8.06.2554

SCRaPBooKiNG FoR MoM oN MoTHeR'S DaY


ว้าว! หลังจากที่ตระเตรียมวัสดุอุปกรณ์การทำ scrapbook ชิ้นต่อไปไว้นานเกือบ 2 สัปดาห์ ในที่สุดวันนี้ดิฉันก็ทำ scrapbook สำหรับวันแม่เสร็จแล้วค่า....\\(^.^)//

หลักการทำ scrapbook ที่ดีนั้นควรจะร่าง layout ไว้ก่อนค่ะ ซึ่ง layout ที่ว่านี้จะช่วยให้เราทำ scrapbook ได้ง่ายและได้ผลงานที่สวยงามค่ะ

ถ้ายังไม่ชำนาญหรือคิด layout ไม่ออกก็หาได้เยอะแยะมากมายในอินเทอร์เน็ตค่ะ พิมพ์คำว่า "scrapbook layout" ใน google นะคะ แล้วเลือก layout กันตามชอบเลยค่ะ



หลักการทำ scrapbook ที่บอกไปนั้นเป็นวิธีการทำ scrapbook ที่ดีที่เอาไว้แนะนำคนอื่นๆ น่ะค่ะ แต่สำหรับดิฉันนั้นไม่ได้ยึดหลักการอะไรตายตัวหรอกนะคะ...ใช้จินตนาการซะมากกว่าค่ะ...แฮ่ะ...แฮ่ะ...:-P

scrapbook theme วันแม่ชิ้นนี้ ดิฉันก็ใช้วิธีนึกๆ เอาว่าอยากให้ออกมารูปร่าง หน้าตาอย่างไร จับกระดาษชิ้นนั้นชิ้นนี้มาวางๆ แล้วเทียบสีดู ปรับเปลี่ยนไปมาจนกว่าจะพอใจน่ะค่ะ... *วิธีนี้ไม่ใช่วิธีที่ดี ไม่ควรเอาอย่างนะคะ* 

พอดิฉันจัดโน่น เลือกนี่ได้ดังใจแล้วก็ติดกระดาษที่เป็น back ground ด้วยกระดาษกาวสองหน้าแบบบางค่ะ ขอแนะนำให้ใช้กระดาษกาวสองหน้าแบบบางในการติดกระดาษนะคะ กระดาษจะได้ติดแน่น เรียบโดยไม่มีรอยย่นที่อาจจะเกิดขึ้นได้ถ้าติดด้วยกาวค่ะ


มุมซ้ายบนดิฉันตัดกระดาษลายเมฆมีนกฮูกตัวน้อยน่ารักเกาะอยู่ และติดด้วยกระดาษกาวสองหน้าแบบหนา เพื่อให้ดูมีมิติค่ะ

ในโอกาสวันแม่ก็ต้องบอกรักกันแบบน่ารักๆ ด้วย banner เล็กๆ ที่มีข้อความ "I U MOM" ค่ะ ดิฉันติดธงตัวอักษรนี้ด้วยกระดาษกาวสองหน้าโดยติดซ้อนกันสองชั้นนะคะ จะได้ดูโดดเด่นขึ้นค่ะ


ตกแต่งมุมขวาบนด้วยกระดาษลายเมฆค่ะ

เพิ่มข้อความน่ารักๆ บริเวณด้านขวาของรูปภาพให้คุณแม่ได้ยิ้มแก้มปริกันมากขึ้นด้วยการบอกคุณแม่ว่า "happy to be your son" ค่ะ (ดิฉันไม่ได้ทำ scrapbook ช้ินนี้ให้ตัวเอง...ก็เลยเป็นคำพูดของลูกชายน่ะค่ะ....เดี๋ยวจะงงกันว่าดิฉันติดผิดหรือเปล่า ^.^) แล้วเพิ่มรายละเอียดด้วยดอกไม้ดอกโตสีแดงสดใสค่ะ และติดป้ายเล็กๆ เขียนบอกวันเดือนปีไว้ด้วยก็เป็นไอเดียที่ดีนะคะ


มุมล่างซ้ายยังโล่งไปนิดค่ะ ดิฉันเพิ่มรายละเอียดด้วย gift tag น่ารักๆ ที่ชอบทำไว้ผูกของขวัญอยู่บ่อยๆ ค่ะ แล้วเดี๋ยวก็ให้ลูกชายเขียนอะไรเล็กๆ น้อยๆ ให้คุณแม่ด้วยลายมือของตัวเองค่ะ...คุณแม่คงจะซึ้งมากแน่ๆ เชียวล่ะค่ะ :-D

**ดิฉันติดชิ้นส่วนตกแต่งต่างๆ ด้วยกระดาษกาวสองหน้าแบบหนานะคะ เพื่อให้ผลงานดูมีมิติ สวยงามค่ะ  ถ้าอยากให้ผลงานดูมีความลึกต่างกันก็ใช้วิธีติดกระดาษกาวสองหน้าซ้อนๆ กัน 2 ชั้น 3 ชั้นหรือจะหลายๆ ชั้นก็ได้ค่ะ**


ดูๆ ไปแล้วผลงานของดิฉันก็สวยพอจะอวดคนอื่นได้นะคะ ดิฉันส่ง scrapbook theme วันแม่ชิ้นนี้ประกวดกับทางร้าน Mindmemory Scrapbook ด้วยดีกว่าค่ะ แต่เอ...เค้า upload รูปกันยังงัยล่ะนี่....!?!


Cheers, have a nice weekend.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น