8.28.2554

BioLoGiCaL CLoCK


วันนี้ดิฉันผสมเครื่องดื่มของโปรด Honey Lemon Drinking Yoghurt ดื่มเองด้วยเหตุผล 2 ประการค่ะ ประการแรกคือระยะนี้ดิฉันไม่ค่อยได้ไปซื้อของที่ Foodland และร้านเลมอนฟาร์มซึ่งเป็นร้านที่มีโยเกิร์ตพร้อมดื่มนี้จำหน่าย อีกประการคือในตู้เย็นที่บ้านมีมะนาวอยู่แยะเชียวค่ะ ดิฉันซื้อจากร้านประจำในราคา 6 ลูก 10 บาท เลยซื้อมาซะเยอะและตอนนี้ก็ออกสีเหลืองๆ หลายลูกแล้วล่ะค่ะ

ดิฉันผสมเครื่องดื่มด้วยอัตราส่วนตามใจฉันน่ะค่ะ สำหรับอัตราส่วนที่มีการตีพิมพ์เผยแพร่นั้นดิฉันเคยเขียนไว้ให้แล้วที่นี่ค่ะ


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนดิฉันได้รับหนังสือดีๆ จากงานศพ เป็นหนังสือเกี่ยวกับการรับประทานเพื่อห่างไกลจากโรคภัยต่างๆ ค่ะ

หนังสือเล่มนี้แนะนำการรับประทานอาหารให้สอดคล้องกับนาฬิกาชีวิตด้วยค่ะ


ในหนังสือเล่มที่ว่านี้ก็มีการแนะนำให้ดื่มโยเกิร์ตพร้อมดื่มรสน้ำผึ้งผสมมะนาวเพื่อช่วยล้างของเสียและไขมันในลำไส้ด้วยเช่นกันค่ะ แต่ต่างกันตรงที่แนะนำให้ดื่มในช่วงเวลาของลำไส้เล็ก ซึ่งเป็นช่วงเวลา 13.00 น. - 15.00 น. ค่ะ

เอ...แล้วเราจะดื่มตอนไหนดีล่ะนี่ ระหว่างดื่มหลังอาหารเช้าเหมือนที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Premium ของ Central หรือดื่มช่วงบ่ายในช่วงเวลาของลำไส้เล็ก ถ้าดื่มทั้งสองเวลาเลยอาจจะมากไปเดี๋ยวท้องจะเสียได้นะคะ

สำหรับดิฉันแล้วคงจะเลือกเวลาสะดวกล่ะค่ะ \\(^.^)//

ดูๆ ไปแล้วการปฏิบัติตัวและการรับประทานอาหารให้สอดคล้องกับนาฬิกาชีวิตก็น่าสนใจมากค่ะ แต่ขอเว้นเรื่องการตื่นนอนก่อนตี 5 ไว้ก่อนนะคะ ตอนนี้ไม่สามารถค่ะ เอาไว้อายุมากกว่านี้น่าจะทำได้นะ ก็เค้าว่ากันว่า "คนแก่มักนอนน้อย" นี่ค่ะ...อิ...อิ... : P

Enjoy, Have a goog health.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น