9.12.2554

I'D LiKe To Be LuCKy iN LoVe


เมื่อตอนเย็นดิฉันแวะร้าน B2S ก่อนกลับบ้าน เพราะอยากอัพเดทข้อมูลว่าตอนนี้มีหนังสืออะไรออกใหม่บ้างน่ะค่ะ ระยะหลังนี้ดิฉันไม่ค่อยได้อ่านหนังสือมากนักและไม่ค่อยได้เข้าร้านหนังสือบ่อยเหมือนที่เคยด้วยค่ะ

พอลองนึกๆ ดูว่าวันหนึ่งๆ นอกจากเวลาที่นั่งทำงานแล้ว ดิฉันใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการเม้าท์ ท่องโลกอินเทอร์เน็ต และดูซีรีย์และรายการต่างๆ ทางเคเบิลทีวี แต่ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือมากเท่าที่ควร...แย่จัง...

เมื่อก่อนนี้ดิฉันจัดได้ว่าเป็นหนอนหนังสือ...นักอ่านตัวยงเชียวล่ะค่ะ แม้ว่าดิฉันจะชอบอ่านหนังสือมากกก...แต่ก็มีหนังสืออยู่ประเภทหนึ่งที่ดิฉันไม่เคยซื้ออ่านเลยก็คือหนังสือประเภท "How-to" ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น "การใช้ชีวิตให้มีความสุข-ไร้ทุกข์" "การพูดให้ชนะใจ" "ออมก่อนรวยกว่า" และอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้ง "How-to เรื่องความรัก" เพราะดิฉันคิดว่า "How-to" พวกนี้น่ะใครๆ เค้าก็รู้กันทั้งนั้นแหล่ะค่ะเพียงแต่ว่าจะทำกันได้หรือเปล่าเท่านั้นเองต่างหาก

แต่เมื่อดิฉันต้องพานพบประสบกับวิกฤตความรัก หาทางออกจากปัญหาที่รุมเร้าไม่ได้ จะดูตัวอย่างจากผู้คนรอบข้างก็ไม่ได้ เพราะความรักของใครก็ของคนนั้น เราเลียนแบบกันหรือใช้วิธีของเค้าแก้ปัญหาของเราไม่ได้หรอกค่ะ เมื่อราว 2 ปีกว่านั่นล่ะค่ะที่ดิฉันเริ่มหาซื้อหนังสือ "How-to" เรื่องความรักมาอ่าน...

แล้วก็เหมือนกับที่ดิฉันคิดไว้ค่ะ เรื่อง "How-to" พวกนี้น่ะใครๆ เค้าก็รู้กันแล้วทั้งนั้น แต่...สิ่งที่ดิฉันได้จากการอ่านหนังสือพวกนี้คือ...สติ...ค่ะ (สิ่งที่ดิฉันได้รับนี้อาจจะไม่เหมือนกับคนอื่นก็ได้นะคะ)

การที่ดิฉันมีสมาธิ จดจ่อ ตั้งใจอ่านเรื่องที่ดิฉัน (คิดว่า) รู้แล้วนี้นี่เองทำให้ตัวเองสงบและนิ่ง...ร้อนรนและทุรนทุราย มองไปทางไหนก็มืดแปดด้าน...น้อยลง...น้อยลง...

ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นยังคงอยู่และรบกวนจิตใจทำให้ดิฉันน้ำตาร่วงได้เป็นระยะ...แต่มันไม่ยิ่งใหญ่เหมือนเดิมแล้วล่ะค่ะตราบใดที่ดิฉันมีสติ ไม่หมกมุ่น ยึดติด วนเวียนอยู่กับปัญหาที่แก้ไม่ได้....    

~~~~~~~~~~~~~~~~

ดิฉันเจอหนังสือที่เข้าข่าย "How-to" น่าอ่าน 2 เล่ม "Lucky in Love" กับ "Lucky in Life" ค่ะ ก็อยากจะซื้อทั้ง 2 เล่มเลยล่ะค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยขยันอ่านหนังสือซักเท่าไร ถ้าซื้อมาเยอะ...อ่านได้ไม่กี่หน้าเดี๋ยวก็เก็บเข้าตู้เหมือนเดิมอีก.... : (

ดิฉันคิดว่าตัวเอง Lucky in Life มากพอสมควรแล้วก็เลยซื้อหนังสือ Lucky in Love มาอ่านก่อนเผื่อจะได้ Lucky in Love กับเค้าซะทีค่ะ...อิ...อิ...


เดี๋ยวนี้หนังสือที่วางขายแต่ละเล่มออกแบบหน้าปกและมีภาพประกอบสวยๆ หลายเล่มเลยนะคะ


ดิฉันดูสารบัญและเปิดหนังสืออ่านแบบผ่านๆ แล้ว...หนังสือเล่มนี้น่าจะย่อยง่าย อ่านแป๊บเดียวก็จบเล่มแล้วล่ะค่ะ  หนังสือเล่มนี้รวมเรื่องราวของความรักไว้ 20 เรื่องค่ะ ซึ่งบรรณาธิการเค้าเขียนบอกไว้ว่า "จะทำให้คุณคนที่เชื่อในความรัก...ยิ่งศรัทธาในความหมายของคำสั้นๆ ที่เรียกว่า 'รัก' มากขึ้นไปอีก..."

แล้วคุณล่ะค่ะ...เชื่อและศรัทธาในความรักกันหรือเปล่า....


ดิฉันเชื่อและศรัทธาในความรักร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มค่ะ แต่...ดิฉันยังไม่ได้มีความรักที่ยิ่งใหญ่หรือถูกต้องตามตำราที่ว่า "ความรักคือการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน" ดิฉันอยากมีความรักที่สวยงามที่มีทั้งการให้และการได้รับความรักตอบแทนค่ะ....I'd like to love and be loved in return.


Wish you all are lucky in love!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น