2.26.2555

STRaWBeRRy CReaM CHeSe Pie


เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรักที่คู่รักหลายคู่จูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์กันค่ะ คนที่ดิฉันรู้จัก 3 คนก็แต่งงานในเดือนนี้เช่นกัน และก็เห็นอีกหลายคนโพสต์รูปงานแต่งงานของญาติสนิทมิตรสหายที่แต่งงานกันในเดือนอีกแยะเชียวค่ะ...อืมห์...แฮปปี้ดี้ด้ากันจังเลยนะคะ...ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

วันนี้ก็ใกล้จะหมดเดือนกุมภาพันธ์แล้ว แต่ดิฉันยังไม่ได้ทำขนมอร่อยในคอนเซ็ปสวีทหวานให้สมกับที่เป็นเดือนแห่งความรักเลยล่ะค่ะ

เมื่อวันก่อนก็เลยตั้งใจแน่วแน่ว่าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้จะต้องทำ Strawberry Cupcake with Cream Cheses Frosting ก่อนที่เดือนนี้จะผ่านพ้นไปค่ะ : D

แต่ด้วยอากาศที่ร้อนเหลือเกิน และอุณหภูมิที่วัดได้ (ที่บ้าน) สูงถึง 33 องศาเซลเซียส ดิฉันก็เลยเปิดแอร์นอนดูรายการโทรทัศน์ตั้งแต่ก่อนเที่ยงวันเลยล่ะค่ะ..แฮ่ะ...แฮ่ะ...



ดิฉันเป็น baker อารมณ์ศิลปิน...ไม่ใช่ baker มืออาชีพค่ะ ถ้าจะทำขนมก็ต้องอยู่ในอารมณ์ที่อยากทำ ถ้าไม่อยากทำหรืออากาศร้อนก็จะไม่ทำน่ะค่ะ (ถ้าดิฉันทำขนมขายล่ะก็...อาจอดตายได้ค่ะ...ฮ่ะ...ฮ่ะ... : P)

หลังจากที่นั่งเล่นนอนเล่นตากแอร์เย็นฉ่ำไป 2-3 ชั่วโมงแล้ว ดิฉันก็พยายามบังคับตัวเองและบิ้วล์อารมณ์ให้อยากทำขนม เพราะถ้าวันนี้มัวแต่ขี้เกียจอาจไม่ได้ทำขนมอร่อยฉลองเดือนแห่งความรักแน่เลยล่ะค่ะ

ในเมื่อวันนี้ดิฉันไม่อยู่ในโหมด enjoy baking ซักเท่าไรนักก็เลยดัดแปลงวัตถุดิบที่เตรียมเอาไว้ทำ Strawberry Cupcake with Cream Cheses Frosting มาทำอย่างอื่นที่ง่ายๆ และใช้เวลาไม่มากนักแทนค่ะ

ดิฉันสำรวจของในตู้เย็นและตู้ในครัวก็ได้วัตถุดิบที่สามารถใช้ทำ Cream Chese Pie ได้ แต่คราวนี้ดิฉันทำ Strawberry Cream Chese Pie ค่ะ

ไม่รู้ว่าคนอื่นจะรู้สึกเหมือนดิฉันหรือเปล่านะคะ...ดิฉันรู้สึกว่าถ้าเป็นธีมของความรักต้องมีรูปหัวใจ ดอกกุหลาบ และสีแดง ดิฉันก็เลยทำ Strawberry Cream Chese Pie ที่มี Topping สีแดงๆ ส่งท้ายเดือนแห่งความรักนี้ค่ะ love...love (^.^)V

เตรียมวัตถุดิบและทำตามวิธีทำ Blueberry Cream Cheese Pie ที่ดิฉันทำบ่อยๆ ที่นี่ ค่ะ เพียงแต่เปลี่ยน topping จาก blueberry topping เป็น Strawberry topping เท่านั้นเองล่ะค่ะ

printable recipe อยู่ หน้านี้ ค่ะ


ท้าดา... Strawberry Cream Chese Pie for Love Month ... Smiley



มีความสุขกันทุกคนนะคะ... Don't worry, be happy.


และส่งท้ายเดือนแห่งความรักกันอีกด้วย iPhone Wallpaper ที่มาเป็น set นี้ด้วยนะคะ

ภาพด้านซ้ายเป็น wallpaper สำหรับ lock screen และภาพด้านขวาเป็น wallpaper สำหรับ home screen ค่ะ

Click here for lock screen wallpaper and here for home screen wallpaper.


note : วันนี้ดิฉันคงไม่ไปงาน HomeWorks EXPO อย่างที่วางแผนไว้แล้วล่ะค่ะ งานนี้จัดถึงวันที่ 4 มีนาคม 2555 ก็เลยเปลี่ยนแผนเอาไว้แวะช้อปหลังเลิกงานหรือรอไว้ไปช้อปวันเสาร์-อาทิตย์หน้าก็ได้ค่ะ : D

Have a happy love month.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น