3.12.2555

ViTaMiN BooSTeRS

source

เป็นเวลาเดือนกว่าๆ แล้วค่ะที่ชีวิตดิฉันยุ่งวุ่นวายทั้งงานราษฎร์และงานหลวง งานเข้า...หลายงานจนไม่ค่อยได้เข้ามาอัพเดทบล็อคนี้บ่อยๆ เหมือนเช่นเคย... u.u

ดิฉันไม่ค่อยชอบช่วงชีวิตที่มีงานแยะๆ อย่างนี้เลยล่ะ ไม่ใช่ว่าดิฉันเป็นคนขี้เกียจนะคะ แต่ดิฉันเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมหลายๆ อย่างต่างหากล่ะค่ะ ช่วงนี้ดิฉันต้องทำแต่งาน...งาน...งาน...จนไม่มีเวลาไปทำกิจกรรมอย่างอื่นๆ เลย ทำให้รู้สึกอ่อนเปลี้ยเพลียแรง เหมือนตุ๊กตาที่ถ่านใกล้หมดยังงัยยังงั้นเลยค่ะ

การทำแต่งานจนไม่ได้พักผ่อนหย่อนใจ กินนอนไม่เป็นเวลานั้นเป็นการใช้ชีวิตที่แย่มากๆ ค่ะ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงนะคะ


เมื่อร่างกายของดิฉันอ่อนล้าลงเรื่อยๆ และใกล้จะหมดแรงอย่างนี้ จิตใจก็เริ่มเกเรและออกอาการประท้วงเล็กๆ ซะแล้วค่ะ อย่างเช่น อาการไม่อยากตื่นนอน ปวดเมื่อยร่างกาย ธาตุพิการอาหารไม่ย่อย และอื่นๆ ตามมา... แต่ด้วยยังมีงานที่ต้องรับผิดชอบ...ดิฉันก็ต้องพยายามบังคับให้ตัวเองรู้สึกสดชื่น กระฉับกระเฉงพร้อมรับมือกับวันใหม่ทุกๆ วันค่ะ
การทานผลไม้และดื่มน้ำผลไม้ที่มีวิตามินต่างๆ นอกจากจะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในร่างกายและสร้างความสดชื่นให้ร่างกายของเราแล้วยังช่วยขับสารพิษและปรับสมดุลในร่่างกายได้ด้วยนะคะ

เครื่องดื่มที่ดิฉันแนะนำน้ีมีทั้งสูตรลดไข้ ขับสารพิษ และเพิ่มพลังงาน ซึ่งมีส่วนประกอบของผักและผลไม้ที่มีวิตามินและสารอาหารหลายอย่างที่ช่วยบำรุงสายตา สร้างความสดชื่นให้ร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน ช่วยการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบต่างๆ ในร่างกาย และช่วยให้นอนหลับสบายเลยค่ะ \(^.^)/

 แครอท อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการเกิดเซลล์ของมะเร็ง มีแคลเซียมเพคเตทที่ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอล ลดการเกิดโรคหัวใจและภาวะหัวใจล้มเหลว มีวิตามินเอสูง ช่วยบำรุงและลดการเสื่อมของตา มีสารต่างๆ ที่เป็นทั้งเกลือแร่และวิตามิน เช่น ธาตุแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก วิตามินเอ บี1 บี2 และวิตามินซี

แอปเปิ้ล อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ คือเพคติน มีกรด 2 ชนิด คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริก ซึ่งช่วยในการย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน และแอปเปิ้ลยังมีสรรพคุณบำรุงหัวใจ ลดคลอเลสเตอรอล ลดความดัน ควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ และฆ่าเชื้อไวรัสอีกด้วยนะคะ

ขิง มีสรรพคุณด้านการรักษาโรค ช่วยการทำงานของระบบย่อยอาหาร ช่วยขับลม แก้จุกเสียด รักษาโรคท้องอืด ท้องเฟ้อ คลื่นไส้ อาเจียน รักษาอาการไอที่มีเสมหะได้ค่ะ

บีทรูท มีสรรพคุณด้านการขับสารพิษในร่างกาย (detox) ช่วยลดความดันโลหิต ฟอกไต ช่วยขับปัสสาวะ

 สาระแหน่ มีสรรพคุณมากมาย เป็นยาดับร้อน ถอนพิษไข้ ขับลมในกระเพาะอาหาร ขับเหงื่อ รักษาอาการหวัดได้ แก้อาการปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อได้ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ป้องกันไข้หวัด บำรุงสายตา และช่วยให้หัวใจแข็งแรง และยังช่วยคลายความเหนื่อยล้าและต้านสารอนุมูลอิสระด้วยค่ะ

ส้ม อุดมไปด้วยวิตามินซี บรรเทาอาการกระหายน้ำ ป้องกันโรคหวัด และการติดเชื้อแบคทีเรีย ลดปริมาณคลอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยระบบย่อยอาหารของร่างกาย และแก้อาการท้องผูกได้ด้วยค่ะ

สัปปะรด อุดมไปด้วยเกลือแร่ และวิตามินซี มีสรรพคุณช่วยย่อยโปรตีนไม่ให้ตกค้างในลำไส้ แก้ร้อน กระหายน้ำ แก้ท้องผูก อาการบวมน้ำ ช่วยขับปัสสาวะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

สามารถหาซื้อผักและผลไม้ที่ใช้ทั้งหมดนี้ได้ที่ตลาดสดและซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปนะคะ


เมื่อเลือกซื้อผักและผลไม้กันได้แล้วก็นำมาปั่นรวมกันและดื่มให้หมดอย่างรวดเร็ว ไม่ควรปั่นทิ้งไว้นาน และอาจใส่น้ำแข็งก้อนเล็กซัก 2-3 ก้อน...เพิ่มความชื่นใจอีกซักหน่อยก็ได้ค่ะ


ในช่วงระหว่างวันเราก็ควรดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ โดยดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้วด้วยนะคะ


Get Freshy & Healthy
 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น