10.27.2554

LeT'S WHaLe To Sea


รู้ให้เท่ากัน ก่อนก้าวไปพร้อมกัน

วิดีโอ Infographic ตอนที่ 1 : "รู้จักน้ำท่วมให้มากขึ้น" ชวนชาวไทยทุกคนมาทำความเข้าสถานการณ์น้ำท่วมปี 2554 ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และเรามีวิธีการจัดการน้ำกันอย่างไรเพื่อสร้างความเข้าใจให­้มากขึ้นและลดภาวะตื่นตระหนักอันมาจากมูลที่มากล้นจนเกินไป



และตามด้วย

ตอบ 3 คำถามยอดฮิตเรื่องน้ำท่วม ด้วยตัวคุณเอง

Infographic ตอนที่ 2 ของ "รู้ สู้! Flood" จะช่วยตอบคำถามสามัญประจำโลก ที่ว่า "บ้านเราน้ำจะท่วมไหม ท่วมสูงเท่าไหร่ และท่วมนานแค่ไหน" เราเชื่อว่า คลิปนี้จะช่วยให้คุณสามารถประเมินสถานการณ์น้ำท่วมอย่างคร่าวๆ ได้ด้วยตนเอง เพื่อวางแผน เตรียมความพร้อม เพื่อให้คุณไม่ต้องเป็นผู้ประสบภัยแม้ในยามน้ำท่วม


กลุ่ม "รู้ สู้! flood" คือ กลุ่มอาสาสมัครทำสื่อวิดีโอสร้างสรรค์ ในรูปแบบ Infographic เข้าใจง่าย ไม่ชวนให้งงเอ๋อ เพื่อให้ข้อมูลที่สำคัญและจำเป็นซึ่งประชาชนควรรู้ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสภาวะน้ำท่วมอย่างมีสติและเข้าใจ 

"รู้ สู้! flood" ยังเปิดรับเพื่อนอาสาสมัครเข้ามาช่วยกันทำวิดีโอ ในหลายๆ ตำแหน่ง เช่น ฝ่ายข้อมูล, เขียนสคริปต์, ทำ Storyboard, illustrator, animator ฯลฯ ส่งรายละเอียด ชื่อ, เบอร์โทรศัพท์, อีเมล, ความสามารถที่คุณมีและสามารถช่วยได้, วัน/เวลาที่คุณสะดวกมาช่วยกัน มาที่อีเมล roosuflood@gmail.com แล้วทีมงานจะติดต่อกลับไปจ้า....

เข้าไปกด like กันได้ที่ http://www.facebook.com/ROOSUFLOOD

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น