7.28.2555

Egg MaSK FaCiaL



ดิฉันมีผิวหน้ามันมากถึงมากที่สุดค่ะ มันถึงขนาดว่านั่งอยู่ในห้องแอร์ทั้งวันหรืออยู่ในที่อากาศหนาวๆ ก็ยังต้องหยิบกระดาษซับมันขึ้นมาซับหน้าอยู่ดีล่ะค่ะ

แล้วก็เหมือนคำถามที่ว่า "ไก่เกิดก่อนไข่" หรืิอ "ไข่เกิดก่อนไข่" ดิฉันก็ไม่รู้ว่า "ผิวหน้ามันทำให้รูขุมขนกว้าง" หรือ "รูขุมขนกว้างทำให้ผิวหน้ามัน" กันแน่น่ะค่ะ แต่ไม่ว่าอะไรจะเป็นสาเหตุของอะไรก็ตามแต่...ดิฉันก็ไม่อยากให้ทั้งผิวหน้ามันหรือมีรูขุมขนกว้าง แต่ก็ยังไม่สามารถกำจัดปัญหาทั้งสองอย่างนี้ไปได้เลยค่ะ

วิธีพอกหน้าที่ช่วยกระชับรูขุมขนและลดความมันบนใบหน้าที่ได้รับการบอกต่อๆ กันมานั้นก็เป็นสูตรการพอกหน้าด้วยไข่ขาว เพราะไข่ขาวมีโปรตีนสูง เมื่อนำไข่ขาวมาพอกหน้าก็จะช่วยรักษาและเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ และมีคุณสมบัติิดูดซับน้ำมันส่วนเกินบนผิว ช่วยกระชับผิวและรูขุมขน ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ดูอ่อนวัย ไร้ริ้วรอยด้วยค่ะ

ดิฉันก็เคยพอกหน้าด้วยไข่ขาวบ้างแล้ว แต่ที่ยังมีผิวหน้ามันอยู่...นี่ก็อาจเป็นเพราะไม่ได้ทำเป็นประจำน่ะค่ะ ถ้าขยันทำบ่อยๆ อย่างสม่ำเสมอแล้วล่ะก็น่าจะช่วยลดความมันลงได้บ้างค่ะ

สำหรับสูตรของ Michelle Phan ที่ดิฉันโพสต์ให้ดูนี้เธอใช้ทั้งไข่ขาวและไข่แดงพอกหน้าเลยล่ะค่ะ แต่เธอพอกด้วยไข่ขาวรอบนึงแล้วก็พอกด้วยไข่แดงรอบนึงค่ะ ไม่ได้เอามาผสมรวมแล้วนำไปพอกหน้านะคะ จากนั้นก็ประคบผิวหน้าด้วยก้อนน้ำแข็งในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อกระชับรูขุมขนด้วยค่ะ

น่าลองทำเป็นประจำบ้าง...ดิฉันจะได้มีผิวหน้าเนียนเรียบ สวยใสกับเค้าซะทีค่ะ ^__^


Have a nice weekend!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น