7.10.2554

NooDLe WiTH BaKe PoRK SPaReRiBS, So EaSy & YuMMy


ค่อยยังชั่วหน่อยนะคะที่วันนี้อากาศไม่ร้อน อบอ้าวเหมือนเมื่อวานนี้ค่ะ

วันนี้ดิฉันเป็นแม่ครัวจำเป็นค่ะ อาหารที่ทำก็เป็นเมนูแสนง่ายที่เอร็ดอร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนค่ะ 

ที่ดิฉันบอกว่าแสนง่ายเพราะดิฉันนำบะหมี่สำเร็จรูปมามิกซ์แอนด์แมชท์กับซี่โครงหมูอบที่ปรุงสุกแล้วนั่นเองค่ะ อิ...อิ... : P


วัตถุดิบ (และวัตถุสุก) ทั้งสองนี้ดิฉันได้มาจากท็อปส์ มาร์เก็ต เพลส ค่ะ 

บะหมี่สำเร็จรูปยี่ห้อ Noodle King นี่ก็เป็นบะหมี่ที่ดิฉันชอบมากค่ะ เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม เส้นไม่อืดด้วยค่ะ ดิฉันชอบซื้อเก็บติดครัวไว้เสมอๆ เวลาที่มีโปรโมชั่นลดราคาน่ะค่ะ ^.^ 

บะหมี่ยี่ห้อนี้มีหลายรสชาติให้เลือกค่ะ และลักษณะของเส้นบะหมี่ก็มีหลายแบบค่ะ ทั้งเส้นเล็ก-เส้นใหญ่ เส้นแบน-เส้นกลมค่ะ (ดิฉันชอบทานแบบเส้นเล็กและกลมค่ะ)

ซี่โครงหมูอบปรุงสุกนี้รสชาติอร่อยถูกใจค่ะ ตั้งแต่ที่น้ำมันและวัตุดิบในการทำอาหารหลายๆ อย่างขึ้นราคานั้น อาหารปรุงสุกตามร้านอาหาร และซุปเปอร์มาร์เก็ตเป็นตัวเลือกที่ดีเชียวค่ะ เพราะเมื่อคิดสาระตะแล้วซื้ออาหารทานจะประหยัดกว่าทำอาหารทานเองค่ะ ซึ่งเราควรเลือกทานอาหารที่ปรุงสุก สะอาด และมีคุณค่าทางโภชนาการด้วยนะคะ


อุ่นซี่โครงหมูอบให้ร้อน อาจจะอุ่นโดยใช้ไมโครเวฟ หรือนำไปตั้งไฟ ใส่น้ำนิดหน่อย และปล่อยให้เดือดสักครู่อย่างดิฉันก็ได้นะคะ แล้วชิมรสตามชอบค่ะ ถ้าใครชอบรสชาติเผ็ดก็ใส่พริกแห้งคั่วลงไปสักหน่อย หรือเติมพริกไทยให้ได้รสชาติเผ็ดพร้อมกลิ่นหอมของพริกไทยก็เด็ดค่ะ 

ต้มน้ำให้เดือด และลวกบะหมี่เตรียมรอไว้ค่ะ


เมื่อเส้นบะหมี่สุกได้ที่แล้วก็นำมาสะเด็ดน้ำ และนำเส้นบะหมี่และซี่โครงหมูอบมาจัดใส่จานค่ะ


ทาด้า...บะหมี่ซี่โครงหมูอบแสนอร่อย (สูตรของอิชั้นเองค่ะ) พร้อมรับประทานแล้วค่า....

อาหารจานนี้ทั้งอร่อยทั้งมีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ด้วยนะคะ 

ถ้าวันนี้มีไข่ต้มยางมะตูมทานด้วยล่ะก็จะเพิ่มความอร่อยและคุณค่าทางโภชนาการอีกเพียบเลยค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~

ดิฉันชอบนำบะหมี่สำเร็จรูป Noodle king มามิกซ์แอนด์แมทช์กับอาหารอื่นด้วยนะคะ ได้เป็นอาหารจานอร่อยทั้งนั้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เนื้ออบ บะหมี่ขาหมู และอื่นๆ ลองทำทานกันนะคะ 


ซี่โครงหมูอบที่ดิฉันโปรดปรานมากในตอนนี้้เป็นซี่โครงหมูอบของร้าน coffee by ดาว ค่ะ คนที่เคยลองลิ้มชิมรสกันแล้วก็น่าชอบมากๆ เหมือนกันนะคะ


note :  วิธีประหยัดอีกอย่างหนึ่งของแม่บ้านสมองไวอย่างดิฉันก็คือการแวะที่ท็อปส์ มาร์เก็ต เพลส ช่วงค่ำๆ ก่อนกลับบ้านค่ะ ช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่ห้างจะลดราคาสินค้าอาหารปรุงสุกค่ะ...อิ..อิ... : D

หลายๆ ครั้งที่ดิฉันแวะไปก็จะได้อาหารอร่อย ราคาถูกเสมอค่ะ แต่ควรเลือกซื้อเฉพาะอาหารที่จะทานในวันนั้นเลย หรือสามารถเก็บไว้ทานได้ในวันรุ่งขึ้นโดยไม่เสียรสชาติไปมากนักนะคะ


Cheers. Enjoy Eating, Yummy & Healthy!!!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น