6.24.2555

ReD RuBy CHeRRy CReaM CHeeSe Pie


ทีแรกดิฉันตั้งใจว่าวันนี้จะลงมือทำ scrapbook ซะหน่อย (หลังจากที่เสริชหาไอเดียมาหลายวันแล้ว) แต่อากาศก็ไม่เป็นใจให้มีอารมณ์ศิลปินเอาซะเลยค่ะ ดิฉันเลยเปลี่ยนใจไปขนมอร่อยๆ ทานแทนน่ะค่ะ...อิ...อิ... : P

ขนมที่ดิฉันทำบ่อยที่สุดก็คือ cream cheese pie ที่ทำได้ง่ายแสนง่าย...อร่อยม๊าก...มาก อีกต่างหากค่ะ


คราวนี้ดิฉันทำฐาน cheese pie โดยใช้สูตรเดิมที่ดิฉันทำบ่อยๆ และโพสต์ไว้ ที่นี่ ค่ะ แต่ลองเปลี่ยน topping เป็น cherry สีแดงสด...Red Ruby Cherry (ตามที่เขียนไว้ข้างกระป๋อง) ค่ะ 

printable recipe อยู่ หน้านี้ ค่ะ

ซื้อ Red Ruby Cherry Topping กระป๋องได้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายวัตถุดิบเบเกอร์รี่นะคะ

ขอแอบกระซิบนิดนึงค่ะว่าที่ Foodland ขายพวก topping กระป๋องถูกมากค่ะ...ถูกกว่าที่ Tops Supermarket ด้วยล่ะค่ะ  ปกติดิฉันจะซื้อวัสดุทำขนมที่ร้านขายวัตถุดิบเบเกอร์รี่ใกล้บ้านน่ะค่ะ แต่ช่วง 2-3 สัปดาห์นี้ร้านที่ว่านี่เค้าปิดบ่อยมาก...ดิฉันไปทีไรก็ปิดทุกครั้ง ดิฉันก็เลยต้องไปซื้อวัสดุทำขนมที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตแทนค่ะ



เมื่อสัปดาห์ที่แล้วดิฉันไปเหมาซื้อ topping กระป๋องมาจาก FoodLand เป็นโหลเชียวล่ะค่ะ เพราะเมื่อวานดิฉันเพิ่งทำ Blueberry Cream Cheese Pie กับ Straberry Cream Cheese Pie ใส่ถ้วยขนาดเล็กไปงานทำบุญเลี้ยงพระน่ะค่ะ

ตอนนี้ที่ FoodLand ขาย Blueberry topping กระป๋องในราคาพิเศษค่ะ... 99 บาท...ว้าว!!! ปกติที่  FoodLand ก็ขายถูกอยู่แล้ว...น่าจะประมาณ 110 บาทค่ะ คาดว่าสัปดาห์นี้ดิฉันต้องไปซื้อมาเก็บไว้อีกหลายกระป๋องซะแล้วล่ะค่ะ : D

รู้แล้วก็อย่าเอ็ดไปนะคะ เดี๋ยว  FoodLand เค้ารู้ว่าขายถูกกว่าที่อื่นเยอะเดี๋ยวเค้าจะขึ้นราคาน่ะค่ะ... : P


Have fun!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น