3.31.2555

BaNGKoK InTeRNaTioNaL BooK FaiR 2012


หลังจากที่ดิฉันห่างหายจากการไปช้อปปิ้งหนังสือที่งานสัปดาห์หนังสือไปนาน ดิฉันจึงหมายมั่นปั้นมือตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้ (เมื่อทราบข่าวว่าช่วงปลายเดือนจะมีงานสัปดาห์หนังสือฯ)​ แล้วล่ะค่ะว่าจะต้องไป update ข้อมูลและเลือกซื้อหนังสือที่ชอบติดไม้ติดมือกลับมาซัก 3-4 เล่ม : D

แต่หลังจากที่เดินเลือกซื้อหนังสือเป็นเวลาเกือบสี่ชั่วโมง ดิฉันก็ได้หนังสือถูกใจหลายเล่มเชียวค่ะ...ขนาดว่าพยายามตัดใจคัดออกไปหลายเล่มก็แล้ว...ทำลืมหนังสือที่ดูๆ ไว้แล้วคิดว่าเดี๋ยวค่อยกลับไปซื้อก็แล้ว...แล้วไหนจะอีกหลายเล่มที่ลืมกลับไปซื้อจริงๆ ก็มี...ดิฉันยังหอบหิ้วถุงหนังสือพะรุงพะรังกลับบ้านตั้ง 20 เล่มพอดิบพอดี...โอ้ย...แขนแทบหลุดเลยล่ะค่ะ

ดิฉันขออวดหนังสือที่ซื้อมาบางเล่มให้ดูนะคะ ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นหนังสือออกแนวน่ารักที่มีภาพวาดประกอบลายเส้นสวยๆ และมีเนื้อหาเบาๆ...มีตัวหนังสือให้อ่านไม่มากมายนักน่ะค่ะ


"เต๋าแบบหมีพูห์" กับ "เต๋อแบบพิกเลต"
"เต๋าแบบหมีพูห์"ออกมานานแล้ว...ตั้งแต่ พ.ศ. 2552 ซึ่งดิฉันก็ไปหยิบๆ จับๆ ที่ร้านขายหนังสือหลายครั้งหลายหนแต่ยังไม่ได้ซื้อซะที เล่มที่ดิฉันซื้อมานี้เป็นเล่มที่พิมพ์ครั้งที่ 4 แล้วค่ะ
"เต๋อแบบพิกเลต" เล่มนี้เพิ่งพิมพ์ครั้งแรกค่ะ


"ผู้หญิงขั้วบวก" กับ "ให้โอกาสกับสิ่งที่เราไม่รู้"
"ผู้หญิงขั้วบวก"...'รักแท้' ไม่มีอยู่จริง แต่ความเชื่อที่ว่ารักแท้มีจริงต่างหาก...ที่เป็นของจริงและทรงพลัง!... อ่านคำโปรยบนหน้าปกหนังสือนี้แล้วดิฉันก็อยากอ่านเนื้อหาที่อยู่ข้างในต่อทันทีเชียวล่ะค่ะ
"ให้โอกาสกับสิ่งที่เราไม่รู้"...ความรู้ที่น่ากลัวที่สุดในโลก คือคำว่า "รู้แล้ว"...ผลงานของ'หนุ่มเมืองจันท์' เล่มนี้ขายดิบขายดีอีกเช่นเคย...พิมพ์ครั้งแรกเมื่อมีนาคม 2554 เล่มนี้เป็นเล่มที่พิมพ์ครั้งที่เจ็ดเมื่อมกราคม 2555


"MADE IN TOKYO", "JAPAN MUSEUM" และ "SOMETHING SOMETIME SOMEWHERE EVERYDAY"
ดิฉันอดใจไม่ได้ซะทีเมื่อเห็นหนังสือที่มีภาพวาดประกอบลายเส้นน่ารักๆ อย่างนี้ของสำนักพิมพ์ FULLSTOP...แล้วยิ่งเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาของประเทศญี่ปุ่นด้วยแล้วล่ะก็...ไม่เคยพลาดค่ะ... (^.^)V


"ความสุขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้", "FINEDAY SADTURDAY คืนวันเศร้า เช้าวันสุข" และ "องศาที่ 361"
หนังสือทั้งสามเล่มนี้เป็นผลงานของ 'ผมอยู่ข้างหลังคุณ' ผู้เป็นจิตแพทย์ซึ่งเป็นคอลัมนิสต์ประจำนิตยสาร 2-3 เล่ม และเป็นเจ้าของ Blog ที่ได้รับรางวัลหลายรางวัล...แต่ดิฉันมิได้รู้จักกับผู้เขียนเป็นการส่วนตัวนะคะ ทราบข้อมูลจากที่เขียนไว้บนปกหนังสือน่ะค่ะ เพิ่งเคยอ่านผลงานของเค้าแค่เล่มเดียวเอง... "เจ็บเพราะรัก"... : P
"ความสุขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้"...สุข เศร้า เหงา คิด และการใช้ชีวิตในยุค Social Network 
"FINEDAY SADTURDAY คืนวันเศร้า เช้าวันสุข"... ความเศร้าไม่ได้อยู่กับเรานาน แต่ความสุขก็ไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป
 "องศาที่ 361"... ในวันที่ผิดหวังท้อแท้ แม้จะมองไปรอบตัวจนครบ 360 องศาแล้วก็ยังไม่เห็นทางออก แท้จริงแล้ว ยังมีอีกหนึ่งองศาที่คนมักมองข้ามไป เป็นมุมที่ทำให้เราทุกคนค้นพบคุณค่าในตัวเอง เป็นมุมเล็กๆ ที่ทำให้เรารักตัวเองได้มากขึ้น และสามารถมีความสุขในชีวิตได้มากกว่าเดิม

หนังสือของนักเขียนคนนี้มีโปรโมชั่นลดราคาหลายแบบค่ะ...ซื้อเล่มเดียวก็ลด...ซื้อสองเล่ม (จับคู่ตามใจคนขาย) ก็ได้ลดเพิ่มอีก...ซื้อสามเล่ม (ตามที่เค้าจัดไว้อีกเช่นกัน) ก็ลดเพิ่มมากขึ้นอีก แต่ดิฉันจำไม่ได้ว่าเล่มไหนจับคู่จับคี่กับเล่มไหนบ้าง ใครสนใจก็ไปสอบถามจากคนขายเองนะคะ ^.~


"เดินทาง SEEK" หนังสือน่ารักที่มีภาพวาดมากกว่าตัวหนังสือซะอีกค่ะ...ชอบจัง...
เล่มนี้เป็นหนังสือภาพวาดขาว-ดำ กระดาษแต่ละแผ่นหนามาก และปกแข็งอีกต่างหาก...ราคาร้อยกว่าบาท...คุ้มมาก...พิมพ์มานานแล้วตั้งแต่ปี 2549 ในร้านมีเหลือแค่สามเล่มเอง คาดว่าคงจะไม่พิมพ์ออกมาจำหน่ายอีกแล้วล่ะ...ขายราคาเท่านี้ก็น่าจะขาดทุนนะคะ
เนื้อหาของหนังสือเป็นการเดินทางตามวิถีชีวิตของเจ้าหนอนน้อยตัวที่เห็นอยู่บนปกนี่ล่ะค่ะ...เริ่มตั้งแต่ตอนที่เป็นหนอนผีเสื้อเพิ่งออกมาจากไข่จนกระทั่งเติบโตและกลายเป็นผีเสื้อแสนสวยค่ะ


"ศาสตร์แห่งการช้อปปิ้ง ฉบับปรับปรุงเนื้อหา"... คัมภีร์กลยุทธ์ผู้ค้าปลีกและคู่มือนักช้อปฉบับสมบูรณ์แบบ...เล่มนี้น่าจะเหมาะกับดิฉันผู้เป็นทั้ง shopaholic และเพิ่งเริ่มต้นเปิดร้านค้าออนไลน์ค่ะ : D


"สวดง่าย ได้บุญ"... เพิ่มบุญ พิชิตโรค แก้เคราะห์ ต่ออายุ...ดิฉันก็จดๆ จ้องๆ หนังสือเล่มนี้มาพักนึงแล้วล่ะค่ะ ใจนึงก็อยากซื้ออีกใจนึงก็นึกถึงหนังสือที่มีบทสวดมนต์ที่ได้รับแจกมาก็มีอยู่แล้วเยอะแยะ (ดิฉันก็ยังไม่ค่อยจะได้สวดมนต์ซักเท่าไรเลย) ...แล้วในที่สุดก็ซื้อมาจนได้ค่ะ เผื่อรูปภาพประกอบน่ารักๆ ในเล่มจะช่วยให้ดิฉันขยันสวดมนต์ขึ้นมาได้บ้างน่ะค่ะ...อิ...อิ....

~~~~~~~~~~~~~~~

แม้ว่าดิฉันจะซื้อหนังสือกลับมามากกว่าที่ตั้งใจไว้หลายเล่มเชียว แต่ดิฉันก็ไม่ได้ซื้อหนังสือนิยายแปลเลยซักเล่มเดียวตามที่ตั้งใจไว้ได้ค่ะ เพราะตอนนี้ที่บ้านมีหนังสือนิยายแปลที่ซื้อมาหลายเล่ม (มากกว่าสิบเล่ม) แต่ยังไม่ได้อ่านเลย ถ้าซื้อมาอีกล่ะก็เปลืองตังค์แย่เลยล่ะค่ะ u.u 


Enjoy your weekend.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น