9.10.2554

STaRBuCKS VIA ReaDy BReW, DIY CaFFeiNe


มาแว้ว...มาแว้ว...ในที่สุด Starbucks Thailand ก็นำ Starbucks VIA มาจำหน่ายแล้วค่า... \(^.^)/

หลายคนอาจจะรู้เรื่องการมาของ Starbucks VIA กันแล้วเช่นเดียวกันกับพรรคพวกเพื่อนพ้องของดิฉันนะคะ 


เมื่อวานตอนเช้า ดิฉันเห็นข่าวการมาของ Starbucks VIA ใน Guru แล้วก็ดีใจมากเชียวล่ะค่ะ ดิฉันรีบบอกต่อข่าวนี้ให้คนอื่นๆ ได้ทราบทันที...ปรากฏว่าหลายคนรู้เรื่องนี้หลายวันแล้วล่ะค่ะ...อ้าว! นี่เดี๊ยนตกข่าวเองหรือนี่....


Starbucks Thailand เค้าโปรโมท Starbucks VIA ได้ซักพักหนึ่งแล้วค่ะ แต่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 8 กันยายน ท่ีผ่านมา ตอนนี้เปิดตัวด้วย 2 รสชาติ เป็น Colombian และ Italian Roast ค่ะ ทั้ง 2 แบบผลิตจากกาแฟอราบิก้า และมี 2 ขนาดให้เลือก ขนาดแพ็ค 3 ซอง ราคา 95 บาท (ซองละ 31.67 บาท) และขนาดแพ็ค 12 ซอง ราคา 350 บาท (ซองละ 29.17 บาท) ...ราคาไม่แพงเกินไปนักค่ะ : D

เมื่อวานเย็นดิฉันแวะซื้อ Starbucks VIA มาแล้วนะคะ ดิฉันซื้อมาลองดื่มทั้ง 2 แบบเลยล่ะค่ะ น้องพนักงานบอกว่าถ้าชอบกาแฟเข้มมากให้ดื่ม Italian Roast ส่วน Colombian รสชาติจะนุ่มกว่า ความเข้มระดับปานกลางพร้อมกลิ่นของถั่ว (อันนี้งงๆ ทำไมกาแฟมีกลิ่นถั่วด้วยล่ะ แล้วกลิ่นมันเป็นอย่างไรหว่า...) ค่ะ 


สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นมิตรรักคอกาแฟสตาร์บัคส์อาจจะงงๆ ว่าดิฉันพูดถึงอะไร... Starbucks VIA เป็นกาแฟสำเร็จรูปพร้อมชงของสตาร์บัคส์นั่นเองค่ะ ^.^


ดิฉันเพิ่งรู้จัก Starbucks VIA เมื่อปีที่แล้วนี่เอง ได้มาจากประเทศญี่ปุ่นค่ะ ตอนแรกที่เห็นก็งงๆ อยู่เหมือนกัน พอชงดื่มแล้วก็ติดอกติดใจ รอว่าถ้าได้ไปหรือมีใครไปญี่ปุ่นล่ะก็ดิฉันต้องฝากซื้อแน่นอนค่ะ


ในแผ่นพับโปรโมท Starbucks VIA Ready Brew บอกว่ากาแฟสำเร็จรูปนี้เป็นนวัตกรรมกาแฟพร้อมชงเชียวนะคะ


Starbucks VIA นี้น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบดื่มกาแฟดำและช่ืนชอบกาแฟสตาร์บัคส์ แต่ไม่มีเวลาไปนั่งชิลล์ที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์บ่อยนักค่ะ เพียงเท Starbucks VIA 1 ซองผสมกับน้ำร้อน 180 มล. (หรือปริมาณตามชอบ) ก็ได้กาแฟรสชาติดี กลิ่นหอมกรุ่น คล้ายกับกาแฟร้อนที่สั่งดื่มที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์แล้วล่ะค่ะ ดิฉันขอย้ำนะคะว่ารสชาติของกาแฟเพียงแค่ "คล้าย" เท่านั้น ไม่ถึงกับรสชาติเยี่ยมเทียบเท่ากาแฟชงสดเหมือนที่โฆษณาหรอกค่ะ


เมนูแนะนำให้ผสม Starbucks VIA 1 ซองกับนมสดอุ่นร้อน 1 ถ้วยครึ่ง เป็น  Starbucks VIA with Hot Milk และผสม Starbucks VIA 1 ซองกับน้ำเย็น 1 ถ้วยก็จะได้เป็น Starbucks VIA Iced Coffee ค่ะ

ขอให้ Starbucks VIA ขายดี ติดตลาดนะคะ ดิฉันจะได้มีกาแฟอร่อยๆ แบบพกพาติดตัวไปด้วยเวลาไปต่างจังหวัดน่ะค่ะ....\\(^.^)//

อุ๊ย! เกือบลืมบอกไปค่ะว่า ถ้าซื้อ Starbucks VIA ด้วย Starbucks Card จะได้รับส่วนลด 10% นะคะ : D



เห็นประกาศรับสมัครพนักงานที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ค่ะ ใครสนใจอยากเป็น Barista ก็ลองสมัครนะคะ มีเวลาอีก 2 วัน  วันที่ 17 และ 18 กันยายนนี้ ค่ะ


Cheers, Enjoy your cup of coffee.

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น