6.20.2554

My KaWaii SHoP HaVe LuNCH NoW!!!


หลังจากที่ดิฉันได้สุ่มเงียบทำโปรเจคที่เกี่ยวกับน้องเหมียว Hello Kitty อยู่นานตามที่ได้บอกกันไว้นั้น ตอนนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างให้ได้ชื่นชมกันแล้วนะคะ

ตั้งแต่เรียนจบ ดิฉันก็ได้ทำงานประจำและเป็นมนุษย์เงินเดือนมาตลอดค่ะ

ดิฉันใฝ่ฝันอยากมีกิจการเล็กๆ เป็นของตัวเองกับเค้าบ้าง หลังจากที่ทำงานมาหลายปีดิฉันก็คิดการใหญ่ชวนเพื่อนลงขันเปิดร้านกาแฟเล็กๆ โดยจ้างลูกจ้างมาเป็นคนชง คนขาย...ทำอยู่ไม่กี่เดือนก็ไปไม่รอดค่ะ T.T เหนื่อยมากๆ ทั้งเหนื่อยกายและเหนื่อยใจ พ่อกับแม่ของดิฉันก็เคยบอกแล้วบอกอีกว่าอะไรที่ไม่ได้ทำเองก็อย่าไปทำเลย... (จุ๊...จุ๊...เรื่องร้านกาแฟนี่ พ่อกับแม่ของดิฉันเค้าไม่รู้นะคะ) แต่ดิฉันก็เห็นร้านค้าที่เจ้าของร้านไม่ได้ขายเอง เค้าก็จ้างลูกจ้างมาเฝ้า มาขายกันตั้งหลายร้านเลยนี่นา...เราก็น่าจะทำได้แหล่ะน่า...แต่แล้วก็แป๊ก....เก็บข้าวเก็บของกลับมาตั้งหลักใหม่ก่อนค่ะ

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็อยู่ที่นั่นล่ะค่ะ (เพราะยังพยายามอยู่ : P ) หลังจากที่ดิฉันพักฟื้นจากอาการเจ๊งมาได้สักระยะหนึ่งแล้วพร้อมกับการมีร้านกาแฟสดผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ดิฉันก็คิดโปรเจคใหม่เป็นร้านขายเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์นมสดค่ะ ฟังดูดีมีสุขภาพนะคะ : D

คราวนี้คิดการใหญ่กว่าเดิมอีกค่ะ เพราะดิฉันจะเปิดร้านใน Community Mall ของห้างเซ็นทรัลค่ะ...ว้าว... หลังจากที่ดำเนินการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของห้างฯ คิดคำนวณต้นทุน ค่าเช่าพื้นที่ ค่าตกแต่งร้าน ค่าใช้จ่ายต่างๆ เบ็ดเสร็จแล้วประมาณไม่ต่ำกว่า 700,000 บาทค่ะ อืมห์...ตัวเลขสูงขนาดนี้...คิดหนักเลยล่ะค่ะ

ในที่สุดดิฉันก็ต้องตัดใจค่ะ เพราะนอกจากเรื่องงบประมาณที่ค่อนข้างสูงแล้วดิฉันยังมีปัญหาเรื่องการจ้างลูกจ้างอีกค่ะ แต่ก็ดีแล้วล่ะค่ะที่ดิฉันล้มเลิกโปรเจคในครั้งนี้เพราะ Community Mall ที่ว่านี้ก็แทบจะไม่มีลูกค้าเลยค่ะ จะมีก็แต่คนไปซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ตซะมากกว่า...รอดตัวไปค่ะ \\(^.^)//

ต่อจากนั้นดิฉันก็ชวนเพื่อนเปิดร้านขายอุปกรณ์งานฝีมืออีกค่ะ (คราวนี้เป็นเพื่อนคนละคนกันนะคะ *.* ) แต่ก็ยังหาทำเลเหมาะๆ ไม่ได้ซะทีค่ะ หลังจากที่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปเป็นปีๆ พอว่างเป็นไม่ได้ดิฉันเป็นต้องเปิดเตาอบอบขนมจนมีผลข้างเคียงทำให้น้ำหนักขึ้น...ตัวอ้วนกลม...ชักหนักใจซะแล้วค่ะ เลยต้องปิดกิจการอบขนมไปชั่วคราวก่อนค่ะ...ฮ่า...ฮ่า....

หลายเดือนมานี้ดิฉันหันมาศึกษาการเปิดร้านค้าออนไลน์ค่ะ มีผู้ให้บริการร้านค้าสำเร็จรูปมากมายหลายบริษัท...มากซะจนเลือกไม่ถูกเลยล่ะค่ะ

แล้ววันหนึ่งดิฉันก็เปิดไปเจอหน้าโฆษณาเปิดร้านของ Premium Mall ซึ่งมีข้อความว่า "แจกฟรี! เว็บพรีเมี่ยมมอลล์พร้อมที่ปรึกษา" ดิฉันก็เข้าใจว่าฟรีจริงๆ...ก็ไม่รู้ว่าเข้าใจไปเองหรืออ่านหนังสือไม่รู้เรื่องกันแน่นะคะ ดิฉันก็เลยกรอกข้อมูลสมัคร "สนใจรับเว็บ พร้อมที่ปรึกษาฟรี!"

วันรุ่งขึ้นก็มีพนักงานโทรฯ มาว่าทราบจากที่ดิฉันกรอกข้อมูลไว้ว่าสนใจรับเว็บ จึงขอเสนอโปรโมชั่นเปิดร้านใน Premium Mall ของ tarad.com ในราคาพิเศษเพียง 7,900 บาท! อ้าว...ไหนโฆษณาว่าฟรีงัยล่ะ!?!

ตอนนั้นดิฉันก็ไม่ติดใจอะไรมากหรอกค่ะ การโฆษณาชวนเชื่อก็อย่างนี้ล่ะนะ หลังจากที่คุยรายละเอียดต่างๆ กันแล้วพนักงานเค้าก็ให้ดิฉันรีบตัดสินใจเพราะโปรโมชั่นนี้เป็นราคาพิเศษถูกกว่าปกติตั้ง 8,300 บาท และจะหมดโปรฯ ภายในวันที่ 31 พฤษภาคมด้วยนะคะ

ดิฉันก็เลยถามต่อว่าแล้วโปรฯ เดือนหน้าราคาเท่าไร? ไม่ใช่ว่าพอดิฉันทำสัญญากับโปรฯ นี้แล้วเดือนหน้าก็มีโปรฯ ที่ถูกกว่าออกมาอีกนะ

พนักงานบอกกับดิฉันว่าโปรฯ ดีๆ แบบนี้ไม่มีอีกแล้วค่ะ ตั้งแต่ที่จัดโปรฯ มานี่ โปรฯ นี้ดีที่สุดแล้วค่ะ แล้วเดือนหน้าก็จะไม่มีโปรฯ อะไรอีกแล้วด้วยนะคะ

ดิฉันต้องรีบคิด รีบตัดสินใจ เพราะตอนนั้นเวลาแค่อีก 3-4 วันก็จะถึงวันที่ 31 พฤษภาคมแล้วค่ะ : O

ในที่สุดดิฉันก็เปิดร้านค้าออนไลน์ ชื่อร้าน Bangkok Guggig Shop ในชื่อเว็บไซต์ http://hellocute.tarad.com ค่ะ

ตอนนี้ดิฉันกำลังทะยอยเพิ่มสินค้าเข้าร้านค่ะ ช่วงแรกนี้จะเห็นว่ามีสินค้า Hello Kitty เยอะหน่อยนะคะ ดิฉันตั้งใจว่าจะให้ร้าน Bangkok Guggig Shop จำหน่ายสินค้าแนวกุ๊กกิ๊กน่ารัก ทั้งของขวัญ ของใช้ ของสะสม ของแต่งบ้าน เสื้อผ้า-เครื่องประดับ งานฝีมือ อุปกรณ์งานฝีมือ-เบเกอร์รี่ และอื่นๆ อีกมากมายหลายหลาก โดยจะเลือกสรรสินค้าที่โดดเด่นในด้านดีไซน์และดีกรีความน่ารัก-น่าหยิกค่ะ 

เวลาผ่านไป 2 สัปดาห์กว่าๆ ที่ดิฉันขะมักเขม้นตกแต่งหน้าร้าน และจัดสินค้าเข้าร้านนั้น เมื่อวานดิฉันก็ได้รับเมล์จาก tarad.com แจ้งว่ามีโปรโมชั่นเปิดร้านค้าใน Premium Mall ราคาพิเศษเพียง 4,900 บาท ภายในเดือน มิ.ย. 2554 ...อ้าว!! แล้วที่บอกดิฉันไปเมื่อเดือนที่แล้วล่ะว่าจะไม่มีโปรฯ ที่ถูกกว่านี้ (7,900 บาท) อีกแล้ว...ทำไมเป็นอย่างนี้ล่ะนี่...เซ็งเลย.. : (

ดิฉันดูชื่อผู้ส่งเมล์แล้วเห็นว่าไม่ได้มาจากพนักงานที่เสนอโปรฯ 7,900 บาทให้ดิฉัน ชื่อและที่อยู่ของดิฉันคงจะอยู่ในระบบของ tarad.com แล้วพนักงานคนนี้เค้าก็เลยส่งเมล์โฆษณานี้มาให้แบบไม่ดูตาม้าตาเรือว่าดิฉันได้เปิดร้านไปแล้วด้วยโปรโมชั่นที่แพงกว่านี้ถึง 3,000 บาท!!!!

ทาง tarad.com เป็นบริษัทที่ให้บริการร้านค้าออนไลน์ขนาดใหญ่และมีความเชี่ยวชาญด้านฐานข้อมูลและเทคนิกคอมพิวเตอร์มากมายน่าจะมีการกลั่นกรองข้อมูลต่างๆ ที่ดีกว่านี้นะคะ ไม่น่าส่งเมล์เสนอโปรฯ นี้มาให้ดิฉัน (และอาจจะมีลูกค้าคนอื่นด้วย) เสียความรู้สึกอย่างนี้เลยค่ะ เพราะถ้าดิฉันไม่ได้เมล์ฉบับดังกล่าวนี้ ดิฉันก็จะไม่ทราบเลยว่าดิฉันได้หลงเชื่อคำโฆษณาและรีบตัดสินใจไปแล้ว ถ้ารออีกซักหน่อยดิฉันก็จะประหยัดไปได้ถึง 3,000 บาทเชียวค่ะ

สำหรับผู้ที่กำลังคิดจะเปิดร้านค้าใน Premium Mall ในราคา 4,900 บาทตามโปรฯ นี้ลองชั่งใจหน่อยนะคะว่าเดือนหน้าอาจจะมีโปรฯ ที่ถูกกว่านี้หรืออาจจะให้เปิดร้านฟรีแบบไม่เสียเงินเลยก็ได้ค่ะ \\(^.^)//

หรือถ้าเกรงว่าจะไม่มีโปรฯ ที่ถูกกว่านี้แล้วและไม่อยากพลาดโปรฯ นี้ก็สมัครกันเลยค่ะ ถ้ามีโปรฯ ดีกว่านี้ก็ต้องคิดว่าอะไรที่ไม่ใช่ของเรา...ก็ไม่ใช่ของเรา แต่ขออย่าให้ได้รับเมล์โฆษณาโปรฯ ที่ดีกว่าเหมือนอย่างที่ดิฉันได้รับเลยนะคะ


ฝากร้าน Bangkok Guggig Shop ด้วยค่ะ

Shopping is Entertainment, Let's shopping with me!!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น