไปซื้อโยเกิร์ต อืมม! มิลค์มาทานอีกค่ะ พอดูส่วนผสมก็หายสงสัยแล้วล่ะค่ะว่าทำไมโยเกิร์ต อืมม! มิลค์ถึงได้อร่อยกว่ายี่ห้ออื่น ก็โยเกิร์ต อืมม! มิลค์ มีส่วนผสมของนมสดถึง 99.97% เลยล่ะค่ะ ส่วนโยเกิร์ตยี่ห้ออื่นมีส่วนผสมของนมสดราว 50%  กว่าๆ เท่านั้นเองและมีส่วนผสมของนมผงและน้ำตาลด้วยค่ะ

ตอนนี้ดิฉันติดอกติดใจโยเกิร์ตนมสดเอามากๆ แล้วล่ะค่ะ อยากซื้อเครื่องทำโยเกิร์ตยี่ห้อวีรสุแล้วล่ะซิ...ดิฉันจดๆ จ่อๆ ว่าจะซื้อเครื่องทำโยเกิร์ตอยู่นานแล้วค่ะ (ช่วงนี้เค้าลดราคาอีกแล้ว เหลือราคาเครื่องละ 1,090 บาทค่ะ) แต่เพราะคิดว่าโยเกิร์ตอะไรก็เหมือนกันนั่นแหล่ะ แล้วจะยุ่งยากเสียเวลามาทำเองทำไมกันล่ะ ใช่มั๊ยล่ะค่ะ

แต่หลังจากที่ได้ทานโยเกิร์ตนมสดยี่ห้ออืมม! มิลค์ ดิฉันก็ทราบความแตกต่างแล้วค่ะ

เอ...ดูส่วนประกอบของโยเกิร์ตอืมม! มิลค์ แล้ว นอกจากนมสดไขมันต่ำแล้วยังมีเชื้อจุลินทรีย์โยเกิร์ตเป็นส่วนประกอบด้วยล่ะ แล้วเราจะไปหาเชื้อจุลินทรีย์จากไหนมาทำโยเกิร์ตได้ล่ะนี่!?!


ดิฉันคงต้องไปสอบถามรายละเอียดและวิธีการใช้เครื่องและการทำโยเกิร์ตจากร้านวีรสุแล้วล่ะค่ะ


ถ้าซื้อเครื่องทำโยเกิร์ตมาแล้วดิฉันจะมาเล่าให้ฟังนะคะ ระหว่างนี้ก็ซื้อโยเกิร์ตสำเร็จรูปทานไปก่อนค่ะ : D


Note :
แหล่งข้อมูล คุณประโยชน์ และสูตรโยเกิร์ต --> click


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น