3.18.2557

CHiaNG KHaN TRiP 2014....CoNTiNue

หลังจากที่ดิฉันได้โพสต์เรื่องราวการท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน จ.เลย....
ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวแบบไม่เน้นอะไรมาก (แค่ให้ได้มาเห็นด้วยตัวเอง
ว่าที่นี่มีอะไรดีและได้ถ่ายรูปสวยๆ ก็พอแล้วล่ะค่ะ) ตั้งแต่เดือนที่แล้ว...
วันนี้ดิฉันจะโพสต์รูปที่เหลือทั้งหมดให้ชมกันค่ะ...

ดิฉันคิดว่าคนที่ไปเที่ยวเชียงคานหลายๆ คนน่าจะถ่ายรูปสวยๆ กันไว้เยอะๆ
เหมือนดิฉันแน่ๆ เชียวล่ะ...กว่าดิฉันจะคัดรูปมาโพสต์ได้ก็ตั้งหลายวันเลย
ถ้าจะโพสต์ทั้งหมดเลยก็จะเยอะเกินไปน่ะค่ะ

นี่ขนาดดิฉันคัดแล้วคัดอีก....รูปทริปเชียงคานที่ดิฉันโพสต์ทั้งหมด...
รวมกับที่โพสต์ไว้ใน Part 1.... เป็นจำนวน 170 กว่ารูปเชียวค่ะ!!!!

บรรยากาศยามเช้าริมฝั่งแม่น้ำโขงค่ะ

ถนนคนเดินยามเช้า...แตกต่างโดยสิ้นเชิงจากถนนคนเดินยามค่ำคืนเลยค่ะ

โรงภาพยนตร์เก่าแห่งนี้ได้รับการดัดแปลงให้เป็นที่พักนักท่องเที่ยวไปแล้วค่ะ

คุณพ่อและลูกสาว...เจ้าของและผู้บริหาร 'ภู่เชียงคาน' ค่ะ

อาหารเช้าแบบง่ายๆ มีให้เลือกชิมหลายร้านตามชอบค่ะ

สถานที่สำคัญบางแห่งได้รับการตกแต่งให้เป็น​ฉากถ่ายรูปสวยๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวค่ะ

ถ่ายรูปคุมะไว้เป็นที่ระลึกด้วยล่ะค่ะ

ร้านอาหารเช้าที่เราได้รับคำแนะนำมาอยู่ในซอย 9 ค่ะ

พอเลี้ยวเข้าซอยมาก็เห็นร้านขายของที่ระลึก...บ้านนอกดีไซน์
ร้านค้าต่างๆ เค้าตั้งใจตกแต่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกันทั้งนั้นเลยค่ะ

ร้านนี้มีบริการที่พักด้วยนะคะ

เค้าบอกต่อกันมาว่าร้านนี้มีขนมอร่อยนะคะ
ไปทานอาหารเช้าก่อนแล้วค่อยกลับมาลองชิมค่ะ

เดินเลยมานิดนึงก็มีร้านอาหารเช้าทางซ้ายมือค่ะ

เพิ่งมีคนจับปลามาส่ง....ได้ยินว่าเค้าจับมาแม่น้ำโขงด้วยล่ะค่ะ

เดินตรงไปเรื่อยๆ ก็จะเจอร้านบ้านคุณยาย ซ. 9 ล่าง...ทางขวามือ...
ร้านอาหารเช้าที่เราได้รับคำแนะนำมาค่ะ

ไข่กะทะหน้าตาน่าทานราคา 30 บาท
ดิฉันทานแค่อย่างเดียว...เผื่อท้องไว้ไปดื่มกาแฟกับเบเกอรี่ร้าน see i 249 ค่ะ

เรียกได้ว่าที่เชียงคานมีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆ กันได้แทบจะทุกย่างก้าวที่เดินผ่านเชียวล่ะค่ะ

โรงแรมพูลสวัสดิ์...โรงแรมเก่าแก่ของเชียงคานค่ะ

ราคาห้องพัก 800 บาท พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน
มีจักรยานไว้บริการด้วยแต่ไม่ทราบว่าฟรีหรือเปล่านะคะ
มีที่จอดรถ wifi กาแฟ/โอวัลตินฟรี...ติดต่อ 080 4008777 และ 042 821 114 ค่ะ

"สังขยาคุณแม่" ก็ขึ้นชื่อนะคะ
ร้านเปิด 8.00-17.00 น. ค่ะ

ร้าน See i 249...การตกแต่งร้านสวยแปลกตา...หรูนิดๆ ค่ะ

มีกาแฟยี่ห้อ nespresso ของโปรดของดิฉันซะด้วยค่ะ

มีชามากมายหลายหลากไว้บริการเชียวค่ะ

ทราบจากภาพข่าวเมื่อปี 2550 ที่ติดอยู่บนฝาผนังร้านว่าเจ้าของร้านเป็นผู้บริหารสีกัปตันค่ะ
แต่ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังทำงานบริษัทอยู่รึเปล่านะคะ

ระหว่างรอขนมและเครื่องดื่ม...ดิฉันก็พาคุมะไปถ่ายรูปเล่นค่ะ

กาแฟขม...ขนมหวาน น่าทานมากๆ ค่ะ

แมวเหมียวน่ารักค่ะ

"เลยระบาย"...ร้านนี้ขายเสื้อยืดเพ้นท์มือด้วยหมึกสีดำ...น่ารักทุกตัวเลยค่ะ

อุปกรณ์การเพ้นท์เสื้อมีเท่านี้เอง...ที่เหลือเป็นฝีมือของน้องคนขายล้วนๆ ค่ะ

น้องคนขายเสื้ออารมณ์ดีและคุยเก่งมาก...สนใจก็ไปอุดหนุนกันนะคะ
ร้านอยู่ต้นๆ ซอย 9 ใกล้ๆ ร้าน See i 249 ค่ะ

คุมะจอมซนวิ่งไล่เป็ดน้อยสนุกสนานค่ะ

พอสายๆ หน่อย...ก็ไม่ค่อยเห็นนักท่องเที่ยวแล้วล่ะค่ะ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

หลังจากนั้นก็ไปชมวัดกันบ้าง...ที่เชียงคานมีวัดเล็กๆ หลายวัดนะคะ

วัดศรีคุณเมือง....วัดเก่าแก่คู่เมืองเชียงคาน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

วัดพระพุทธบาทภูควายเงินตั้งอยู่บนภู...ห่างจากตัวเมืองเชียงคานไป 8 กม.
เป็นสถานที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทค่ะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ และตำนานที่นี่ ค่ะ

ก่อนกลับ...ดิฉันเห็นการเรียงหินแปลกๆ ที่เป็นข่าวอยู่บ่อยๆ ว่านักท่องเที่ยว
จากต่างประเทศมักจะมาเรียงเอาไว้บริเวณโบราณสถานของไทย
แต่ก็ไม่ทราบว่าการเรียงหินที่นี่เป็นของดั้งเดิมหรือนักท่องเที่ยวจาก
ต่างประเทศเป็นคนเรียงนะคะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

วัดท่าแขก...ห่างจากตัวเมืองเชียงคานไป 2 กม. ไปทางเดียวกับทางไปแก่งคุดคู้ค่ะ

บริเวณวัดอยู่ติดแม่น้ำโขง...มีวิวสวยๆ ให้ถ่ายรูปด้วยนะคะ

พอแดดร่มลมตก....เราก็กลับมาถ่ายรูปและหาของอร่อยทานกันที่ถนนคนเดินค่ะ

นายแบบตัวเล็กผู้น่ารักไม่พลาดฉากสวยๆ เสมอค่ะ

เชียงคานเป็นเมืองที่มีแมวเหมียวน่ารักมานั่งเล่นนอนเล่นกันเยอะเชียวล่ะค่ะ

สามารถขับรถเข้ามาที่ถนนคนเดินในช่วงเวลาที่ยังมีนักท่องเที่ยวมาเดินช้อปปิ้งไม่มากนักได้
แต่ต้องทราบทิศทางการเดินรถด้วยนะคะ....เพราะถนนสายนี้เป็น one way ค่ะ

จักรยานน่ารักมีให้เช่าที่ "บ้านอิ่มสุข" ค่ะ

ร้านผ้าฝ้ายทอมือไดเฮง...แสดงการทอผ้าให้ดูกันให้เห็นกับตาค่ะ

แวะชิมสังขยาคุณแม่...ที่เล็งไว้ตั้งแต่เมื่อเช้าด้วยค่ะ

แต่...'Takeaway Only'......ไม่มีที่นั่งบริการในร้านนะคะ o_O

เราได้รับคำแนะนำว่าซื้อขนมแล้วไปนั่งทานที่ร้านข้างๆ ได้...ก็เลยจัดไป 1 ถุงกระดาษ ราคา 70 บาท

จะถือขนมไปนั่งทานที่ร้านเค้าหน้าตาเฉยกันได้อย่างไรกันล่ะ
ต้องสั่งเครื่องดื่มที่ร้านมาดื่มด้วยซิ....ไม่งั้นก็น่าเกลียดแย่เลยค่ะ

เรานั่งเล่น...หลบร้อนกันที่ร้าน Bullock กันสักพักนึงแล้วค่อยเดินเที่ยวกันต่อค่ะ

ดิฉันเห็นน้องอุ่นใจห้อยต่องแต่งอยู่หน้าบ้านแสงจันทร์ ณ เชียงคาน ก็เลยให้เจ้าคุมะไปอยู่ข้างๆ
เป็นเพื่อนน้องอุ่นใจ....ทำให้เจ้าของร้านเข้าใจผิดคิดว่าดิฉันเก็บเจ้าคุมะได้แล้วนำมาแขวนไว้
เพื่อหาเจ้าของเหมือนอย่างที่เค้าทำน่ะค่ะ!!! พอรู้ที่มาที่ไปของน้องอุ่นใจที่แขวนอยู่ตรงนี้ปุ๊บ
ดิฉันรีบพาเจ้าคุมะลงมาทันทีเลยทีเดียวเชียวล่ะค่ะ....
ใครไปเที่ยวเชียงคานแล้วบังเอิญเก็บตุ๊กตาได้....ก็เอาไปฝากแขวนหาเจ้าของ
ที่บ้านแสงจันทร์ ณ เชียงคาน ได้นะคะ

คุมะกับเจ้าถิ่น....ผีตาโขนนนนน.....

ป้าย "เดียวดาย" อ่านแล้วเศร้าจัง....แต่โพสต์ท่าเหงาๆ ถ่ายรูปกับป้ายนี้ก็ได้ภาพสวยเชียวนะคะ

"สองผัวเมีย เกสท์เฮ้าส์"...ที่นี่มีที่พักบริการและมีโปสการ์ดสวยๆ
และของที่ระลึกแปลกตาจำหน่ายด้วยนะคะ

'ความสุข...ไม่ได้เกิดจากความมีพร้อม
ทั้งรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ ทางรูปธรรม
ความสุข...กลับสัมผัสไม่ได้ด้วยกาย
แต่กลับสัมผัสได้ด้วยใจ คือ นามธรรม
เราหาความสุขได้ไม่ไกลครับ
มันอยู่ใกล้ๆ ที่ "ใจของเราเอง"
จากนายโชดก'

ซื้อโปสการ์ดที่ร้าน....เขียนและติดแสตมป์แล้วหย่อนตู้ไปรษณีย์ได้เลยค่ะ

อืมมม....ดูรองเท้าซิค่ะ!!!

เสื้อยืดที่ระลึกมีขายหลายร้าน...มีหลายแบบให้เลือกซื้อค่ะ

เดินไป-เดินมา...เจอเหมียวน่ารักอีกแล้ว อดถ่ายรูปไม่ได้ค่ะ

ด้านหน้าร้านจำเลยรักที่ดิฉันซื้อโปสการ์ดตั้งแต่วันแรกที่มาถึงค่ะ

พาหนะประจำเมืองเชียงคานที่นักท่องเที่ยวหลายคนได้ใช้บริการค่ะ

บ้านโบราณหลังนี้เผยให้เห็นโครงสร้างด้านในว่าสมัยนั้นใช้ไม้ไผ่สานเป็นแผงแล้วโบกปูนทับ
เลขที่บ้าน 181 ตั้งอยู่ที่หัวมุมซอย 14 ค่ะ

สุเนต์ตา โฮสเทล...สวยมากเลย อยากขอเข้าไปดูห้องพัก...แต่เต็มค่ะ

ช่วงวันหยุดอย่างนี้...ห้องพักแถวถนนคนเดินจะเต็มหมดทุกที่
ถ้าไม่ได้จองไว้ล่วงหน้า...ไม่มีทางได้เข้าพักแน่นอนค่ะ

เล้าเข้ายายอวน.... ยุ้งข้าว 100 ปี ค่ะ

รีลัคคุมะฮิตไกลถึงเมืองเชียงคาน.... ร้าน Teddy Bear มีเจ้าหมีคุมะขายเยอะเชียวค่ะ

ตู้เอทีเอ็มที่เชียงคาน...ดีไซน์พิเศษค่ะ

ซุ้มกาแฟสดค่ะ

แนวถนนคนเดินมีที่พักสวยๆ หลายแห่งเชียวค่ะ

ตกเย็นเราฝากท้องไว้ที่ร้านริมโขงกัน
ร้านนี้เปิดบริการเวลา 17.30 น. ค่ะ

ใกล้ๆ ร้านริมโขงมีที่พักติดริมแม่น้ำโขงด้วยค่ะ

อำลาทริปนีกันด้วยภาพพระอาทิตย์ตก...สวยนะคะ

ดูข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองเชียงคานเพิ่มเติมจากวิดีโอข้างล่างค่ะ

ราตรีสวัสดิ์...นอนหลับฝันดีค่ะ